3 camera của P20 Pro làm được những điều gì trong thời điểm này

Nhiều năm qua những tưởng cuộc đua về số 'chấm' megapixel trên smartphone sẽ bị lãng quên. Nhưng trong năm 2018 này Huawei đã mang cuộc đua đó trở lại thông qua chiếc P20 Pro có tới 3 camera của mình. 

Nếu tính tổng cộng số 'chấm' trên P20 Pro, nó đạt đến mức 92 MP, trong đó đã có một ống kính nằm ở mặt sau chiếm tới 40 MP rồi. Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc smartphone sở hữu 1 ống kính độ phân giải lên tới 40 MP.

Nhưng nhiều năm nay các hãng đa phần sử dụng cảm biến từ Sony có độ phân giải chỉ dừng lại ở mức 12 MP, vì vậy sẽ có nhiều bạn tự hỏi, Huawei mang camera 40 MP lên P20 Pro để làm gì, 3 camera làm được gì trong thời điểm này. Câu trả lời đó sẽ có ngay sau đây thôi.

Thông số kĩ thuật 3 camera của P20 Pro

Theo AndroidAuthority, mẫu flagship của Huawei sở hữu đến 3 camera ở mặt sau, trong đó camera ngoài cùng có độ phân giải 8 MP với khẩu độ f/2.4, tiêu cự đạt mức 52 mm và không được trang bị công nghệ chống rung quang học.

Ống kính này sẽ hỗ trợ bạn chụp được những tấm ảnh Bokeh và nếu tiêu cự càng lớn, khả năng chụp chân dung xóa phông sẽ càng tốt (cả 3 ống kính sẽ phối hợp cùng với nhau để giúp khả năng xóa phông đạt mức tốt nhất).

Camera nằm ở giữa sở hữu ống kính cảm biến màu RGB 40 MP cùng khẩu độ f/1.8 và tiêu cự là 28 mm. Cuối cùng là ống kính đơn sắc 20 MP với khẩu độ f/1.6.

3 camera của P20 Pro làm được gì?

Quảng bá hình ảnh

Ngoài việc giúp ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng đạt được sự tái hiện các chi tiết ở mức rõ ràng nhất khi zoom vào để nhìn, ống kính 40 MP sẽ giúp Huawei tạo ra được điểm nhấn để quảng bá tới người dùng vì 40 MP nghe qua thấy đã hơn nhiều so với những chiếc smartphone có camera 12 MP. 

Đây chính là ống kính có độ phân giải lớn nhất từng xuất hiện trên một chiếc smartphone kẻ từ thời của Nokia Lumia 1020 hồi năm 2013.

Chụp thu phóng 5x

Kế đến ống kính 40 MP sẽ kết hợp với ống kính 8 MP để chụp ảnh zoom 5x. Và để chụp được zoom 5x, chiếc P20 Pro sẽ phải chuyển đổi sang thuật toán 'zoom hybrid' vì bản thân camera 8 MP chỉ chỉ có thể zoom được tới 3x. 

Do đó để chụp thu phóng 5x, P20 Pro phải kết hợp cùng lúc camera 40 MP và 8 MP lại bằng một thuật toán mà họ vẫn chưa công bố.

Lấy nét thế hệ mới, chụp thiếu sáng tốt hơn

Ngoài ra 3 camera của P20 Pro sở hữu hệ thống tự động lấy nét lai 4 chiều bao gồm: Laser, độ sâu, độ tương phản và phát hiện chuyển động. Và nếu không có các cụm cảm biến thì hệ thống này sẽ không hoạt động được.

Ở module chính giữa hai ống kính dính gắn liền với nhau (8 MP và 40 MP), chúng ta có 2 cụm laser đóng vai trò truyền và nhận tín hiệu, trong khi đó module flash ở phía bên đưới sẽ được tích hợp cảm biến đo nhiệt độ màu.

Huawei cho biết cảm biến màu này sẽ giúp cho P20 Pro tái hiện màu sắc chính xác hb, tái hiện rõ ràng được màu da của chủ thể và những tông màu thực sự bên trong căn phòng nơi chủ thể đang đứng.

Ngoài hệ thống lấy nét lai 4 chiều, tính năng đáng chú ý khác chính là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Với P20 Pro, chúng ta đã có độ lớn của khẩu độ trải dài từ f/2.4 đến f/1.6, điều này sẽ giúp máy giảm thiểu rất nhiều hiện tượng bị noise và mất chi tiết khi chụp thiếu sáng.

Không chỉ dừng lại ở đó, Huawei đã tích hợp thêm hệ thống Light Fusion để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Hệ thống này sẽ cho biết ghép 4 pixel lại thành một pixel lớn. Mẫu P20 Pro cũng có thể đẩy ISO lên đến mức 102.400, mức ISO chưa có chiếc smartphone nào đạt tới được nhằm lấy được tối đa các chi tiết khi chụp thiếu sáng.

