BlackBerry & Nokia vẫn còn cơ hội để quay lại thị trường !?

Năm 2016, Nokia kết thúc thoả thuận với Microsoft và có thể tái sản xuất smartphone trong khi đó BlackBerry cũng cho hay sẽ tung ra 3 thiết bị mới. Thế thì, liệu 2 'ông-đã từng-lớn' này vẫn còn cơ hội trong giới smartphone vốn đã bão hoà?

Nokia & BlackBerry (BB) - hai nhà sản xuất đã từng lớn mạnh và khiến mọi người phát cuồng khi trông thấy sản phẩm. Ấy vậy mà chỉ vì mải ngủ quên trên chiến thắng, thiếu quan sát và kém nhạy bén với thị trường nên họ đã bị các đối thủ bỏ lại đằng sau. Cụ thể, nếu 2009 có gần 70 % điện thoại bán ra gắn thương hiệu hoặc chạy trên nền tảng từ Nokia hay BB thì giờ đây, gần 99 % smartphone trên kệ là dùng iOS, Android hay Windows Phone.

Với BB, đầu năm nay họ lại lỗ thêm 670 triệu USD (BGR cho hay) - mức cao nhất trong vòng hai năm qua mặc dù đã cố gắng chạy đua bằng mẫu Android phone, Priv. Lý do được các chuyên gia đưa ra là vì BB đã quá chậm chân, đến muộn giờ cơm - lúc mà ai nấy đều đã ăn no hết rồi!

Hơn nữa, hãng công nghệ Canada còn lại định giá sản phẩm mới ngang tầm với những flagship của Samsung hay Apple - quả là sai lầm trong việc cạnh tranh!

Còn Nokia, sau khi về tay Microsoft: Ông trùm phần mềm - không biết khai thác sức mạnh phần cứng, công ty vốn đã khốn đốn lại càng lâm nguy hơn. Minh chứng là cuối cùng, vì không trưng dụng được nên gã khổng lồ xứ Redmond đã bán lại một số bộ phận sản xuất của Nokia cho Foxconn.

Hơn nữa, sự tuột dốc không phanh từ doanh số cho đến danh tiếng của Nokia cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế Phần Lan. Và có rất nhiều người bản nơi đây luôn xem cựu CEO Nokia - Stephen Elop như là kẻ đã phá hoại đất nước họ!

Mặc dù thất bại, bị bỏ lại và thua lỗ là vậy, song ý chí vực dậy trong BB hay Nokia luôn tiềm tàng & chờ ngày chớm nở. Cụ thể là nếu có theo dõi tin tức về 2 hãng này trong thời gian qua, chắc hẳn bạn không thể không biết đến những mẫu smartphone tin đồn như C1, P1 của Nokia hay mới đây là đứa con chung của BB cùng TCL là DTEK50,... tất cả chúng đều thể hiện phần nào quyết tâm giành lại ngôi vương của hai ông-đã từng-lớn.

Nhưng đây không phải là chuyện một sớm, một chiều cho nên:

'BB cần tập trung vào dòng điện thoại tính năng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ nếu muốn đánh bại các nhà sản xuất Trung Quốc. Bên cạnh đó, họ còn có những giải pháp bảo mật hàng đầu và có thể kiếm tiền từ các thiết bị sắp ra mắt dựa trên việc bán các giải pháp đó!', Vishal Tripathi - Giám đốc nghiên cứu tại công ty Tư vấn thị trường toàn cầu Gartner cho biết.

Còn Nokia, việc mang những sản phẩm đình đám để quay lại thị trường là điều nên làm nhưng trước mắt:

'Cần tập trung vào nghiên cứu và phát triển sau đó cấp phép các công nghệ và bằng sáng chế cho các hãng khác để kiếm tiền. Điều đó sẽ giúp Nokia đi đúng lại quỹ đạo vốn dĩ!'

Kết lại, đó sẽ là cơ hội và cũng là thách thức với Nokia hay BB nếu họ muốn quay lại thị trường và cạnh tranh với những đối thủ 'tai to mặt bự' đang hiện diện! Bạn nghĩ, liệu hai hãng này có đủ khả năng và mọi chuyện có suôn sẻ? Hãy để lại cảm nghĩ bên dưới nhé!

 


  • 6 điều chúng ta trông đợi từ Blackberry trong năm nay và tương lai
  • Vì sao mọi người luôn hào hứng với smartphone NokiaDroid*?

Nguồn: BlackBerry & Nokia vẫn còn cơ hội để quay lại thị trường !?

TIN LIÊN QUAN

Năm 2017, Nokia và BlackBerry sẽ là ẩn số thú vị

Những kẻ từng dẫn đầu thị trường đã một lần sụp đổ và giờ đây, họ đang bắt đầu một vòng đời mới nhờ Android và những nhà sản xuất Trung Quốc.

Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng

Mẫu điện thoại mã RX-100 của Nokia chạy Windows Phone 8, màn hình AMOLED, bộ nhớ trong chỉ 2GB.

Sản xuất điện thoại Nokia chạy Android, Microsoft sẽ thành công ?

Nokia trở lại thị trường điện thoại được dự báo sớm thành hiện thực khi gần đây, thông tin về smartphone mới của Nokia xuất hiện ngày càng nhiều.

BlackBerry Priv chính hãng giảm giá 6 triệu đồng

Trong khi các nhà bán lẻ tại Việt Nam chưa có động thái điều chỉnh giá bán, một đại lý ở TP HCM đưa ra mức giá mới 10,9 triệu đồng cho BlackBerry Priv –...

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Điện thoại Nokia chạy Android sắp được bán ra

Đầu năm nay, Microsoft đã bán lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia trong 10 năm cho công ty Phần Lan HMD...

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

3 cách khởi động lại điện thoại Android và lợi ích khi khởi động lại

Việc khởi động lại thiết bị Android có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết. Khi khởi động lại điện thoại Android sẽ giúp khởi chạy lại toàn bộ hệ thống, tắt hết toàn bộ các ứng dụng đang mở, bao gồm cả những ứng

Quét virus trực tuyến với Phrozen VirusTotal Uploader

Virustotal hiện nay đã cho phép người dùng tải các tập tin nghi ngờ có dung lượng 64 MB lên hệ thống để kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt, nhưng với công cụ hỗ trợ Virustotal Uploader thì chỉ cho phép giới hạn cao

Có những kỹ năng công nghệ này trong CV, bạn sẽ nắm chắc “tấm vé” vào vòng phỏng vấn

Kỹ năng công nghệ giờ đây đang được rất nhiều nhà tuyển dụng chú ý khi tìm kiếm nhân tài cho tổ chức. Nếu bạn đang sở hữu ít nhất một trong các kỹ năng được liệt kê trong danh sách này thì hãy tự tin thể hiện chúng

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp