6 vấn đề thường gặp với iPhone và cách giải quyết hiệu quả

iPhone là dòng điện thoại được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi khắp mọi nơi. Nhưng, không phải tất cả những người sở hữu iPhone đều biết cách khắc phục nhanh các lỗi thường mắc phải của dòng sản phẩm này. Trong bài viết dưới đây, sẽ tổng hợp 6 lỗi thường gặp trên iPhone và đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

 


1. Lỗi camera không hoạt động

 

Khi thấy camera của iPhone bất ngờ không hoạt động được, đầu tiên, hãy thử khởi động lại máy bằng cách giữ nút nguồn, khi bảng tùy chọn hiện ra hãy trượt thanh công tắc sang bên để tắt máy sau đó khởi động lại iPhone của bạn.

Đến đây, nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi, có thể camera của bạn đã bị vô hiệu hóa. Bạn hãy kiểm tra bằng cách vào theo đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn. Tại đây, nếu thấy camera đã bị tắt đi, hãy gạt thanh trượt sang bên để bật rồi khởi động lại iPhone.


 


2. Có cách nào thay theme bàn phím không?

 

Bàn phím ảo được tích hợp sẵn trên iPhone là một trong những tính năng được người sử dụng quan tâm nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trải nghiệm sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi giao diện bàn phím cho chiếc iPhone của mình với một ứng dụng trên App Store mà hoàn toàn không cần phải jailbreak máy.

Cách thực hiện như sau: Vào cửa hàng App Store, gõ tìm ứng dụng có tên Typiora và tải về, sau đó, cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Facebook của bạn.


6 vấn đề thường gặp với iPhone và cách giải quyết hiệu quả

 

Xong các bước trên, hãy thoát khỏi ứng dụng rồi truy cập theo đường dẫn: Cài đặt chung > Bàn phím > Bàn Phím > Thêm Bàn phím mới > Typiora > chọn Typiora và nhấn Cho phép Truy cập Đầy đủ để hoàn tất.


 

Tiếp đến, vào lại Typiora, tìm đến phần Giao diện và chọn vào cửa hàng để mua thêm các giao diện bàn phím, chọn Đã cài và Kích hoạt


 

Nếu muốn nhập được Tiếng Việt, bạn tiếp tục vào ứng dụng Typiora sau đó chọn Bàn Phím, nhấp vào Thêm Bàn Phím Mới, tại đây, tải về ngôn ngữ Tiếng Việt. Kết thúc quá trình thay đổi bàn phím, hãy vào phần Nhắn tin rồi nhấn giữ biểu tượng quả cầu và chọn Typiora để kích hoạt.


 


3. Trường hợp muốn đăng xuất tài khoản Apple ID

 

Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Vào theo đường dẫn Cài đặt > iTunes & App Store


 

Bước 2: Tại đây, nhấp vào tài khoản hiện đang sử dụng trên máy và chọn tiếp Đăng xuất.


 


4. Muốn đèn flash nháy khi nhận cuộc gọi thì phải làm sao?

 

Với iPhone, đèn flash ngoài chức năng hỗ trợ ánh sáng khi chụp ảnh còn có thể được sử dụng như một công cụ thông báo cho người dùng khi có người gọi điện tới hoặc nhận tin nhắn. Bạn hoàn toàn có thể tự kích hoạt tính năng này bằng cách vào theo đường dẫn:

Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Đèn LED cảnh báo và gạt sang phải để kích hoạt


 


5. Có cách nào để xóa nhiều liên lạc trên iPhone cùng lúc?

 

Bước 1: Vào App Store, gõ tìm ứng dụng Groups và tải về.


 

Bước 2: Sau khi cài đặt, hãy mở Groups lên, chọn OK và nhấp vào Tất cả số liên hệ


 

Bước 3: Tích chọn những liên lạc muốn xóa sau đó nhấp vào mục Hành động, Xóa số liên lạc và cuối cùng là Remove from my iPhone để xác nhận.



 


6. Đổi iPhone mới, chuyển danh bạ như thế nào?

 

Để sao chép danh bạ từ SIM sang iPhone và lưu trữ trên máy, bạn hãy vào lần lượt: Cài đặt > Mail, Danh bạ, Lịch > Nhận Danh bạ trên SIM.


Hi vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về iPhone và có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng thiết bị.

 

AnhNQ

Theo: ICTNews

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để khởi động lại iPhone 7 và iPhone 7 Plus?

Do một số thay đổi của Apple, có thể bạn sẽ phải bối rối khi tìm cách khởi động lại iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus nếu gặp phải sự cố. Bài viết này sẽ giúp bạn

Concept iPhone 14 lộ diện với màn hình trượt ấn tượng, sạc nhanh qua không khí

iPhone 14 bất ngờ được lộ diện, qua đó thiết kế người kế nhiệm iPhone 13 được hé lộ với màn hình trượt ấn tượng, sạc nhanh qua không khí

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 Pro Max có camera chính f/1.5, toàn bộ dòng iPhone 13 sử dụng kính 7P

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng iPhone 13 Pro Max sẽ có camera chính nổi bật hơn so với phần còn lại của dòng sản phẩm iPhone 13. iPhone 13 Pro Max sẽ sử dụng ống kính f/1.5 cho khả năng nhận

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

DxOMark: iPhone 8 Plus và iPhone 8 có camera nhất nhì thế giới

HTC 11 và Google Pixel đã không thể tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng về camera phone khi bộ đôi iPhone 8 Plus và iPhone 8 ra mắt. Mới đây, chuyên...

THỦ THUẬT HAY

Cách để gỡ cài đặt các bản cập nhật trên Windows 11

Sau khi cài đặt nhiều bản cập nhật Windows 11, bạn nhận thấy hệ thống gặp sự cố và muốn gỡ cài đặt bản cập nhật đó nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện.

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad

Việc sao lưu dữ liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không để ý hoặc thao tác nhầm lẫn, rất có thể dẫn đến trường hợp mất dữ liệu. Cụ thể trong bài viết dưới sẽ giới thiệu cho các bạn các cách để sao lưu dữ liệu

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.