Nói về chụp thiếu sáng thì bạn cũng không cần tới tripod nếu muốn chụp phơi sáng bằng P20 Pro trong khoảng 4 giây vì Huawei cho biết chúng ta có thể chụp phơi sáng bằng tay mà không cần tới tripod nếu chụp trong thời gian ngắn.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=dcE-5PB8X_c]

Quay siêu chậm trên P20 Pro

P20 Pro có khả năng quay video siêu chậm 960 khung hình / giây ở độ phân giải HD. Khi sử dụng tính năng này, máy sẽ ghi lại 1 đoạn video dài 0.2 giây, sau đó kéo dài ra được 4 giây. 

Khi bạn chụp nhiều chủ thể khác nhau như vùng trời, thức ăn, thú cưng, pháo hoa,... lúc này P20 Pro sẽ nhận hiện được để chuyển sang các chế độ chụp khác nhau nhằm giúp ảnh chụp đẹp hơn và sặc sỡ hơn. Máy có thể làm được điều này nhờ vào việc được tích hợp AI - trí tuệ nhân tạo.

Chụp ảnh đen trắng

Một trong những tính năng làm dòng P của Huawei được yêu thích đó chính là tính năng chụp ảnh đen trắng. Và P20 Pro sẽ làm tốt điều này nhờ vào ống kính đơn sắc 20 MP dành riêng cho tính năng chụp này.

Khi mình thử bật chế độ chụp monochrome lên thì chỉ còn camera thứ ba đạt 20 MP hoạt động, che 2 camera kia đi không ảnh hưởng gì tới hình ảnh thu được. Bạn hoàn toàn có thể sáng tác những bộ ảnh đen trắng đầy nghệ thuật theo ý của mình với P20 Pro.

[img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-05/t236m-hieu-c244ng-nghe-3-camera-cua-p20-pro-kh244ng-kh243-de-tro-th224nh-nhiep-

TIN LIÊN QUAN

Huawei P20 và P20 Plus rò rỉ ảnh với camera kép, 3 camera mặt sau

Không chỉ các siêu phẩm từ Samsung, Nokia hay Sony mà sắp tới, Huawei cũng sẽ ra mắt flagship của mình, nó có tên gọi là Huawei P20 và P20 Plus. Hôm nay, một lần nữa những hình ảnh của 2 smartphone này lại xuất hiện.

Huawei sẽ tập trung nhiều hơn cho bộ camera trên smartphone tiếp theo

Theo đó, sau buổi họp báo tại CES 2018, các phóng viên đã trò chuyện với CEO của Huawei – ông Richard Yu. Cuộc trò chuyện này nói về sự lớn mạnh của Huawei trong năm 2017 và những thách thức của công ty tại thị trường Mỹ, cũng như mối quan hệ đối

CEO Xiaomi và Huawei tranh cãi nảy lửa về camera trên smartphone cao cấp

Theo kết quả trên DxOMark mới công bố gần đây thì điểm số của Mi MIX 3 đạt 103 điểm, vẫn thấp hơn Huawei P20 Pro. Tuy nhiên, Lei Jun vẫn tuyên bố rằng Mi MIX 3 có những thông số kỹ thuật tốt hơn so với P20 Pro.

Những smartphone sắp ra mắt được trang bị 3 camera mặt sau

DigiTimes gần đây đã báo cáo rằng Huawei P20 Pro đã tạo ra một phản ứng dây chuyền, vì vậy mà smartphone với 3 camera mặt sau sẽ trở thành xu hướng mới. Ngoài ra, Huawei cũng sắp ra mắt Mate 20 Pro với 3 camera như vậy.

Huawei P30 Pro sẽ được trang bị cảm biến camera Sony IMX607 38 MP

Nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Huawei P30 Pro sẽ được trang bị cảm biến camera Sony IMX607 38 MP. Bên cạnh đó, hình ảnh về ốp lưng của model này cũng bị rò rỉ.

Huawei P50 Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn, camera đục lỗ

Huawei P50 Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn, camera đục lỗ Hình ảnh render đầu tiên về chiếc flagship mới của Huawei đã lộ diện. Huawei P50 Pro sẽ nhỏ hơn so với người tiền nhiệm theo thông tin từ @OnLeaks cùng hình ảnh render đầu tiên về chiếc flagship

Huawei P20 và P20 Pro chính thức ra mắt

Cuối tháng 3 vừa rồi, hãng Huawei chính thức cho ra mắt bộ đôi điện thoại smartphone P20mvaf P20 Pro tại Pari- Pháp. Hôm nay hãy cùng Vatgia.com đi tìm hiểu về bộ đôi này nhé. Huawei P20 Thiết kế của Huawei P20 khá...

Huawei G10 màn hình 18:9, 4 camera sẽ ra mắt vào 22/9

Chiếc Huawei G10 (Maimang 6) với 4 camera mới đây được phát hiện trên TENAA và bây giờ, Huawei đã xác nhận rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào ngày...

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán