Flagship Nokia 9 sẽ có những nâng cấp gì và bao giờ ra mắt?

Những tin đồn rò rỉ về siêu phẩm Nokia 9 đã xuất hiện trong một thời gian dài nhưng các thông tin rò rỉ gần đây đều cho rằng, trong năm 2018 HMD Global không chỉ cho ra mắt một mà sẽ là 2 sản phẩm cao cấp.

Trước đó, Nokia 8 Sirocco đã được giới thiệu tại sự kiện MWC 2018 ở Barcelona, Tây Ban Nha với thiết kế tuyệt vời và thông số kỹ thuật cao cấp. Vậy còn Nokia 9 - chiếc flagship tin đồn tiếp theo sẽ có những nâng cấp gì và bao giờ ra mắt? 

Flagship Nokia 9 sẽ có những nâng cấp gì và bao giờ ra mắt?

Nokia 8 Sirocco

Thiết kế

Ngay bay giờ, chúng ta vẫn chưa có hình ảnh rò rỉ nào thực sự đáng tin cậy về chiếc Nokia 9 bởi các tin đồn trước đó đã trở thành sự thật trên chiếc Nokia 8 hay Nokia 8 Sirocco vừa ra mắt gần đây. Tuy nhiên, xét về xu hướng phát triển của các smartphone trên thị trường hiện nay thì có thể Nokia 9 sẽ sở hữu màn hình viền siêu mỏng ở mặt trước, tỷ lệ màn hình cao cấp và việc có tai thỏ cũng là điều đáng cân nhắc. 

Ngoài ra, nếu phiên bản Nokia 9 này thực sự tồn tại thì khả năng cao nó sẽ có bộ khung làm bằng kim loại, trong khi 2 mặt trước sau đều được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng bẩy, thời trang. Và dĩ nhiên với thiết kế này thì máy cũng sẽ đi kèm một vài tính năng cao cấp như sạc không dây thời thượng.

Màn hình

Mặc dù một số tin đồn trước đây cho rằng Nokia 9 sẽ sử dụng màn hình 5.7 inch, nhưng với việc sở hữu thiết kế viền siêu mỏng thì nhiều khả năng mẫu di động cao cấp sắp tới của Nokia sẽ có kích thước lớn hơn nhiều, khoảng 6.0 đến 6.3 inch. 

Ngoài ra, một tin đồn mới xuất hiện gần đây cho biết Nokia 9 sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay siêu âm bên trong màn hình. Tuy HMD Global vẫn chưa công bố về việc đã sở hữu công nghệ này, nhưng với việc nhiều thiết bị khác trên thị trường đã được áp dụng công nghệ mới này thì cũng không loại trừ việc Nokia 9 cũng sẽ có cảm biến vân tay siêu âm bên trong màn hình.

Cấu hình

Nếu như Nokia 9 được phát hành trong năm nay thì chắn chắn nó sẽ được trang bị chipset mạnh nhất từ Qualcomm là Snapdragon 845, vấn đề chỉ là các thông số về RAM và bộ nhớ trong. Giới thạo tin cho rằng Nokia 9 sẽ sở hữu dung lượng RAM 6GB hoặc 8GB, trong khi bộ nhớ trong có thể lên tới 128GB. 

Đương nhiên cũng không loại trừ khả năng Nokia 9 sẽ phải tới năm 2019 mới ra mắt và nếu như thế, thì rất có thể smartphone này sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 855 thay vì 845 như dự đoán trước đó.

Camera 

Trước đây không lâu từng xuất hiện một hình ảnh render về một chiếc smartphone Nokia có tới 5 camera sau đã khiến khá nhiều người cảm thấy thích thú và cho rằng đó là một trong những tính năng nổi bật của chiếc Nokia 9. Tuy nhiên, tin đồn vẫn là tin đồn khi việc sử dụng tới 5 cảm biến trên một smartphone để đưa ra một ảnh chụp chắc chắn sẽ cần tới nhiều công nghệ xử lý phức tạp, và với một smartphone thì chưa thực sự cần đến những điều này.

Do đó, chúng ta có thể hi vọng rằng Nokia 9 sẽ sở hữu cụm camera chính có ít nhất là 2 cảm biến - như là một xu hướng cần thiết cho các bức ảnh xóa phông như nhiều smartphone đầu bảng hiện nay.

Giá bán và ngày ra mắt 

Trên thực tế thì việc Nokia 9 có tồn tại hay không vẫn là điều còn nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, khi mà Nokia 8 Sirocco chưa thực sự đứng trong hàng ngũ cao cấp nhất trên thị trường thì đây là một thời điểm hợp lý để HMD Global đưa ra một smartphone cao cấp hơn. Rất có thể, công ty sẽ giới thiệu Nokia 9 tại IFA 2018 diễn ra vào tháng 9 này tại Berlin, Đức.

Về mức giá, thì có thể Nokia 9 sẽ là mẫu smartphone nghìn đô đầu tiên của Nokia, và 1,000 USD là giá dự đoán hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại cho Nokia 9.

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Nokia 8 Sirocco được điều chỉnh giảm giá rất mạnh, “dọn hàng” cho Nokia 9 trình làng

Nhiều người tin rằng động thái giảm giá mạnh Nokia 8 Sirocco chính là “dọn hàng” cho Nokia 9 chuẩn bị trình làng. Nokia 9 dự kiến sẽ trang bị màn hình cong 3D, mặt sau sở hữu cụm camera 5 ống kính đầu tiên trên thế giới.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Nokia 9/8 Sirocco với màn hình cong và camera kép

Mới đây, một số hình ảnh của chiếc Nokia 9 (hay còn gọi là Nokia 8 Sirocco) được chụp tại một sự kiện của HMD tại Indonesia đã bắt đầu bị rò rỉ.

[MWC2018] Nokia 8 Sirocco camera kép, màn hình cong tràn cạnh trình làng

Tại MWC 2018 năm nay, HMD đã ra mắt tới 5 mẫu điện thoại khác nhau. Chiếc smartphone cao cấp nhất trong số đó chính là Nokia 8 Sirocco, máy có thiết kế mới mẻ, đẹp mắt.

Rò rỉ Nokia 8 Pro được trang bị Snapdragon 845

Thời gian gần đây những thông tin về Nokia 8 Sirocco đã xuất hiện và giờ đây một phiên bản khác có tên Nokia 8 Pro cũng đã bị rò rỉ

Hình ảnh những mẫu nguyên bản đầu tiên của các smartphone Nokia vừa ra mắt

HMD Global đã sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến nhất để có thể tạo ra những mẫu nguyên bản này. Chúng là những thiết kế ban đầu của Nokia 1, Nokia 8110 4G và Nokia 8 Sirocco. Từ những nguyên bản này, Nokia sẽ tiến hành những thay đổi và chỉnh sửa

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?