Android 7 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết P3

Dự kiến, Android 7.0 Nougat sẽ chính thức được Google tung ra nội trong tháng 8/2016. Theo đó, trong phần 3 này, chúng ta sẽ tiếp tục điểm qua loạt tính năng, hiệu suất, bảo mật và công nghệ liên quan của phiên bản Android mới này.

Xem lại phần 1 của loạt bài 'Android 7.0 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết' tại đây, và phần 2 tại đây.

Chế độ Doze

Chế độ tiết kiệm điện năng Doze đã được cải thiện trong Android 7.0 Nougat. Trước đây, tính năng này chỉ làm việc khi điện thoại ở chế độ ngủ trong một khoảng thời gian dài. Nhưng bây giờ Google cho biết Doze sẽ tiết kiệm pin bất kỳ lúc nào khi phát hiện màn hình bị tắt.

Chế độ tiết kiệm điện năng đã được cải thiện trong Android 7.0 Nougat

Daydream

Daydream là nền tảng mới trong Android 7.0 Nougat và sẽ bao gồm một chế độ có tên là Android VR Mode. Khi kích hoạt, giao diện, ứng dụng sẽ được chuyển sang tối ưu cho không gian thực tế ảo. Ví dụ, màn hình chính của Android VR Mode sẽ cho phép bạn truy cập chỉ những app hay nội dung nào được thiết kế cho thực tế ảo. Trong chế độ này còn có phiên bản đặc biệt của YouTube, Street View, Play Store, Play Movies và Google Photos.

Sẽ không có tính năng tương tự 3D Touch?

Trước đó, trong bản Android 7.0 Nougat Developer Preview 2, có nhiều nguồn tin cho biết, Google đã tích hợp vài khả năng hỗ trợ các dòng màn hình 'nhạy cảm với lực nhấn', cũng như giao diện người dùng (UI) linh hoạt với tương tác của người điều khiển thiết bị, tương tự cách thức hoạt động của công nghệ màn hình 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus.

Tuy nhiên, trang Re/code dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Google sẽ hoãn kế hoạch giới thiệu tính năng hỗ trợ 'màn hình cảm ứng nhận biết lực nhấn' trên phiên bản chính thức của Android 7.0 Nougat.

Vấn đề bảo mật

Google nhấn mạnh những cải tiến trong bảo mật thông qua việc mã hóa tập tin, làm framwork cho media cứng chắc an toàn hơn và đưa tính năng cập nhật thành dạng ẩn. Đặc biệt, sự xuất hiện của 'Seamless updates' được xem là một trong những tác động lớn vào hệ sinh thái Android. Tác động rõ ràng nhất là về bảo mật (Nexus và các thiết bị Android khác đã được cập nhật hàng tháng, nhưng chúng không liền mạch) cũng như dành cho các nhà phát triển đang tìm cách để sử dụng các tính năng chỉ mà có trong các phiên bản Android mới hơn (mất khoảng tháng để các phiên bản Android mới có được nhiều người cập nhật, có nghĩa là hầu hết các phiên bản được sử dụng của Android đã lỗi thời).

Google nói rằng Seamless updates được 'lấy cảm hứng từ cách Chromebook áp dụng bản cập nhật.' Ngắn gọn thì các thiết bị chạy Android 7.0 Nougat trở lên có thể cài đặt bản cập nhật hệ thống ở chế độ nền. Lần sau khi bạn khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn, nó sẽ khởi động bằng cách sử dụng hình ảnh hệ thống đã được cập nhật.

Sẽ không còn tình trạng chờ đợi cập nhật kiểu này trên Android N

Cải tiến camera

Giao diện chụp ảnh được thay đổi với một số biểu tượng mới. Tốc độ chụp ảnh HDR nhanh hơn, đồng thời cho phép quay phim ở chế độ Slow Motion.

Chế độ ban đêm

Night Mode mang đến hình nền màu tối hoặc ấm hơn để bạn không bị lóa mắt khi dùng ban đêm.

Hiệu suất

Dave Burke, phó giám đốc kỹ thuật của Google, cho biết Android N sẽ có 2 cải tiến chính đó là sử dụng API đồ hoạ mới Vulkan và giảm thời gian runtime của hệ điều hành.

Các hàm API Vulkan mới được hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất đồ hoạ một cách tối ưu, đồng thời giảm độ nóng cũng như tiết kiệm điện hơn Open GL. Vulkan cũng hỗ trợ đa nền tảng nên việc phát triển các ứng dụng cũng như game yêu cầu đồ hoạ cao cũng sẽ dễ dàng hơn. Hàm API Vulkan này có cấu trúc cũng gần như hệ thống đồ hoạ mà Apple đã từng giới thiệu tại WWDC 2014. Qua thử nghiệm thực tế, Vulkan chạy cực kỳ tốt trên các trò chơi yêu cầu đồ hoạ nặng, và đối với các ứng dụng bình thường thì hiệu suất đồ học cũng được tăng từ 30-60%.

Android N cũng có nhiều cải tiến đáng giá về runtime. Trong đánh giá của JIT Complier, hệ điều hành mới này giảm 75% thời gian cái đặt ứng dụng so với Android 6.0, đồng thời cũng giảm 50% kích thước các file lập trình giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên điện thoại.

[/i]Video trải nghiệm Android 7.0 Nougat Developer Preview 5

Riêng bạn, nhận xét ban đầu về Android 7.0 Nougat như thế nào?


Nguồn: Android 7 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết P3

TIN LIÊN QUAN

HTC 10 bất ngờ nhận được Android 7.0 Nougat qua OTA

Hôm nay, hãng điện thoại Đài Loan bắt đầu tung ra Android 7.0 Nougat dành cho người dùng HTC 10 phiên bản không khóa mạng quốc tế.

LG bắt đầu phát hành Android 7.0 Nougat cho smartphone G5

LG mới đây vừa công bố bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 7.0 Nougat cho người dùng smartphone G5, chiếc smartphone dạng modular ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Công ty Hàn...

Motorola bắt đầu cập nhật Android 7.1.1 Nougat cho Moto X Play

Hồi tháng 6, Motorola xác nhận sẽ cập nhật Android Nougat cho Moto X Play nhưng không tiết lộ cụ thể ngày nào. Và hôm nay, cũng đã đến ngày định...

HTC 10, One M9 và One A9 sắp được cập nhật Android 7.0 vào Q4/2016

Hôm nay, HTC đã chính thức công bố khoảng thời gian để hãng cập nhật Android 7.0 Nougat cho HTC 10, One M9 và One A9.

Sau XA Ultra, đến lượt Xperia XA nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Như vậy là sau một khoảng thời gian chờ đợi khá lâu thì hiện tại Sony đang bắt đầu phát hành bản cập nhật Android 7.0 Nougat cho các thiết bị của hãng. Chỉ vài ngày trước, mẫu phablet “bé bự” Xperia XA Ultra đã được lên đời Android 7.0 thì hôm nay

Android Nougat chỉ chiếm 0.3% số máy Android trên toàn cầu

Hôm nay, Google đã chia sẽ bảng xếp hạng thị phần của các phiên bản phần mềm Android. Android Nougat 7.0 chỉ chiếm 0.3% trên tổng số máy Android

Google phát hành bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên

Như vậy là chỉ một tuần sau khi đưa ra lời hứa hẹn với người dùng, Google đã chính thức tung ra bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên.

Hướng dẫn sử dụng chế độ Pop-up View trên Android Nougat của Galaxy S7/S7 Edge

Google mới đây đã tích hợp tính năng hữu ích này lên Android Nougat, chính vì vậy Samsung cũng đã có những tinh chỉnh nhất định để phù hợp với phiên bản này. Galaxy S7...

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.