5 lý do không nên jailbreak iOS 9.3.3 ở thời điểm hiện tại

Theo thống kê, phần lớn người dùng đều hài lòng với chiếc iPhone mình đang sử dụng từ thiết kế đến hiệu năng cũng như tính ổn định của máy. Tuy nhiên, so với các thiết bị chạy nền tảng Android thì hệ điều hành iOS trên iPhone lại khá “bảo thủ”, bạn sẽ không thể xóa các ứng dụng mặc định đã được cài sẵn, cũng không thể tùy biến giao diện hay điều khiển điện thoại theo ý mình. Do đó, nhiều người đã tìm đến một giải pháp là jailbreak thiết bị của mình.


 

Thực chất, jailbreak là hành động thay đổi phần mềm của iPhone hoặc iPad để loại bỏ những giới hạn của Apple giúp bạn có thể làm can thiệp vào hệ thống máy và cài các tiện ích mà hệ điều hành gốc không có. Không thể phủ nhận, jailbreak mang lại không ít tiện ích cho người dùng, nhưng ngược lại nó cũng gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến máy và không được Apple khuyến khích. Các thiết bị đã jailbreak cũng sẽ bị Apple từ chối bảo hành. Nhưng song song với các phiên bản iOS của Apple luôn là một bản jailbreak tương ứng và mới đây nhất là phiên bản iOS 9.3.3. Còn dưới đây, chúng tôi xin đưa ra 5 lý do bạn không nên jailbreak iPhone, đặc biệt là iPhone đang chạy iOS 9.3.3.


Đã có thể jailbreak iOS 9.3.3


 
1. iOS 9.3.3 jailbreak vẫn còn lỗi

 

Ai cũng biết iOS 9.3.3 là phiên bản iOS mới nhất được Apple chính thức phát hành cách đây không lâu. Do đó, ngay cả bản gốc cũng vẫn sẽ tồn tại lỗi, nếu bạn vẫn quyết định jailbreak thì bạn nên đợi thêm một thời gian nữa để đảm bảo iPhone của bạn có thể hoạt động ổn định với một phần mềm đã bị jailbreak.

 


2. Công cụ jailbreak iOS 9.3.3 mới chỉ có phiên bản tiếng Trung Quốc

 

Hiện nay, iOS 9.3.3 đã có bản jailbreak nhưng nó lại được thực hiện bởi nhóm Pangu của Trung Quốc và ở thời điểm này thì công cụ jailbreak chỉ có phiên bản tiếng Trung. Tuy đã được cố gắng để dịch sang tiếng Anh nhưng cũng sẽ phải mất vài ngày và chưa chắc đã chính xác. Do đó, hãy đợi đến khi bạn có thể tự tin đọc và hiểu được các thông báo và cảnh báo lỗi có thể gặp phải trong quá trình jailbreak iPhone hoặc iPad của mình.


Hiện nay, công cụ jailbreak iOS 9.3.3 mới chỉ có phiên bản tiếng Trung


 
3. Jailbreak iOS 9.3.3 yêu cầu Apple ID và mật khẩu

 

Bạn sẽ không thể biết chắc chắn rằng iPhone/ iPad của bạn có được an toàn hay không khi Pangu yêu cầu Apple ID và mật khẩu của bạn khi tiến hành jailbreak. Nhưng nếu bạn vẫn quyết định jailbreak thì biện pháp tốt nhất là nên tạo một Apple ID giả để phòng ngừa rủi ro.


Jailbreak iOS 9.3.3 sẽ yêu cầu Apple ID và mật khẩu


 
4. Jailbreak iOS 9.3.3 chỉ hỗ trợ trên Windows

 

Nếu bạn chỉ dùng máy tính Mac mà không dùng Windows thì bạn cần phải thiết lập một máy ảo Windows nếu muốn jailbreak theo cách chính xác của Pangu. Cũng có những phương pháp thay thế để vẫn có thể jailbreak iOS 9.3.3 mà không cần máy tính, nhưng dù sao việc sử dụng máy tính chạy Windows vẫn là cách chính xác và an toàn nhất.

 


5. Bạn sẽ phải từ bỏ phiên bản iOS 10

 

Có lẽ đây là lý do lớn nhất mà bạn nên cân nhắc bởi iOS 10 hứa hẹn sẽ có rất nhiều tính năng thú vị chưa từng có trên bất cứ phiên bản iOS nào trước đó và nó sẽ được phát hành trong tháng Chín tới. Do đó, nếu bạn jailbreak iOS 9.3.3 ở thời điểm này thì rất có thể bạn sẽ phải từ bỏ phiên bản iOS 10 đầy thú vị này.


Rất có thể bạn sẽ phải từ bỏ iOS 10 nếu jailbreak iOS 9.3.3 

 

NhungHTH

Theo: 9to5mac

Nguồn: 5 lý do không nên jailbreak iOS 9.3.3 ở thời điểm hiện tại

TIN LIÊN QUAN

Bản jailbreak iOS 10.2 không dành cho iPhone 7 và 7 Plus

Thế giới di động - Mới đây, hacker Luca Todesco – người rất quen thuộc với những phiên bản jailbreak – đã tiết lộ rằng bản jailbreak cho iOS 10.2 sẽ sớm tung ra...

Dù mới bán nhưng iPhone 7 với iOS 10 đã bị Jailbreak thành công

Mới bán ra nhưng iPhone 7 đã bị Jailbreak thành công bởi một nhà phát triển người Ý, hacker và cũng là nhà nghiên cứu bảo mật Luca Tedesco.

Sẽ không có jailbreak 9.3.3 cho iPhone 32-bit

Một trang kêu gọi chữ ký đã được lập ra để mong rằng nhóm Pangu sẽ “suy nghĩ lại” và cho ra phiên bản jailbreak 9.3.3 cho các thiết bị iOS 32-bit...

Từ nay đừng ai nghĩ tới việc Jailbreak iOS nữa nhé!

Một trong những vấn đề lớn nhất của Apple là hầu hết các thiết bị iOS mới ra đều bị jailbreak. Nhưng nay, Apple đã có cách chặn đứng việc làm này.

Việc jailbreak để "bẻ khóa" iPhone sắp đi đến hồi kết

Còn nhớ mấy năm về trước, rất nhiều người dùng iOS đã không ngần ngại jailbreak chiếc điện thoại iPhone của họ để có thể dễ dàng tùy biến hệ điều hành cũng như bổ sung thêm các tính năng phụ trợ khác.

Xuất hiện bản hack chạy Ubuntu trên iPhone 7 đã Jailbreak bằng Checkra1n

Giờ đây, người dùng iPhone 7 đã có thể thiết lập và chạy Ubuntu trên thiết bị đã bẻ khóa của mình một cách dễ dàng. Hầu hết người dùng iPhone có xu hướng bẻ khóa iPhone hoặc iPad của họ để họ có thể thử các tinh chỉnh khác. Tuy nhiên, thử nghiệm

4 hiểm họa không ngờ khi bạn jailbreak iPhone

Một số người có thói quen jailbreak iPhone để nắm quyền kiểm soát nhiều hơn với thiết bị mà không biết rằng hành động này ẩn chứa hiểm họa không ngờ.

Cộng đồng mạng ký tên kêu gọi Pangu tung jailbreak iOS 9.3.3

Cách đây vài ngày, nhóm hacker nổi tiếng Pangu đã chính thức tung công cụ jailbreak iOS 9.2 – 9.3.3 cho các thiết bị di động Apple tuy nhiên đáng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email

Hãy cùng chúng tôi thực hiện tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email một cách nhanh chóng trên điện thoại, máy tính nhé! Đặc biệt đối với người mới lần đầu sử dụng sẽ không bị gặp rắc rối hay

Hướng dẫn ép xung CPU

Bạn đã có quạt tản nhiệt CPU, một bộ vi xử lý hoặc thành phần có khả năng ép xung và bạn biết cách truy cập BIOS, vậy thì hãy theo dõi các hướng dẫn ép xung CPU dưới đây nhé!

7 cách tiện lợi nhất để khóa màn hình MacBook

Trước khi chúng ta bắt đầu, việc đầu tiên bạn cần làm là phải kích hoạt chế độ yêu cầu mật khẩu mỗi khi log-in trở lại bằng cách truy cập vào System Preferences > Security & Privacy rồi bấm chọn vào ô Require

Samsung ra mắt ứng dụng trải nghiệm bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo PhoneArena, ứng dụng này sẽ giúp những người dùng không có quá nhiều thời gian trải nghiệm được hai chiếc flagship mới mà không cần phải đi đến cửa hàng. Tại Experience, Samsung sẽ trình bày những tính năng nổi

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.