4 smartphone Android không "tai thỏ" nhưng viền màn hình vẫn siêu mỏng

Màn hình 'không viền', 'tràn viền' theo cách mà nhà sản xuất gọi các smartphone của họ hiện đang là xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Kể từ khi chiếc iPhone X được ra mắt, rất nhiều nhà sản xuất đã mang 'tai thỏ' lên trên những sản phẩm của mình. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất vẫn không đi theo xu hướng này mà vẫn có được cả 4 viền siêu mỏng. Dưới đấy là một số thiết bị như vậy.
4 smartphone Android không "tai thỏ" nhưng viền màn hình vẫn siêu mỏng

1. Vivo NEX với camera selfie 'thò thụt'

Đầu tiên phải kể đến Vivo, bộ đôi NEX S và NEX A của hãng sở hữu màn hình với độ phân giải mặt rước lên đến 91.2% (cao hơn 83% trên iPhone X). Để có được điều này, nhà sản xuất đã ẩn camera trước của máy xuống phần khung viền và chi tiết này sẽ tự động bật lên khi người dùng cần đến.

Loa thoại của bộ đôi NEX cũng bị loại bỏ và được thay thế bằng công nghệ truyền âm qua xương. Một số cảm biến vần thiết sẽ được Vivo tích hợp và phần viền rất mỏng ở cạnh trên của máy. Tuy nhiên thật đáng tiếc, cả hai thiết bị này hiện tại chỉ mới được bán ra tại Trung Quốc.

2. Doogee Mix 4 trở lại với thiết kế 'nắp trượt'

Khác với Vivo NEX, Doogee Mix 4 lại sở hữu thiết kế với phần mặt lưng có thể trượt lên, khi trượt lên, người dùng sẽ có thể thấy được camera trước, loa thoại cùng một số cảm biến được ẩn đi của máy. Điều này đã khiến tổng thể của Mix 4 trở nên khá dày. Hiện tại, thiết bị này có thể sẽ được bán ra vào cuối tháng 12 với giá khoảng 300 USD.

3. Bluboo S2: Quay trở về với thời kỳ 'camera xoay'

Thay vì đi theo xu hướng trượt như các nhà sản xuất trên, Bluboo lại mang chiếc S2 của mình trở về với xu hướng camera xoay. Xu hướng này trước đây từng xuất hiện trên OPPO N1, OPPO N3 và Honor 7i. Tuy nhiên thay vì 'tai thỏ', model này lại sở hữu hai chiếc 'tai gấu' khá dễ thương ở camera chính.

4. OPPO Find X: Camera tự trượt lên

OPPO Find X sở hữu tỷ lệ bao phủ mặt trước khá lớn, lên đến 93%, cao nhất trên thị trường hiện nay. Không giống như Vivo NEX, cả cụm camera trước và camera chính của thiết bị sẽ được ẩn đi khi người dùng không cần đến. Ngoài ra, model này cũng sở hữu công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D tương tự như iPhone X.

OPPO Find X có giá 999 Euro và sẽ được bán ra vào tháng 8 tới tại Châu Âu. Thiết bị dự kiến cũng sẽ được hãng bán ra tại một số thị trường khác (trong đó có Việt Nam) vào những ngày tới.

Công Minh/ Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Vivo Nex màn hình siêu mỏng lộ diện hình ảnh, sẽ ra mắt vào 12/6 tới

Giới thạo tin cho biết Vivo Nex sẽ có hai phiên bản, một trong số đó sẽ được trang bị cơ chế camera dạng bật lên giống như Vivo Apex từng xuất hiện tại MWC 2018. Phiên bản còn lại sẽ có camera selfie đặt ở viền dưới góc phải, tương tự như những gì

Xuất hiện hình ảnh thật của Vivo X20/X20A với viền siêu mỏng, camera kép, cảm biến vân tay riêng

Nửa đầu 2017 là khoảng thời gian mà các nhà sản xuất smartphone lớn của TQ tỏ ra yếu thế hơn hẳn Samsung và LG khi mà lần lượt Huawei P10 hay Xiaomi Mi6 ra mắt đều không có viền màn hình mỏng.

Rò rỉ cấu hình smartphone viền siêu mỏng, cảm biến vân tay siêu âm Vivo X11

Mới đây, trên cơ sở dữ liệu Geekbench đã cho biết một số thông tin về cấu hình của Vivo X11. Theo danh sách Vivo X11 với số model 1717 được trang...

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Cùng JerryRigEverything thử nghiệm độ bền của Vivo NEX S

Đầu tiên, camera trước của Vivo NEX S rất dễ bị đẩy xuống khi ta ấn mạnh. Ngoài ra nếu phát hiện lực quá lớn, cụm camera của máy sẽ tự động thụt lại để đảm bảo được độ bền cơ.

Mặt trước của Vivo X30 rất giống iPhone X với notch tai thỏ ở viền cạnh trên

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng một số nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang chế tạo những sản phẩm có thiết kế giống với iPhone X.

Teaser chính thức về Vivo NEX: Màn hình tràn viền, không có “tai thỏ”

Như chúng ta có thể thấy, 3 viền màn hình của smartphone được vát mỏng và viền dưới chỉ hơi dày một chút mà thôi. Tin đồn rò rỉ cho rằng, Vivo NEX sẽ có màn hình kích thước lớn 6.59 inch.

Rò rỉ hình ảnh quảng cáo của chiếc điện thoại viền siêu mỏng Vivo X20

Năm nay dường như là năm của những chiếc điện thoại mang phong cách 'bezel-less' và Vivo cũng cho thấy tham vọng của mình trên 'đấu trường' này với chiếc Vivo X20.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

Ứng dụng Falco Wallpapers HD trị giá 17.000đ đang hoàn toàn miễn phí

Ngoài những chủ đề quen thuộc như City (thành phố), Photography (ảnh chụp nghệ thuật), Landscape (trái đất, hành tinh v.v..) hay Colorful (sự kết hợp của màu sắc cực kỳ ấn tượng), nhà phát triển còn sưu tầm thêm khá

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.