Những điểm mới khiến Galaxy Note 7 trở thành chiếc smartphone đáng chú ý nhất nửa cuối 2016

Tối 2/8, Galaxy Note 7 xuất hiện trên sân khấu hoành tráng được làm theo dạng một nhà hát broadway tại trung tâm thành phố New York (Mỹ). Trên tay DJ Koh - CEO của Samsung, Galaxy Note 7 được xem là chiếc smartphone thông minh nhất từ trước đến nay mà hãng này từng tạo ra. Vậy những công nghệ và tính năng nổi bật gì khiến người dùng cũng như giới công nghệ phải trầm trồ trước sản phẩm này như vậy? Mời các bạn xem qua bài viết dưới đây. 

 

Video tổng hợp những điểm mới trên Galaxy Note 7.

 


Màn hình cong, kháng nước bụi IP68 

 


 

Trùng khớp với những tin đồn rò rỉ trước đó, Samsung chỉ tung ra một phiên bản smartphone duy nhất trong năm nay sử dụng màn hình cong tràn 2 cạnh là Galaxy Note 7, thay vì một dùng màn hình phẳng là Galaxy Note 5 và một dùng màn hình cong là Galaxy S6 edge Plus. Dễ dàng nhận thấy, kiểu dáng của Galaxy Note 7 nam tính và có phần mạnh mẽ hơn so với Galaxy S7, Galaxy S7 edge. 

Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất đó là trải nghiệm cầm, nắm của thiết bị. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ đã có cơ hội trên tay sản phẩm này, Galaxy Note 7 cực kỳ gọn gàng trong lòng bàn tay, không hề thấy cấn hay khó chịu bởi góc cạnh của thiết bị. Trong khi đó, viền màn hình được làm mỏng đi 2 mm cùng trọng lượng nhẹ 169 gram mặc dù máy lại dày hơn so với thế hệ trước, 7,9 mm so với 7,6 mm trên Galaxy Note 5. 

Ngoài ra, Galaxy Note 7 cũng là chiếc Galaxy Note đầu tiên được trang bị tiêu chuẩn kháng bụi, nước IP68. Model này cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5. 


S-Pen tiệm cận sự hoàn hảo

 


 

Giống như phần khung máy, bút S-Pen cũng có khả năng kháng bụi, nước IP68, đi kèm theo đó là một loạt các tính năng mới như tạo ảnh GIF nhanh chóng, dịch nhanh văn bản Translate, công cụ đa nhiệm mới giữa các ứng dụn Glance hay tùy chọn Magnify cho phép phóng to bất kỳ nội dung hoặc không gian nào trên màn hình, kể cả khi không được hỗ trợ.

 

Tìm hiểu bút S-Pen trên Galaxy Note 7

 

Về mặt thiết kế, S-Pen trên Galaxy Note 7 được làm thon gọn hơn với đầu bút mỏng hơn 0,7 mm. Phần thân bút cũng được bổ sung thêm một nút mới, đóng vai trò là cục tẩy nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, độ nhạy của bút giờ đây đã được nâng lên thành 4096 cấp độ, gấp đôi so với Galaxy Note 5. 


Mở khóa bằng mống mắt 

 

 

Trên Galaxy Note 7, tính năng đáng chú ý nhất đó là công nghệ mở khóa bằng mỏng mắt, hoạt động bằng cách quét tia hồng ngoại, sau đó sẽ xác thực với dữ liệu sinh trắc học của người dùng khi kích hoạt. Thử nghiệm ban đầu cho thấy cả tốc độ đăng ký lẫn nhận diện của Galaxy Note 7 là rất nhanh, nhanh hơn cả bảo mật bằng vân tay. Ngoài ra, cảm biến này tương thích với cả người mắt cận hoặc khi ở trong đêm tối. 

Ngoài Iris Scanner, Galaxy Note 7 còn hỗ trợ tính năng Secured Folder, cho phép người dùng lưu trữ các tài liệu quan trọng hay hình ảnh riêng tư vào đây,... Tất cả sẽ được hỗ trợ bởi nền tảng bảo mật hàng đầu KNOX do chính Samsung phát triển. 


