Chỉ với 5 triệu, Redmi Note 5 mang lại nhiều thứ vượt quá kỳ vọng của người dùng

Với mức giá chưa đến 5 triệu đồng, Xiaomi Redmi Note 5 sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật. Tất nhiên, cấu hình chính là lợi thế lớn nhất, mang lại trải nghiệm mà không chiếc smartphone nào trong cùng phân khúc có thể sánh được. 

Vi xử lý Snapdragon 636 sức mạnh vượt trội!

Snapdragon 636 là thành phần đáng giá bậc nhất của Redmi Note 5, một bản nâng cấp từ Snapdragon 630 của nhà sản xuất Qualcomm danh tiếng. Mặc dù số hiệu “nhảy” có phần hơi nhẹ nhàng từ 630 lên 636, nhưng đừng vội xem thường “nội lực” của chipset này nhé. 

Nhờ kiến trúc lõi Kryo 260 tương tự series 8xx nên hiệu năng Snapdragon 636 mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm rất nhiều. GPU tích hợp trên con chip mới là Adreno 509 cũng được cải thiện đáng kể hiệu suất đồ họa so với Adreno 508 trên Snapdragon 630. Đó là chưa kể dòng GPU Adreno luôn sở hữu tính tương thích game ứng dụng cực kỳ tuyệt vời. 

Thử nghiệm với bài kiểm tra Antutu Benchmark, Snapdragon 636 đạt tổng điểm đến hơn 110,000, trong đó điểm 3D vượt qua mốc 20,000, tức đủ sức “chiến” mượt mà hầu như tất cả các tựa game yêu cầu đồ họa cao trên Play Store. 

Và hiển nhiên rồi, trong phân khúc dưới 5 triệu đồng chúng ta gần như không thể tìm thấy được một sản phẩm chính hãng nào được trang bị con chip mạnh mẽ như Xiaomi Redmi Note 5, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Phần lớn những chiếc smartphone khác tầm giá này chỉ được trang bị Snapdragon 430, 450 hay 625 đã khá cũ.

RAM 3GB kết hợp với Android 8.0 Oreo mới nhất

Bên cạnh chip mạnh, Xiaomi Redmi Note 5 đi kèm 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và hỗ trợ mở rộng khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 128GB. Với phần cứng ấn tượng, máy hoàn toàn xử lý tốt các tựa game nặng như PUBG, Future Fight. 

Về phần mềm, máy hoạt động với giao diện MIUI 9, nền tảng Android 8, qua đó đảm bảo các thao tác cơ bản mượt và ổn định. Có lẽ nhiều bạn không để ý đến phiên bản hệ điều hành nhưng điều đó thực sự rất quan trọng, bởi Android mới không chỉ cho trải nghiệm tốt hơn mà còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Trong khi đó, phần lớn những smartphone phân khúc từ 5 triệu trở xuống sẽ mắc kẹt lại với Android 7.0 và rất ít có cơ hội nâng cấp lên phiên bản cao hơn.

Màn hình FullView tràn cạnh, thời lượng pin tuyệt vời

Một thiết bị mang lại trải nghiệm hiệu năng tốt thì cấu hình phần cứng mạnh là chưa đủ, mà còn cần đến màn hình hiển thị đẹp và thời lượng hoạt động lâu dài. Như thế thì người dùng mới có thể tận hưởng hết cái “sướng” khi sử dụng thiết bị đó. Redmi Note 5 sẽ khiến bạn khó có thể phàn nàn về hai khía cạnh này. 

Màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ và tấm nền IPS LCD giúp bạn khi lướt web, xem phim hay chơi game đều cảm nhận được không gian rộng rãi, nội dung hiển thị rõ nét, dải màu và góc nhìn đều ổn. Thêm vào đó, viên pin 4,000 mAh là quá đủ để bạn hoạt động “bét nhè” mà không cần đến sạc dự phòng.

Tạm kết

Điện thoại Xiaomi “Ngon - Bổ - Rẻ”! Redmi Note 5 không chỉ làm đúng và đủ theo phương châm đó, những gì “bom tấn” giá rẻ này mang lại thật sự vượt quá sự kỳ vọng của người dùng. Cấu hình và trải nghiệm hiệu năng thực tế là điểm mạnh vượt trội, biến Redmi Note 5 thành một trong những sản phẩm sáng giá nhất phân khúc dưới 5 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Vi xử lý Snapdragon 636 trên Redmi Note 5 có gì nổi trội?

Qualcomm Snapdragon 636 là chip 14nm, tương đồng với Snapdragon 660 từng ra mắt trước đó, đây là một sự cải tiến vượt bậc bởi nhờ bóng bán dẫn có kích thước 14nm mà Snapdragon 636 đạt được hiệu xuất xử lý nhanh hơn, mạnh hơn, tiết kiệm pin hơn so

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro cùng Snapdragon 636 sẽ là ngôi sao mới của phân khúc tầm trung

Benchmark Snapdragon 636 trên Xiaomi Redmi Note 5 Pro cho những kết quả rất ấn tượng, thậm chí gần như ngang ngửa Snapdragon 821.

Ơn giời!Redmi Note 5 xuất hiện rồi: RAM 4GB, ROM 64GB, Chip Snapdragon giá 4.5 triệu

Điện thoại sử dụng vi xử lý Snapdragon 630 64-bit đi kèm modem LTE X12 và chip xử lý đồ họa Adreno 508. Redmi Note 5 cũng có cổng kết nối USB...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro xuất hiện chip Snapdragon 660, chuẩn bị mở bán tại Ấn Độ

Redmi Note 6 và Note 6 Pro đã đạt chứng nhận trên cơ sở EEC – Ủy ban Kinh tế Á-Âu tại Nga và mới đây, những thông tin đầu tin về cấu hình Redmi Note 6 Pro đã xuất hiện trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Notcho: Ứng dụng miễn phí giúp tạo hình nền che "vùng khuyết" khó chịu trên chiếc iPhone X của bạn

iPhone X ra đời mang theo bên mình là hàng loạt tính năng và công nghệ mới so với tất cả các đời iPhone trước đây, trong số đó nổi bật lên màn hình 'vùng khuyết' gây tranh cãi.

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

3 cách ẩn thông tin cá nhân trên thẻ xanh Covid bằng điện thoại

Thông tin cá nhân của bạn được tích hợp trong mã QR trên thẻ xanh Covid. Sau đây là 3 cách ẩn thông tin cá nhân trên thẻ xanh Covid bằng điện thoại của bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã