Soi chi tiết bộ đôi Huawei Nova 3i và Nova 3 hứa hẹn sẽ gây sốt thị trường

Nhìn bên ngoài Huawei Nova 3i và Nova 3 trông có vẻ rất giống nhau và sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn. Ngay bây giờ chúng cùng đi chi tiết kỹ càng hơn về hai sản phẩm này nhé.

Huawei Nova 3i là một phiên bản rút gọn về cấu hình và nếu để ý kỹ một chút thì máy có một chút khác biệt về thiết kế mặt lưng so với Nova 3. Cụ thể, mặt lưng của Nova 3i được bo cong 2.5D nhưng Nova 3 lại được hoàn thiện bằng kính 3D. Nên khi so sánh mặt lưng của hai sản phẩm này thì mặt lưng của Nova 3 trông cong và mềm mại hơn. 

Soi chi tiết bộ đôi Huawei Nova 3i và Nova 3 hứa hẹn sẽ gây sốt thị trường

Mặc dù có nhiều phiên bản màu sắc thời thượng nhưng có lẽ phiên bản gây ấn tượng với người dùng nhất có lẽ là phiên bản màu xanh tím giống với màu sắc trên P20 Pro và Honor 10.

Huawei Nova 3 

Đầu tiên là phiên bản cao cấp hơn Nova 3, ở mặt trước của máy cũng được hoàn thiện bằng kính cong 3D, mặt lưng phản chiếu ánh sáng cho ra nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Hơn nữa, Nova 3 cũng sở hữu thiết kế notch đây là nơi đặt vị trí của loa ngoài, cụm camera kép 24 MP + 2 MP tích hợp AI và các cảm biến khác. Màn hình của máy cũng khá rộng rãi với kích thước 6.3 inch Full HD+, phần cạnh dưới của Nova 3 cũng được làm mỏng hơn và được loại bỏ logo Huawei. 

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Cụm camera kép sau gồm hai camera 16 MP + 24 MP. Được biết, cảm biến 16 MP đảm nhiệm vai trò thu nhận màu sắc, cảm biến 24 MP sẽ là loại cảm biến đen trắng và làm nhiệm vụ đo độ sâu trường ảnh. Cụm camera này cũng được hỗ trợ nhận dạng cảnh phong cảnh bằng trí tuệ nhân tạo AI, hiệu ứng video ngắn qua AI và HDR Pro. 

Phía đáy máy của Nova 3 là vị trí của jack cắm tai nghe 3.5mm, loa ngoài và cổng kết nối USB-C từ đó giúp sản phẩm sạc pin nhanh chóng hơn.

Cấu hình của Nova 3 mạnh mẽ, đáp ứng rất tốt mọi nhu cầu của người dùng khi mang trong mình bộ vi xử lý cao cấp của Huawei là Kirin 970 cũng tích hợp AI kết hợp với 6 GB RAM và 64 GB / 128 GB ROM, dung lượng lưu trữ có thể lên tới 256 GB thông qua thẻ nhớ mở rộng MicroSD. 

Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin dung lượng 3.750 mAh khá lớn cho thời gian sử dụng thoải mái trong một ngày dài. Ngoài ra, Nova 3 cũng được hỗ trợ tính năng GPU Turbo, đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà trên một kích thước màn hình lớn.

Các tính năng đáng chú ý khác của Nova 3 bao gồm hỗ trợ 3D Emoji AR, hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt kết hợp với ống kính hồng ngoại IR, hỗ trợ thanh toán nhận dạng khuôn mặt 3D, giao diện người dùng EMUI 8.2 thân thiện dựa trên hệ điều hành Android 8.1 và SIM kép.

Huawei Nova 3i

Phiên bản rút gọn Nova 3i cũng có màn hình 6.3 inch Full HD+, màn hình “tai thỏ” tương tự như Nova 3. 

Thay vì 'AI Camera' ở mặt lưng như Nova 3 thì cụm camera trên Nova 3i được in dòng chữ 'Dual Lens', thông số camera sau của Nova 3i đã được cắt giảm xuống chỉ còn 16 MP + 2 MP và camera trước không đi kèm với cảm biến hồng ngoại mà chỉ là mở khóa bằng khuôn mặt thông thường.

Hơn nữa, khác với Nova 3 thì Nova 3i chỉ sở hữu cổng kết nối micro-USB và viên pin dung lượng 3.340 mAh thấp hơn một chút nhưng cũng cho bạn thời gian sử dụng trong cả ngày. 

Nova 3i chỉ mang trong mình con chip Kirin 710 kết hợp RAM 4 GB nhưng hiệu năng của nó vẫn đáng kinh ngạc khi đạt số điểm hiệu năng AnTuTu là 138.548 gần bằng với OPPO F7 và Vivo X21 UD nhưng vượt trội hơn so với Redmi Note 5 và Vivo V9. 

Hiệu năng của Nova 3i khi tích hợp chi Kirin 710

Kết

Tóm lại, Nova 3i và Nova 3 đều sở hữu nhiều tính năng cao cấp như mở khóa bằng khuôn mặt, màn hình đẹp, ngoại hình sang trọng, camera chụp ảnh chất lượng hỗ trợ AI, cho trải nghiệm chơi game cực kỳ mượt mà với GPU Turbo. 

Huawei Nova 3i và Nova 3

Nếu bạn đang tìm một smartphone tương đối toàn diện, đáp ứng tốt nhu cầu của bạn thì hãy chọn Nova 3 với mức giá hơn 10.6 triệu đồng. Còn hầu bao eo hẹp hơn một chút thì nên lựa chọn mua Nova 3i với mức giá thấp hơn là 6.8 triệu chỉ thua kém một chút về hiệu năng, camera sau và thời lượng pin nhưng vẫn mang lại những trải nghiệm cao cấp, đáng giá.

TIN LIÊN QUAN

Có nên nâng cấp từ Huawei Nova 2i lên Huawei Nova 3e không?

Chỉ chênh nhau 1 triệu đồng, nên có rất nhiều khách hàng thắc mắc xem có nên lên đời Nova 2i của mình lên Nova 3e không? Thiết kế “mỗi người một vẻ” Chỉ cách nhau một năm và cùng một bản nâng cấp của...

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

Vẻ đẹp của Huawei Nova 3E mới.

Không chỉ với giá thành phải chăng, Huawei Nova 3E còn làm người dùng xao xuyến với màu sắc quyến rũ, sang trọng. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 2 phiên bản màu Midnight Black và Klein Blue của Huawei Nova 3E. ...

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Huawei Nova 4 lộ ảnh render sắc nét với 4 màu khác nhau

Chỉ vài ngày nữa thôi, smartphone với màn hình “nốt ruồi” Huawei Nova 4 sẽ trình làng. Mới đây, thêm 4 hình ảnh render sắc nét của Nova 4 đã xuất...

Giá bán, thông số cấu hình, tính năng của Huawei Nova 3 và Nova 3i ra mắt vào ngày 26/7

Nova 3 và Nova 3i sẽ là sản phẩm đầu tiên của Huawei được tích hợp công nghệ GPU Turbo được giới thiệu gần đây, cải thiện hiệu suất xử lý đồ họa lên tới 60% và tiết kiệm điện năng cho bộ vi xử lý lên tới 30%.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch của Viber trên thiết bị Android

Chúng ta sẽ thoải mái chat chit và kết bạn khắp thế giới mà không cần phải “loay hoay” sử dụng các công cụ dịch đoạn văn bản sau đó sao chép vào phần tin nhắn. Rất nhiều tính năng mới cập nhật, Viber đang nhanh chóng

Hướng dẫn cách dùng SnailDriver để tìm kiếm và cài đặt driver tự động

Với giao diện đơn giản và thao tác không đòi hỏi nhiều, cho dù chỉ là một người bình thường cũng có thể tự mình tải và cài đặt Snail Driver cho máy tính mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Hưỡng dẫn dọn dẹp máy tính cá nhân một cách nhanh chóng

Đầy ổ cứng không là vấn đề của riêng ai, và tất nhiên mỗi lúc đó thì sẽ rất khó chịu do chúng ta không còn đủ chỗ trống để lưu hay cài những thứ mình muốn. Nhiều khi đã dọn dẹp nhiều file rồi mà dung lượng trống cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...