Samsung Galaxy Note 7: Sẵn sàng cho cuộc chiến của phablet

Samsung đã thắp lên những ngọn lửa đầu tiên cho điện thoại kích thước lớn (phablet) bằng dòng Galaxy Note. Và bây giờ, họ hi vọng sẽ giành lại vị thế từ tay của dòng iPhone Plus.

Sau tất cả!... Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn là người chơi chính trong ván bài của nhưng chiếc điện thoại màn hình lớn, khi cho ra mắt chiếc Galaxy Note đầu tiên cách đây 5 năm. Cái thời điểm mà kích thước 5.3 inch bị xem là... điên rồ.

Nhưng một điều thú vị đã xảy ra. Theo thống kê thì càng ngày người dùng càng chú ý đến màn hình nhiều hơn. Nó không chỉ còn dùng để lướt web mà còn để xem video, xem hình ảnh và chơi game 'đã hơn'.

Nhiều năm trôi qua, điện thoại của Samsung ngày càng to ra và số người phản đối điều này ngày một giảm đi. Bạn có thể chỉ trích sự thay đổi của Samsung ra sao cũng được, nhưng sự thật không có bất cứ nghi vấn nào về việc tại sao phatblet trở thành một hiện tượng thật sự.

Nhờ có Samsung mà bạn mới biết đến cái định nghĩa gọi là thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng, hay nói vui là điện thoại nhét vừa túi quần đấy. Nếu bạn muốn một thiết bị cỡ to? Mỗi hãng đều có một sự lựa chọn. Thậm chí là Apple cũng có.

Hiện tại Samsung đang cố gắng đòi lại vị trí 'đỉnh' của phablet, thứ mà đã bị Apple cướp vào hè năm trước. Để làm điều này, Samsung đã trình làng Galaxy Note 7, được trang bị cấu hình không khác gì chiếc Galaxy S7 vào tháng Hai vừa rồi, nhưng được nâng cấp thêm những tính năng mới.

Galaxy Note 7 với màn hình 5.7 inch và được trang bị những đặc điểm tiêu chuẩn như: bút S Pen, công nghệ quét võng mạc (còn gọi là quét mống mắt), chống nước, USB Type-C,...

Dòng Note của Samsung chính là quân bài then chốt dẫn đến sự thành công của hãng này, bởi vì sự quan tâm ngày càng nhiều của người dùng đối với phablet.

Ước tính cho thấy đã có đến 630 triệu chiếc phablet đã được bán vào năm nay, cao hơn 12% so với năm trước, và có tốc độ nhanh hơn thị trường điện thoại màn hình nhỏ hơn, theo Stategy Analytics.

Người dùng của dòng Galaxy Note chính là những người dùng trung thành nhất, theo lời Justin Denison, chủ tịch cấp cao về mảng kế hoạch và marketing của Samsung tại thị trường Mỹ.

'Họ có một đòi hỏi theo thói quen là thiết bị của họ phải giữ được tốc độ theo cách họ sống”, Justin Denison nói, 'Và một cái màn hính to đến điên rồ có thể giúp họ trong khoảng này'.

Điểm đặc trưng của dòng Note, bút S-Pen, giúp bạn vẽ và tương tác với chiếc Note ngày càng chính xác hơn, nhiều tính năng hơn. Có thể nhiều người chỉ trích về 'sự sáng suốt của Samsung' khi gắn bút này vào thiết bị như Steve Jobs từng nói: 'Chả ai cần một chiếc bút cảm ứng cả”.

Nhưng theo Ramon Llamas, một nhà phần tích của IDC: 'Điều mà tối thích nhất ở Samsung chính là cái bị xem là không cần thiết lại được những người dùng trung thành của họ sử dụng'.

Điều duy nhất mà Samsung chưa đưa sản phẩm tiếp cận được nhiều người dùng chính là giá của chiếc Note mới nhất. Giá của nó vẫn cao hơn những chiếc laptop thông dụng.

Điều này có thể đúng vì hiện tại có những điện thoại giá rẻ hơn, thậm chí là to hơn nhưng vẫn đem lại trải nghiệm khá ổn, theo Tuong Nguyen, một nhà phân tích của Gartner.

Tuy vậy, Samsung vẫn có thể cảm thấy tự tin vì họ đã có quý bán hàng tốt nhất trong hai năm vừa qua nhờ bộ đôi Galaxy S7, và giá của Galaxy Note 7 chỉ đắt hơn chiếc điện thoại phổ biến nhất nửa năm qua thôi, theo một phân tích của Strategy Analytics.

Chiếc Note 7 cũng có thể thu hút thêm những người dùng iPhone 6s Plus, với kích thước màn hình to hơn trong một dáng vẻ nhỏ hơn. “Họ sẽ không buộc phải dung hòa giữa màn hình to và thiết bị to đâu”, chủ tịch cấp cao về mảng kế hoạch và marketing của Samsung tại thị trường Mỹ kết luận.

Nếu phải lựa chọn giữa Galaxy Note 7 và iPhone 6s Plus (hoặc có thể sắp tới là iPhone 7 Plus), bạn sẽ chọn máy nào?


Nguồn: Samsung Galaxy Note 7: Sẵn sàng cho cuộc chiến của phablet

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Chia sẻ bộ hình nền cực đẹp của Samsung Galaxy Note 7

Mời tải về bộ hình nền trên chiếc phablet cao cấp Samsung Galaxy Note 7.

Samsung Galaxy Note 8 có thể ra mắt tại IFA 2017

Có những dấu hiệu mạnh mẽ rằng Samsung có thể ra mắt Galaxy Note 8 tại IFA Berlin năm 2017. Sammobile báo cáo rằng người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang muốn mang tới một phablet cao cấp với thiết kế tốt hơn và an toàn cao hơn so với người tiền

Hình ảnh teaser xác nhận tên gọi của Samsung Galaxy Note 7

Hình ảnh teaser cho thấy tên gọi Galaxy Note 7 sẽ được sử dụng cho phablet tiếp theo của Samsung.

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Ấn tượng khả năng chơi game dưới nước của Samsung Galaxy Note 7

Với tiêu chuẩn chống nước IP68, phablet cao cấp mới ra mắt Samsung Galaxy Note 7 dễ dàng chơi game dưới nước mà không có bất cứ vấn đề gì.

Samsung Galaxy Note 6 có màn hình 5,8 inch, 6GB RAM, chống nước

Theo hình ảnh chụp màn hình từ phần mềm CPU-Z, Samsung Galaxy Note 6 sẽ có màn hình 5,77 inch, RAM 6GB và chuẩn chống nước iP68

Galaxy Note 7 tân trang sẽ có tên gọi Galaxy Note FE, lên kệ vào ngày 7/7, giá hấp dẫn

theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Samsung đã phải trì hoãn việc tung ra Galaxy Note 7 tân trang trong 1 tuần. Do đó, thay vì được đưa ra thị trường vào 30/6 thì mẫu phablet này sẽ chính thức lên kệ tại quê nhà của Samsung vào ngày 7/7 tới

THỦ THUẬT HAY

Làm mới smartphone cũ đơn giản, không tốn kém

Smartphone có vỏ kim loại được dùng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người thường không muốn sử dụng ốp lưng bảo vệ để phô diễn thiết kế. Điều này cũng khiến máy bị trầy xước nhanh hơn sau một thời gian sử dụng.

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Hướng dẫn ẩn ảnh trên iPhone một cách nhanh chóng và an toàn

Trong bài viết này, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng cách này để cất giữ ảnh một cách an toàn mà không sợ bị người khác xem được. Bạn hoàn toàn có thể khóa bằng mật khẩu riêng hoặc bằng Touch ID. Các bạn hãy làm theo

Tải Video từ Youtube trên trình duyệt Firefox, Chrome và nhiều trình duyệt khác

Bạn có thể tải video từ YouTube bằng các chương trình chuyên dụng, trong đó có Windows nhưng các chương trình này yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước để có thể tải các video mà bạn yêu thích.

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm