Kính thực tế ảo Gear VR mới của Samsung có điểm gì hút khác?

Cùng với việc trình làng siêu phẩm phablet Galaxy Note 7 và Gear Fix 2, Samsung còn giới thiệu thêm mẫu kính thực tế ảo Gear VR đời mới, tiếp nối thành công của thế hệ Gear VR cũ đã ra mắt hồi năm ngoái.

Hai năm trở lại đây, những chiếc kính thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến, mọi người đều có thể trải nghiệm công nghệ này một cách dễ dàng nhất.

Samsung Gear VR thế hệ mới vẫn dùng tông màu đen làm chủ đạo, tuy nhiên những thứ gây bất ngờ hơn vẫn còn bên trong. Galaxy Note 7 kết nối với Gear VR mới thông qua cổng USB Type C, một tính năng hoàn toàn mới trong năm nay.

Đầu tiêu nó làm người ta lo lắng rằng liệu chiếc Gear VR mới có hỗ trợ các thiết bị cũ dùng cổng microUSB không? Thật may mắn khi nó vẫn hỗ trợ các thiết bị dùng cổng kết nối cũ như Galaxy S7 hay Galaxy Note 5 bằng việc trang bị sẵn một đầu chuyển đổi từ USB Type C sang microUSB.

Được trang bị cổng USB Type C vẫn chưa phải là tất cả những điểm mới trên chiếc Gear VR mới. Ngoài ra, nó còn được nâng cấp khá nhiều, như có góc nhìn rộng hơn, nhận biết chuyển động tốt hơn, có nhiều mặt đệm hơn và tất cả được khoác lên màu đen đồng nhất.

Một trong những điểm hấp dẫn khác là giá bán. Samsung Gear VR mới sẽ được lên kệ vào ngày 19/8/2016, với giá chỉ khoảng 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) và cho đặt hàng trước từ ngày mai.

Những điểm mới trên Samsung Gear VR thế hệ 2:

  • Có cổng USB Type C để kết nối với các smartphone (kèm sẵn đầu chuyển sang microUSB cho các thiết bị cũ).
  • Góc nhìn được cải thiện khá nhiều, từ 96 độ ở thiết bị cũ lên tới 101 độ, mang lại trải nghiệm thực hơn.
  • Touchpad ở hai bên được làm phẳng, không lồi lõm như trên bản cũ.
  • Có nút Oculus Home trên phía bên phải để nhanh chóng điều hướng tới trang home của Oculus (trước đây bạn phải nhấn và giữ phím back).
  • Đệm dày xung quanh thiết bị và dây đeo giúp việc đeo thoải mái và dễ chịu hơn, không bị cấn.
  • Thiết kế đồng nhất màu đen (kể cả bên trong), khác với bản phối màu trắng-đen như trước đây.
Cổng kết nối USB Type C trên Gear VR đời mới

Tính năng mới hiệu quả thế nào?

Gear VR mới cũng mang lại trải nghiệm tuyệt vời như thế hệ trước. Samsung đã nâng cấp góc nhìn lên khá nhiều, mặc dù trước đó chưa có lời phàn nàn nào về góc nhìn của chiếc Gear VR thế hệ đầu.

Việc tăng thêm nhiều vùng đệm cũng khiến việc mang Gear VR mới trong thời gian dài trở nên thoải mái dễ chịu hơn nhiều.

Touchpad hai bên được làm phẳng

Nút home Oculus mới thật sự rất hữu dụng. Bạn không cần phải nhấn và giữ phím back để quay về màn hình home như ở thế hệ trước (thậm chí cách này không nhiều người dễ nhận ra). Nút home mới giúp cho việc thoát ra khỏi một ứng dụng dễ dàng hơn nhiều.

Samsung cũng không làm người dùng thiết bị cũ (không có cổng USB Type C) phải thất vọng khi cho đi kèm một đầu kết nối giúp tương thích ngược với cổng microUSB, mặc dù cũng hơi chút bất tiện vì phải mang theo đầu chuyển đổi mỗi khi kết nối.

Gear VR thế hệ mới sẽ là phụ kiện hoàn hảo cho Galaxy Note 7

Tóm lại, chiếc Gear VR mới không khác biệt gì nhiều so với bản tiền nhiệm ra mắt hồi năm ngoái. Những tính năng mới khó hối thúc người dùng phải nâng cấp ngay nếu đang sở hữu chiếc Gear VR cũ.

Tuy nhiên, với những người chưa có kính thực tế ảo, đây là thiết bị tuyệt vời để bạn trải nghiệm nội dung VR một cách tốt nhất, đặc biệt là đối với những người dùng sở hữu Samsung Galaxy Note 7.


Nguồn: Kính thực tế ảo Gear VR mới của Samsung có điểm gì hút khác?

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 6 sẽ sử dụng cổng kết nối chuẩn USB Type-C, có Gear VR mới

Chiếc phablet thuộc dòng Galaxy Note thế hệ thứ 6 sẽ sử dụng cổng USB Type-C thay vì microUSB như truyền thống

Đêm nay Gear Fit 2 sẽ ra mắt cùng với Galaxy Note 7

Vào 22 giờ đêm nay (2/8), Galaxy Note 7 sẽ chính thức ra mắt nhưng dường như nó sẽ không “cô đơn” bởi dự kiến Note 7 sẽ trình làng cùng với 2 sản...

Ảnh thực tế kính Gear VR mới, có thể ra mắt cùng Galaxy Note 7

Nhiều khả năng Samsung đã phát triển một mẫu Gear VR khác để tương thích với cổng USB Type-C có thể xuất hiện trên Galaxy Note 7.

Galaxy Note 6 sẽ trang bị USB type C, RAM 6Gb cùng pin 4000mAh

Chỉ còn vài tháng nữa là thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy Note sẽ ra mắt, các tin đồn mới nhất cho rằng phiên bản nay sẽ được trang bị cổng kết nối USB Type-C, thay thế cho cổng microUSB truyền thống.

Samsung Gear S2, Gear S3 và Fit 2 đã có thể kết nối với iOS

Thông tin này được Samsung chính thức xác nhận ngày hôm nay. Khi muốn kết nối với Samsung Gear S2 hay Gear S3, người dùng iPhone hay iPad đơn giản chỉ cần tải ứng dụng...

Samsung giới thiệu Gear VR phiên bản mới bên cạnh Galaxy Note 7

Tạm gác lại những thông tin xoay quanh Galaxy Note 7, tại sự kiện Unpacked 2016, thế hệ Gear VR tiếp theo cũng đã được trình làng

Samsung Gear Fit 2 Pro trình làng, màn khởi động cho siêu phẩm Galaxy Note 8

Chỉ vài giờ trước khi sự kiện Galaxy Note 8 ra mắt, vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2 Pro đã xuất hiện đầy đủ và chi tiết trên trang web của...

Gear Fit 2 Pro lộ ảnh báo chí đẹp mắt, sẽ trình làng cùng Galaxy Note 8

Theo phonearena, trang công nghệ Venture Beat là nơi đứng đằng sau những bức ảnh của Gear Fit 2 Pro. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm của nó,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Với Zalo Pay, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền cho điện thoại di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. kể cả những ngày lễ tết trong năm. Và khi sử dụng ứng dụng, bạn hoàn

Hai cách kiểm tra ổ cứng laptop đơn giản và nhanh chóng

Kiểm tra ổ cứng laptop không khó nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt các dòng máy chạy Windows hay hệ điều hành khác sử dụng cả chuẩn GPT mới và MBR cũ để phân chia dữ liệu. Vậy làm cách kiểm tra ổ cứng laptop nào

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy

Bạn có thể chuyển lịch sử chat WhatsApp của mình sang điện thoại mới một cách liền mạch và tiếp tục các cuộc trò chuyện với hướng dẫn chi tiết dưới đây! Chuyển Đổi Nhanh Chóng & An Toàn Duy trì tính bảo mật cho các

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!