Giao diện mới 

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=177iXd3QaCY]

 

Sở hữu cấu hình tương tự Galaxy S7 nhưng Galaxy Note 7 hoạt động trên nền giao diện Grace UX mới được tùy biến lại từ nền tảng Android 6.0.1 Marshmallow. Giao diện mới của Galaxy Note 7 mang lại cái nhìn tổng thể rất thoải mái, từ hình nền động, cách thiết kế icon cho đến từng tùy chỉnh nhỏ trong khu vực Quick Settings, Notification hay Settings. Mọi người có thể xem chi tiết hơn ở video bên trên.


Màn hình HDR 

 


 

Galaxy Note 7 được xem là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ khả năng phát các nội dung chuẩn HDR, tiêu chuẩn của các nhà làm phim hiện nay. Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể giả lập hình ảnh hoặc video bình thường trên máy thành chuẩn này, qua đó mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động hơn cho người dùng, các tông màu sáng sẽ sáng hơn, trong khi các tông màu tối sẽ tối hơn, tạo độ tương phản cực kỳ cao. 


USB Type-C, dung lượng pin lớn

 


 

Galaxy Note 7 cũng là chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng Note dùng cổng USB Type-C. Thay đổi này tuy nhỏ nhưng rất đáng giá khi USB Type-C ngoài việc mang lại sự thuận tiện cho người dùng còn có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho công nghệ sạc nhanh được tích hợp sẵn trên máy. 

Một điểm đáng mừng đó là Samsung đã duy trì được thiết kế tổng thể của máy nhưng vẫn gia tăng được dung lượng pin. Với viên pin 3500 mAh, cao hơn 500 mAh so với Galaxy Note 5, Galaxy Note 7 hứa hẹn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng dù là khắc khe nhất của khách hàng, đi kèm với đó là công nghệ sạc nhanh cho cả chuẩn không dây lẫn có dây. 


Hệ thống phụ kiện mới 

 


 

Như thường lệ, Samsung còn trình làng một loạt phụ kiện mới đi kèm chiếc Galaxy Note 7. Ngoài những phụ kiện cơ bản như ốp lưng thông minh thì Galaxy Note 7 lần này còn đi kèm một chiếc kính thực tế ảo Gear VR mới, đồng hồ Gear Fit 2 hay tai nghe Gear Icon X. Tất cả kết hợp với nhau tạo thành một hệ sinh thái đồng nhất, được gọi tên là Phone+. 

 

Những phụ kiện chính thức dành cho Galaxy Note 7

 

Là người kế nhiệm dòng smartphone cao cấp của Samsung, Galaxy Note 7 được kỳ vọng là một trong những mẫu điện thoại đáng chú ý nhất trên thị trường nửa cuối 2016. Với những điểm nhấn vượt trội kể trên, liệu Galaxy Note 7 có mang lại thành công cho Samsung như với bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge trước đây? Độc giả hay để lại suy nghĩ của mình trong phần comment ở bên dưới nhé. Chúc các bạn vui vẻ. 

 

Tổng hợp sự kiện ra mắt Galaxy Note 7 tại New York 

 

Duy Lê 

 

Nguồn: Những điểm mới khiến Galaxy Note 7 trở thành chiếc smartphone đáng chú ý nhất nửa cuối 2016

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Sự cố của Galaxy Note 7 khiến Galaxy S8 phải ra mắt sớm hơn dự kiến?

Thay vì ra mắt vào cuối quý I năm sau, Galaxy S8 có thể “chào đời” sớm hơn. Lý do được đưa ra là do sự cố Note 7 đã thiệt hại lớn tới danh...

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Galaxy Note 7 vượt 25% doanh thu Note 5 trước khi thu hồi

Samsung đã trải qua giai đoạn kinh hoàng từ những vụ cháy nổ của Galaxy Note 7. Công ty phải thu hồi lại hàng triệu chiếc để sửa chữa chi phí ước...

Samsung Galaxy Note 7 ra mắt tại Việt Nam vào ngày 10/8, lên kệ ngày 19/8

Samsung Việt Nam vừa đưa ra thông tin cho biết Galaxy Note 7 sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 10/8 này. Đồng thời ngày lên kệ chính thức của máy sẽ là vào...

THỦ THUẬT HAY

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.