So sánh iPhone 7 và Galaxy Note 7 dựa trên thông tin rò rỉ

Nếu không có gì thay đổi thì chưa đầy một tháng nữa là Samsung ra mắt Galaxy Note 7 và một tháng sau đó iPhone 7 cũng sẽ lộ diện. Đây là bộ đôi sản phẩm được mọi người mong chờ nhất nửa cuối năm 2016. Hiện đã có rất nhiều thông tin rò rỉ xoay quanh hai thiết bị này, từ thông số kỹ thuật đến tính năng, thiết kế cũng như hiệu suất. Trong bài viết này, hãy cùng tổng hợp những tin đồn này một lần nữa để tạm thời so sánh hai siêu phẩm di động nửa cuối 2016: Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus.

 


Không nhiều đổi mới trong thiết kế

 

Trong khâu thiết kế, có vẻ như hai ông trùm trong ngành di động chưa muốn đem lại những đổi mới mang tính đột phá lên các sản phẩm của họ. Những hình ảnh về Galaxy Note 7 lộ diện gần đây cho thấy sản phẩm này vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế mang nhiều đường nét quen thuộc từ thời Galaxy S6 với bộ khung vỏ kim loại và hai mặt kính cường lực trước sau.


Hình ảnh rò rỉ của Galaxy Note 7

 

Tương tự Samsung, Apple cũng không áp dụng một thiết kế mới mẻ nào cho người thừa kế dòng iPhone. Qua đó, iPhone 7 Plus vẫn sở hữu một thiết kế kim loại nguyên khối với bốn góc máy bo tròn, cụm ăng-ten được làm khéo léo hơn và máy sẽ được tích hợp camera kép ở mặt lưng. Thậm chí, có thông tin cho thấy nhà Táo muốn đặt tên cho thiết bị này là iPhone 6SE cứ không phải iPhone 7 Plus như dự đoán.


iPhone 7 sẽ không quá khác người tiền nhiệm

 


Về hiệu suất: Apple A10 đối đầu Snapdragon 821

 

Không thực sự tạo được ấn tượng mạnh về vẻ bề ngoài, nên cả hai “ông trùm di động” đều mong muốn sản phẩm của họ ghi điểm ở cấu hình bên trong. Dự kiến, Galaxy Note 7 sẽ được tích hợp chip Snapdragon 821 mạnh nhất của Qualcomm hiện tại cùng với một phiên bản khác chạy chip Exynos 8893 tối tân do Samsung sản xuất. Các chuyên gia công nghệ dự đoán biến thể sử dụng bộ vi xử lý Exynos sẽ cho hiệu suất mạnh mẽ hơn đôi chút.

Trong khi đó, iPhone 7 nhiều khả năng sẽ mang trong mình con chip Apple A10 mới do nhà Táo tự phát triển. Các bài test thực tế cho thấy những đời chip của Apple đều cho hiệu suất hoạt động đơn lõi ấn tượng hơn vi xử lý trên các smartphone cao cấp khác. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu năm nay Táo khuyết có tiếp tục phát huy được truyền thống ấn tượng này hay không.


Cấu hình dự đoán của iPhone 7

 

Dựa trên những thông số rò rỉ suốt nhiều tháng qua, ta có thể tổng hợp được bảng so sánh cấu hình như sau:


Bảng so sánh cấu hình iPhone 7 và Galaxy Note 7

 


Giao diện người dùng hoàn thiện hơn

 

Về giao diện người dùng, cả iPhone 7 và Galaxy Note 7 đều sẽ được cài đặt một giao diện quen thuộc, nhưng được cải tiến về đôi chút để đáp ứng tính thẩm mĩ tốt hơn. Đối với Note 7, chúng ta sẽ được chứng kiến phiên bản mới của TouchWiz với tên gọi không chính thức là Grace UX, điểm khác biệt của phiên bản này là được thiết kế đơn giản hơn với bảng điều khiển mang nhiều nét mới mẻ.


Giao diện mới của Note 7 có nhiều nét mới mẻ

 

iPhone 7 và iPhone 7 Plus là những thiết bị đầu tiên được cài đặt hệ điều hành iOS 10 mới với nhiều cải tiến. Một trong những thay đổi lớn nhất của phiên bản iOS này là nhà Táo đã khai tử giao diện “Vuốt để mở khóa”. Thay vào đó mỗi khi mở máy và muốn tới màn hình chính, người sử dụng chỉ cần nhấn 2 lần vào nút Home.


Hình ảnh diễn tả cách mở khóa iPhone 7


 
Camera: chấm dứt chạy đua megapixel

 

Sau cuộc đua nâng cấp megapixel tưởng chừng kéo dài mãi mãi, có vẻ người dùng đã nhận ra rằng độ phân giải cao không nhất thiết sẽ cho ảnh chụp đẹp hơn. Vì thế, các smartphone cao cấp ra mắt trong năm nay đều tập trung nâng cao chất lượng ảnh chụp với camera chỉ khoảng 12 megapixel, và Galaxy Note 7 cùng iPhone 7 Plus cũng không phải ngoại lệ.


Camera Note 7 sẽ có công nghệ lấy nét Dual Pixel

 

Điểm khác biệt ở chỗ, tuy có cùng độ phân giải nhưng camera của Note 7 sẽ được tích hợp công nghệ lấy nét Dual Pixel cho tốc độ bắt nét siêu nhanh còn iPhone 7 Plus thì sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng, cung cấp cho người dùng chụp có thêm nhiều tùy chọn khi chụp.


Cận cảnh cụm camera kép iPhone 7

 


Pin: có hay không chức năng sạc nhanh trên iPhone?

 

Có nhiều tin đồn khác nhau về thời lượng pin của Galaxy Note 7 nhưng giới công nghệ dự đoán máy sẽ sở hữu viên pin dung lượng dao động trong khoảng từ 3600 tới 4000 mAh. Trong khi đó, iPhone 7 và 7 Plus vẫn có viên pin với dung lượng tương tự những người tiền nhiệm lần lượt là 1715 mAh và 2750 mAh.

Một khía cạnh quan trọng khác của pin là về tốc độ sạc, rất nhiều fan Táo đang háo hức chờ đợi Apple tích hợp công nghệ sạc nhanh cho sản phẩm mới của họ. Hiện những người sử dụng iPhone phải mất tới hơn 2 giờ đồng hồ để sạc một chiếc iPhone từ 0% đến 100% pin trong khi con số tương tự của Galaxy S7 chỉ rơi vào khoảng 1 giờ 15 phút.

 


Giá khởi điểm và ngày phát hành

 

Hiện Samsung đang gấp rút để hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho một sự kiện lớn tổ chức ở New York vào ngày 2 tháng 8 tới và gần như chắc chắn Galaxy Note 7 sẽ được giới thiệu tại đây. Mặt khác, có thông tin cho rằng Apple sẽ định ngày ra mắt cặp đôi iPhone mới vào ngày 12/9.


Galaxy Note 7 dự kiến sẽ được giới thiệu vào 2/8

 

Về vấn đề giá cả, Galaxy Note 7 có khả năng được bán ra với mức giá 800 USD (khoảng 17,8 triệu VNĐ) trong khi giá của iPhone 7 được dự đoán sẽ rơi vào tầm 650 USD (khoảng 14,4 triệu VNĐ) còn iPhone 7 Plus là 750 USD (khoảng 16,6 triệu VNĐ). Đúng như thông lệ, có thể Apple sẽ cung cấp các phiên bản dung lượng bộ nhớ trong cao hơn đối với cả hai chiếc điện thoại, thông thường giá của mỗi phiên bản sẽ có sự chênh lệch tầm 100 USD.


iPhone 7 dự đoán lộ diện vào khoảng thời gian giữa tháng 9

 

AnhNQ

Theo: PhoneArena

Nguồn: So sánh iPhone 7 và Galaxy Note 7 dựa trên thông tin rò rỉ

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

So sánh thời lượng pin của Galaxy Note 9 với một số model flagship khác

Với Galaxy Note 9, Samsung đã mạnh tay trang bị viên pin dung lượng 4000mAh để mang lại thời lượng sử dụng lâu hơn. Mới đây, channel YouTube Mrwhosetheboss đã có cơ hội so sánh thời lượng pin của thiết bị này với một số model flagship khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang