Tổng hợp những thông tin rò rỉ về siêu phẩm Galaxy S10

Dù phải đến tận đầu năm sau, siêu phẩm Galaxy S10 mới chính thức trình làng nhưng ở thời điểm hiện tại, những thông tin rò rỉ về mẫu flagship này cũng đã đủ để chúng ta hình dung toàn cảnh về thiết bị. Vậy Galaxy S10 có những điểm nổi bật nào? 

Tổng hợp những thông tin rò rỉ về siêu phẩm Galaxy S10

Bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus thực chất không mang đến nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm là Galaxy S8/ S8+. Do đó, cả người dùng lẫn giới công nghệ có quyền hi vọng dòng sản phẩm Galaxy S10 dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2019 hứa hẹn sẽ có một đột phá về công nghệ mà Samsung chưa từng cho ra mắt trước đây.

Ngày phát hành Galaxy S10 

Theo một báo cáo từ Korea Herald, giống như Galaxy Note 9 năm nay thì rất có thể mẫu flagship tiếp theo thuộc dòng Galaxy S của Samsung sẽ được trình làng sớm hơn so với người tiền nhiệm của nó. Cụ thể, theo thời gian được đề cập trong báo cáo thì khả năng cao Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S10 tại sự kiện Consumer Electronics Show (CES 2019). Điều này khiến nhiều người bất ngờ vì Samsung lại tiếp tục rút ngắn thời gian ra mắt các sản phẩm dòng S của mình.

Được biết, bộ đôi Galaxy S9 và S9+ năm nay được giới thiệu vào thời điểm cuối tháng 2, tại sự kiện thường niên Mobile World Congress. Và theo giới chuyên gia nhận định động thái ra mắt S10 sớm lần này có liên quan chiếc điện thoại với màn hình gập lại được khi thiết bị này được cho là sẽ xuất hiện tại MWC 2019.

Thiết kế Galaxy S10 sẽ như thế nào? 

Nếu người dùng đang hy vọng một ý tưởng về thiết kế hoàn toàn mới dành cho phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng Galaxy S có thể phải thất vọng khi nhiều khả năng mẫu flagship này vẫn sẽ sử dụng thiết kế màn hình vô cực Infinity Display như những gì xảy ra với Galaxy S8 và S9. Chính vì vậy màn hình gập lại sẽ không xảy ra, ít nhất đối với dòng S10 thông thường.

Bên cạnh đó, một báo cáo mới xuất hiện gần đây cho biết Galaxy S10 sẽ có màn hình 6 inch, trong khi phiên bản lớn hơn S10+ sẽ có màn hình 6.44 inch. Khi so sánh với tiền nhiệm tương ứng, bộ đôi S10 sẽ lớn hơn một chút so với S9+, với mức tương ứng lần lượt là 0,2 inch và 0,22 inch. Nếu đúng như vậy, Samsung dường như đang làm việc để viền màn hình trên và dưới của Galaxy S10 mỏng hơn thế hệ tiền nhiệm của nó.

Thông tin trên có vẻ như là chính xác khi trước đó, trang tin The Bell của Hàn Quốc đã tuyên bố rằng chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung trong năm 2019 sẽ có tên mã 'Beyond', bao gồm ba biến thể có kích thước màn hình khác nhau, được đặt tên là “Beyond 0”, “Beyond 1” và “Beyond 2”.

Màn hình Galaxy S10 - siêu sắc nét? 

Chúng ta đã biết rằng gần như chắc chắn thế hệ Galaxy S10 sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, nhưng nó cũng được đồn đại rằng sẽ có một màn hình siêu sắc nét.

Cụ thể, trong một bài đăng trên Twitter thì “chuyên gia tin đồn” Ice universe cho biết màn hình Galaxy S10 sẽ có độ phân giải cao nhất từ trước đến nay trong thế giới smartphone. Cụ thể, anh ta cho rằng mật độ điểm ảnh trên màn hình của Galaxy S10 sẽ vượt quá 600 PPI.

Được biết, thế hệ Galaxy S9 hiện tại có độ phân giải WQHD+ và mật độ điểm ảnh khoảng 570 PPI. Do đó, với việc có kích thước không lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm thì nhiều khả năng màn hình S10 sẽ có độ phân giải 4K, giúp đem tới khả năng hiển thị siêu sắc nét cho người dùng.

Thông số cấu hình Galaxy S10 sẽ như thế nào?

Dòng Galaxy S của “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc luôn là những sản phẩm có các thông số kỹ thuật cao cấp nhất năm. Do đó, khả năng cao là mẫu Galaxy S10 này sẽ được trang bị phiên bản mới của chip Snapdragon của Qualcomm, nhiều khả năng nó sẽ có tên gọi là Snapdragon 855. Bên cạnh đó, đầu tháng 2 vừa qua Samsung đã đầu tư gần 6 tỷ USD vào dây chuyền sản xuất chipset 7nm, được cho là sẽ sớm có mặt trên Galaxy S10 và Note 10 trong năm tới. 

Quay trở lại thời điểm đầu tháng 2, chuyên gia rò rỉ tin Ice Universe đã khiến cư dân mạng “đứng ngồi không yên” khi bất ngờ tiết lộ thông số kỹ thuật của Galaxy S10. Theo đó, ông cho biết mẫu flagship tiếp theo thuộc dòng Galaxy S của Samsung sẽ được trang bị một CPU cao cấp của hãng, bên cạnh đó là một GPU tuỳ biến, đì kèm với một trí tuệ nhân tạo AI. Ngoài ra, Galaxy S10 sẽ có một bộ nhớ RAM LPDDR5 và chuẩn bộ nhớ UFS 3.0, chuẩn này sẽ giúp cho máy tiêu thụ ít điện năng hơn so với phiên bản trước và tốc độ truyền tải sẽ nhanh hơn. 

Chưa hết, Galaxy S10 dự kiến sẽ được hỗ trợ mạng 5G cho bản thương mại trong năm tới và thiết bị này dự kiến sẽ là điện thoại đầu tiên của Samsung chạy trên hệ điều hành Android P với giao diện người dùng Samsung Experience mới.

Galaxy S10 bỏ quét mống mắt, dùng Face ID nhận diện khuôn mặt?

Như đã nhắc đến ở trên, trang tin The Bell của Hàn Quốc đã tuyên bố rằng Samsung đã xác nhận mẫu flagship ra mắt vào đầu năm sau của hãng sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, tính năng từng được đồn đại sẽ xuất hiện trên Galaxy S9. 

Chưa hết, báo cáo này còn cho biết Samsung đang tiến hành phát triển công nghệ quét mặt 3D của riêng mình, giúp cải thiện hiệu suất và tính bảo mật của tính năng mở khóa khuôn mặt và Galaxy S10 là smartphone đầu tiền được trang bị tính năng này. Do đó, nếu Samsung thành công thì phương pháp nhận diện khuôn mặt chỉ sử dụng camera trước, trong máy quét võng mạc trên các mẫu S hay Note đời trước sẽ bị loại bỏ.

Công nghệ âm thanh Galaxy S10 

Theo giới truyền thông Hàn Quốc, Samsung đã sẵn sàng thương mại hóa màn hình OLED phát ra âm thanh của họ trong các điện thoại hàng đầu vào năm sau, và nguồn tin thậm chí đề cập rằng smartphone của Samsung sẽ có màn hình 6.2 inch. Thật trùng hợp khi kích thước này trùng kích thước màn hình Galaxy S9+ nên có khả năng Samsung sẽ giới thiệu nó trong Galaxy S10+ với màn hình lớn hơn Galaxy S9+ một chút nhưng kích thước tổng thể lại không lớn hơn.

Băng thông truyền dẫn được cho là nằm trong phạm vi 100 đến 8.000 Hz, và nhờ vào các rung động mạnh mà bạn có thể nghe thấy âm thanh nếu áp tai vào một khu vực khá rộng ở nửa trên của màn hình, được biểu thị bằng một biểu tượng hình tròn như trong hình.

Sẽ có phiên bản Galaxy S10 sử dụng 3 camera sau? 

Các mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu thuộc dòng Galaxy S và Note của Samsung đều mang đến cho người dùng khả năng chụp ảnh ấn tượng và rất có thể điều này sẽ được nâng cấp mạnh mẽ trên thế hệ Galaxy S10 vào năm sau.

Theo đó, một báo cáo mới xuất hiện gần đây cho biết phiên bản cao cấp nhất của chiếc Galaxy S10 sẽ có tới 3 camera ở mặt sau như chiếc Huawei P20 Pro, bao gồm: 1 cảm biến thay đổi khẩu độ, 1 cảm biến telephoto và 1 cảm biến góc rộng mới. Do đó, chắc chắn chất lượng ảnh trên Galaxy S10 sẽ được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm của nó và dư sức đối đầu với bất cứ đối thủ nào khác trên thị trường điện thoại vào năm sau.

Theo: Pocket-lint

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Đây là thời điểm siêu phẩm Galaxy S10 ra mắt

Nếu bạn chưa hài lòng lắm với Galaxy S9 thì bạn có thể mong đợi Galaxy S10 và thời điểm ra mắt siêu phẩm này vừa được hé lộ.

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Năm 2019, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

Tài khoản trên cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và tầm thấp mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Đặc biệt, Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Galaxy P và

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Xuất hiện hình ảnh concept Samsung Galaxy Note 21 FE màu Phantom White tiết lộ thiết kế mẫu flagship thuộc dòng sản phẩm Galaxy Note

Đã mười năm trôi qua. Kể từ khi Samsung lần đầu giới thiệu dòng Galaxy Note với điểm nhấn đến từ cây bút S Pen hỗ trợ cho công việc. Samsung cũng đã lên tiếng bác bỏ tin đồn hãng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp