Những chiếc điện thoại có tỷ lệ lỗi cao nhất trong quý 4/2017

Trang Android Authority vừa đăng tải bản báo cáo thống kê những chiếc điện thoại có tỷ lệ lỗi cao nhất trong quý 4/2017. Liệu “chú dế” của bạn có nằm trong danh sách này? 

Những chiếc điện thoại có tỷ lệ lỗi cao nhất trong quý 4/2017

*Lưu ý: Những smartphone dưới đây được đánh giá dựa theo tiêu chí riêng của Android Authority, tất nhiên độ bền bỉ của thiết bị còn tùy thuộc vào người sử dụng và không phải có mặt trong danh sách là dễ gặp lỗi khi sử dụng thực tế.

Theo đó, “Báo cáo bảo mật và sửa chửa di động” chỉ ra rằng, Xiaomi Redmi 4 có tỷ lệ lỗi cao nhất trong giới smartphone Android. Một model khác của Xiaomi là Redmi Y1 xếp thứ 8 trên bảng danh sách.

Tuy nhiên, Samsung mới là hãng có nhiều thiết bị thuộc top 10 điện thoại Android dễ gặp lỗi, bao gồm Galaxy S6, Galaxy S7 - S7 Edge, Galaxy S7 Active và Galaxy S8 Plus. Những mẫu điện thoại khác nằm trong top 10 bao gồm Nokia 6, Moto G5S Plus và Lenovo K8 Note.

Samsung cũng đứng đầu danh sách tỷ lệ lỗi của điện thoại Android xét về mặt thương hiệu (tỷ lệ 34%). Xiaomi xếp thứ 2 với 13%, tiếp theo là Motorola (9%) và LG (7%). Trong khi đó, Huawei chỉ đứng thứ 8 và không có sản phẩm nào của hãng này lọt vào top 10 điện thoại có tỷ lệ lỗi cao nhất.

Với riêng iOS, iPhone 6 là mẫu điện thoại hoạt động kém nhất (tỷ lệ lỗi 26%), kế đến là iPhone 6s và 6s Plus. Đây là kết quả có phần gây ngạc nhiên khi iPhone 6 qua sử dụng rất được ưa chuộng bởi nhóm người dùng có ngân sách hạn chế.

Cũng theo báo cáo, hiệu suất là yếu tố đầu tiên khi nói về những nguyên nhân dẫn đến lỗi trên điện thoại Android, kế đến là camera và micro, còn người dùng iOS phản ánh kết nối Bluetooth và Wi-Fi là 2 vấn đề chính.

Điều này khá dễ hiểu khi đa phần điện thoại Android phục vụ khách hàng có điều kiện tài chính vừa phải nên không được trang bị phần cứng mạnh, trong khi Apple chỉ bán điện thoại cao cấp với linh kiện đắt tiền. “Táo khuyết” cũng kiểm soát tốt hệ điều hành, giúp họ tối ưu hóa cả phần cứng lẫn phần mềm.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Tổng hợp danh sách smartphone Android sắp lên đời Android 7.0 Nougat

HTC Theo báo cáo từ Android Police, HTC ngầm xác nhận rằng HTC 10, HTC One A9 và HTC One M9 sẽ sớm nhận được bản cập nhật Android 7.0, rất có thể hãng này...

Tổng hợp danh sách các smartphone chắc chắn lên đời Android 8.0 Oreo

Bạn đang tự hỏi không biết thiết bị Android của mình liệu có còn được nâng cấp hệ điều hành mới nhất không? Okay, hãy xem bài viết này để biết...

Danh sách smartphone Samsung dòng S, Note, A, J, Tab S lên đời Android O

Mới đây, trang Sammobile đã đăng tải danh sách các thiết bị của Samsung sẽ được và không được cập nhật lên Android 8. Được biết, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, chứ chưa chính thức được Samsung xác nhận.

Tổng hợp danh sách các thiết bị được cập nhật lên Android P(9.0 )

Tính đến thời điểm hiện tại, Android 9.0 P đã được Google cung cấp tới các nhà phát triển thông qua chương trình thử nghiệm (cùng với Pixel Phone), và dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng 5 sắp tới. Sau đây là danh

Danh sách smartphone được cập nhật lên Android 7.0 Nougat

Dưới đây là danh sách một số thiết bị từ Samsung, HTC, LG và một số hãng khác sẽ nhận được Android 7.0 Nougat trong thời gian tới. Mời các bạn tham khảo.

Danh sách các thiết bị được cập nhật lên Android 7.0 Nougat

Bạn hãy tìm xem chiếc điện thoại của mình có nằm trong danh sách thiết bị được cập nhật lên Android 7.0 Nougat không nhé.

THỦ THUẬT HAY

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng

Hưỡng dẫn đổi đầu số điện thoại trong Danh bạ 'dễ như chơi'

Quá trình thay đổi đầu số điện thoại từ 11 số thành 10 số được các nhà mạng bắt đầu thực hiện từ 00h00 ngày 15/9/2018. Theo lộ trình các nhà mạng đưa ra, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện dần dần, trong thời gian

Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo trên tất cả các thiết bị

Cách lập tài khoản Zalo khá đơn giản và chỉ cần một tài khoản duy nhất, người dùng có thể đăng nhập và chat với bạn bè, người thân của mình trên mọi thiết bị có cài đặt ứng dụng chat Zalo này.

7 ứng dụng và game hay nhất và miễn phí cho iPhone, iPad(23/10 )

Những tựa game và ứng dụng mới dành cho iPhone luôn được cập nhật và hoàn toàn miễn phí đã sẵn sàng để bạn trải nghiệm. Ngày hôm nay, bạn hãy tải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Có thể gọi là "flagship tầm trung" của Samsung

Đây là smartphone tầm trung mới nhất của hãng tại Việt Nam đang giữ kỉ lục doanh số bán kể từ thành công vang dội của Galaxy J7 Prime lên kệ từ cuối năm ngoái. Mời các bạn cùng tham khảo một số đánh giá về thiết bị hot

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.