Google trao hơn 800 triệu vì tìm được lỗ hổng bảo mật cho thanh niên này

Google trao hơn 800 triệu vì tìm được lỗ hổng bảo mật cho thanh niên này

Tài không đợi tuổi, một nam sinh 17 tuổi tên Ezequiel Pereira (sống tại Uruguay) đã tìm ra được lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng và được Google trao thưởng số tiền 36.000 USD (khoảng 820 triệu đồng).

Ezequiel Pereira (sống tại Uruguay)

Ezequiel Pereira bắt đầu làm quen máy tính khi lên 10 tuổi, sau đó học một lớp lập trình khi lên 11 tuổi, cậu đã dành nhiều năm để tự học ngôn ngữ lập trình và tham gia nhiều cuộc thi viết code khác nhau.

Trong năm 2016, Google đã đưa cậu bé đến trụ sở chính của California sau khi giành giải thưởng ở một cuộc thi viết code.

Chính sự ham học hỏi của cậu bé này đã được đền đáp một thành quả to lớn: Google vừa mới trao thưởng cho nam sinh Uruguay 36.000 USD (khoảng 820 triệu đồng) khi tìm ra lỗ hổng có thể cho phép các kẻ gian thay đổi hệ thống nội bộ của công ty. 

Nam thanh niên thường cố tìm ra lỗ hổng bảo mật mỗi khi rảnh rỗi - ảnh minh họa

'Tôi đã tìm thấy thứ gì đó gần như ngay lập tức và đã được trị giá 500 USD (11.4 triệu đồng) và cảm thấy tuyệt vời như vậy. Vì thể, tôi quyết định cố gắng từ đó. Pereira nói với CNBC'.

Mặc dù Pereira đã tìm thấy lỗi này vào đầu năm nay, sau vài tháng kiểm tra thì gã khổng lồ Google đã xác nhận đây là lỗ hổng nguy hiểm và công nhận phát hiện của Pereira.

Đây là lần thứ 5 Ezequiel Pereira tìm thấy lỗ hổng được Google chấp thuận, nhưng lần này là lần làm nam thanh niên phấn khích nhất.

'Tôi cảm thấy tâm trạng thật tốt - tôi vui vì tôi đã tìm thấy một cái gì đó rất quan trọng', Pereira  nói. Vào tháng 2/2018, Pereira bắt đầu học đại học về kỹ thuật máy tính tại quê nhà Montevideo (Thủ đô của Uruguay). Khi cậu bé kết thúc bài tập về nhà và không thích đi chơi với bạn bè hoặc xem video thì Pereira bắt đầu dùng máy tính của mình 'đi săn' các lỗ hổng bảo mật.

Biết tiết kiệm tiền cho mục đích tương lai

Nam thanh niên đã tìm thấy lỗi bảo mật lớn thứ hai của Google mình vào tháng 7/2017, với số tiền thưởng là 10.000 USD (hơn 228 triệu đồng) trong hoàn cảnh cảm thấy buồn chán trong giờ nghỉ học. Pereira đã sử dụng một phần lớn số tiền đó để xin học bổng vào các trường đại học ở Mỹ. 

Đáng tiếc, không có trường đại học nào trong số 20 trường mà nam thanh niên xin học bổng chấp thuận và Pereira quyết định bắt đầu theo học ngay tại quê nhà của mình.

Pereira ta sẽ tiếp tục học để có được tấm bằng thạc sĩ bảo mật máy tính - ảnh minh họa

Hiện tại, nam thanh niên không có những kế hoạch hay dự định gì với số tiền thưởng được trao ngoài việc đi chơi thường xuyên với bạn bè và giúp mẹ của cậu ta chi trả các hóa đơn.

Ngoài ra, Pereira cũng tiết kiệm tiền để học tập lên trình độ cao hơn trong tương lai, cậu cho cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi để có được bằng thạc sĩ về bảo mật máy tính. Từ nay cho đến lúc đó, Pereira ta sẽ tiếp tục truy lùng những lỗ hổng bảo mật để kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm: Google đánh bại Amazon, đứng đầu trong thị trường loa thông minh

TIN LIÊN QUAN

Kỹ sư bảo mật Google: Android giờ cũng an toàn như iPhone

Theo ông Adrian Ludwig, kỹ sư bảo mật Google cho rằng chưa tới 1% số thiết bị Android bị nhiễm mã độc.

Google treo giải 30 triệu USD cho cuộc đua tới mặt trăng

Trong cuộc đua, tổ chức tư nhân đầu tiên đưa được phi thuyền tới mặt trăng sẽ lĩnh giải thưởng trị giá 30 triệu USD từ Google.

Google: Chiếc vé miễn phí đưa bạn về tuổi thơ dữ dội

Hằng ngày chúng ta vẫn sử dụng Google để tìm kiếm một thứ gì đó, nhưng bạn đã bao giờ biết Google cũng có các mẹo vọc vạch giải trí chưa? Bài viết...

Apple sẽ thưởng lớn cho ai tìm ra được lỗ hổng bảo mật trên iOS

Theo đó, Apple sẽ trao thưởng khoản tiền 200.000 USD (tương được 4,5 tỷ đồng) cho ai tìm ra lỗi trên hệ đều hành iOS và dịch vụ iCloud.

Trình duyệt web VN của học sinh 15 tuổi lên Android

KT Browser - trình duyệt 'made in Vietnam' từng gây chú ý cách đây ít tháng - nay...

Lộ diện giá bán và hình ảnh thiết kế của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Nguồn tin đầu tiên đến từ Anh Quốc đề cập đến giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL cũng như một số chi tiết quan trọng của chúng. Nguồn tin thứ 2 tới từ Hong Kong cũng cung cấp một số thông tin quan trọng khác của bộ đôi này.

Giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL tại Canada khá hợp lý

Freedom Mobile đã vô tình để lộ giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL trên trang web chính thức của hãng trong vòng một vài giờ. Ngoài giá bán, thông số kỹ thuật, dung lượng bộ nhớ cũng như các biến thể màu sắc của chúng cũng được đăng tải.

Google Pixel bị hack sau 60 giây

Một nhóm hacker mũ trắng người Trung Quốc đã xâm nhập thành công vào chiếc Pixel sau 60 giây, nhận 120.000 USD tiền mặt trong cuộc thi PwnFest hôm 11/11.

THỦ THUẬT HAY

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Hướng dẫn cách dùng app VNEID giúp bạn vừa khai báo y tế vừa khai báo di chuyển

Công an phối hợp Bộ Y tế vừa giới thiệu một ứng dụng mới có tên VNEID. Ứng dụng được xây dựng và phát triển nhằm giúp người dân cập nhật các thông tin và trở thành thẻ thông hành trong tình hình dịch bệnh Covid-19 căng

5 mẹo cho việc sạc iPhone của bạn nhanh hơn

5 mẹo nhỏ và rất đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình sạc đầy iPhone

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.