Giữa Huawei P20 Pro và Galaxy S9+: Đâu là ông vua camera ở thời điểm hiện tại?

Huawei P20 Pro sở hữu tới 3 camera sau (40MP + 20MP + 8MP) và đạt đến 109 điểm DxOMark, vượt xa số điểm 99 của cụm camera kép trên Galaxy S9+. Nhưng liệu khi so sánh chất lượng ảnh thực tế thì đâu mới là “ông vua” camera phone ở thời điểm hiện tại? 

Giữa Huawei P20 Pro và Galaxy S9+: Đâu là ông vua camera ở thời điểm hiện tại?

Xét về thông số, với hệ thống 3 camera của mình, Huawei P20 Pro trông nổi bật và có tính bứt phát hơn nhiều so với các sản phẩm có camera sau kép. Cảm biến chính của P20 Pro sở hữu độ phân giải lên tới 40MP và có kích thước cảm biến rất lớn là 1/1.7 inch, nó gần như gấp đôi cảm biến 1/1.26 inch trên Galaxy S9+. Trên thực tế, camera chính của P20 Pro không chỉ có độ phân giải màu 40MP mà còn có khả năng chụp đồng thời hai mức phơi sáng khác nhau để tạo ra hình ảnh 10MP đẹp hơn. 

Cảm biến chính của P20 Pro có ống kính tiêu cự tương đương 27mm và khẩu độ f/1.8, còn camera tele sử dụng cảm biến 8MP có tiêu cự tương đương 80mm có ống kính khẩu độ f/2.4 và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Cuối cùng, camera đơn sắc 20MP của mẫu đi động Huawei có khẩu độ khá lớn là f/1.6 và tiêu cự tương đương 27mm. 

Về khả năng lấy nét, Huawei P20 Pro có hệ thống lấy nét tự động 4 chiều bao gồm độ sâu, độ tương phản, lấy nét theo pha, hệ thống lấy nét laser hoạt động ở khoảng cách lên tới 2.4m. Các bộ phận phụ trợ khác bao gồm: cảm biến phát và thu laser, một đèn flash LED để hỗ trợ chụp thiếu sáng và cảm biến ánh sáng để hỗ trợ cân bằng trắng. 

Trong khi đó, dù chỉ sở hữu hai máy ảnh ở mặt sau nhưng Galaxy S9+ cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng khi cụm camera kép của máy có khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt theo từng điều kiện chụp: f/1.5 hoặc f/2.4. Cảm biến chính của Galaxy S9+ có độ phân giải 12MP, kích cỡ 1/2.6 inch, kích thước điểm ảnh 1.4µm và đi kèm với hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel. Trong khi đó, cảm biến phụ của máy cũng dùng cảm biến 12MP nhưng có kích thước điểm ảnh nhỏ hơn - 1,0µm và đi kèm ống kính khẩu độ f/2.4, có hỗ trợ chống rung quang học OIS. 

Ở mặt trước, camera selfie của P20 Pro có độ phân giải gấp ba lần Galaxy S9+ khi sử dụng cảm biến 24MP (Galaxy S9+ chỉ dùng camera trước 8MP). Dù vậy thì ống kính khẩu độ f/2.0 với tiêu cự tương đương 26mm của Huawei lại hẹp và nhỏ hơn tiêu cự 25mm cùng khẩu độ f / 1.7 trên Galaxy S9 +. Nhưng quan trọng hơn, camera selfie trên mẫu di động Samsung lại có tính năng tự động lấy nét còn P20 Pro thì không. 

Vậy, hệ thống 3 camera của Huawei P20 Pro sẽ có chất lượng ảnh thực tế hơn hay kém gì so với camera kép của Galaxy S9+?

Để trả lời cho câu hỏi này thì trang tin công nghệ Gsmarena mới đây vừa tiến hành bài so sánh camera Galaxy S9+ và Huawei P20 Pro trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Dưới đây là loạt ảnh so sánh của hai điện thoại này.

Cảnh 1. Điều kiện đủ sáng

 

Đặc biệt, camera của Huawei P20 Pro còn có khả năng chụp ảnh đơn sắc (ảnh trắng – đen) ấn tượng. Trong khi tính năng này không có mặt trên Galaxy S9+.

Cảnh 2. Điều kiện thiếu sáng

Một trong những nội dung chính trong tài liệu quảng bá của Huawei P20 Pro là Night Mode - chế độ giả phơi sáng bằng việc xếp chồng ảnh. Dù người dùng sẽ phải tới 4 giây để máy xử lý nhưng rõ ràng ảnh chụp từ chế độ này của Huawei P20 cho chất lượng tốt hơn hẳn với độ chi tiết và sắc nét khá cao. Trong khi đó, camera Galaxy S9+ cũng có chất lượng ảnh ấn tượng không kém với khả năng khử nhiễu ấn tượng và có độ chi tiết, sắc nét cao.

Cảnh 3. Ảnh chân dung

Trước hết, camera của Huawei P20 Pro rất phù hợp với chụp ảnh chân dung vì có ống kính tiêu cự 80mm, trong khi Galaxy S9+ là 52mm – đẩy chủ thể ra xa hơn và dễ làm mờ phông nền. Mặt khác, chế độ lấy nét tự động của Galaxy S9+ làm cho tông màu da ấm hơn và dễ chịu hơn.

Cảnh 4: Ảnh selfie

Rõ ràng, cảm biến 24MP của Huawei P20 Pro đã “thua” cảm biến 8MP của Galaxy S9+. Cụ thể, camera selfie trên mẫu di động cao cấp đến từ Hàn Quốc cho góc chụp rộng hơn giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chọn góc chụp và hỗ trợ lấy nét tự động tốt hơn.

Cảnh 5: Quay video 

Ảnh cắt từ video quay từ camera Galaxy S9+ và Huawei P20 Pro

Cả hai điện thoại đều có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps). Hơn thế nữa, Galaxy S9+ còn cung cấp khả năng quay video 4K ở tốc độ 60fps còn P20 Pro lại không thể. Cuối cùng, Galaxy S9+ còn có thể quay video siêu chậm – độ phân giải 720p với tốc độ 960fps dài 0,2 giây trong một clip.

Nhìn chung, cả hai video trên 2 thiết bị đều có độ tương phản và phơi sáng tốt nhưng hình ảnh trong video của Galaxy S9+ vẫn có độ chi tiết và sắc nét hơn.

Kết luận

Có thể thấy, ảnh chụp từ Huawei P20 Pro có chất lượng ngang với Galaxy S9+ trong hầu hết các điều kiện từ đủ sáng đến thiếu sáng và thậm chí còn cho ảnh chụp chân dung tốt hơn. Tuy nhiên, khả năng quay video của P20 Pro vẫn còn kém xa so với đối thủ đến từ Samsung.

Theo: Gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Huawei P20 Pro sẽ có một camera 40MP, một ống kính đơn sắc 20MP và ống kính tele 8MP

Chiếc Huawei P20 Pro sẽ có tận ba camera sau được Huawei chế tác cùng với Leica. Theo nguồn tin thu được thì trong số ba camera được trang bị trên máy, sẽ có một camera có độ phân giải 40MP, một ống kính đơn sắc có độ phân giải 20MP và ống kính

Huawei P20 Pro thiết lập kỷ lục mới, đạt 109 điểm từ DxOMark

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang công nghệ Gsmarena thì Huawei P20 Pro đã đạt điểm tổng thể 109 điểm, qua đó chính thức soán “ngôi vương” chụp ảnh của Galaxy S9+ khi trước đó di động Samsung chỉ đạt 99 điểm từ DxOMark. Hiện tại, mẫu

Soi chi tiết ảnh chụp từ camera góc rộng trên Huawei Mate 20 Pro

Điểm lại một chút về thông số camera, Mate 20Pro sở hữu ba camera chính với độ phân giải 40MP + 20MP + 8MP. Trong đó, camera chính 40MP sẽ có khẩu độ f/1.8, cảm biến 1/1.7 inch, hỗ trợ chống rung quang học OIS, lấy nét theo pha và lấy nét bằng

Camera Huawei P20 Pro: Chụp ảnh rất đẹp nhờ trang bị đến 3 camera

Tính đến thời điểm hiện tại, P20 Pro có thể xem như dòng điện thoại cho chất lượng ảnh chụp đẹp nhất so với các mẫu flagship khác nhờ trang bị đến 3 camera, bao gồm ống kính RGB (cảm biến hình ảnh) với độ phân giải 40MP, khẩu độ f/1.8 có hỗ trợ

Chi tiết về thông số và cách thức hoạt động của 3 camera trên Huawei Mate 20 Pro

Ba cảm biến của Huawei Mate 20 Pro có thông số và những vai trò khác nhau. Cảm biến camera đóng vai trò chụp hình chính có độ phân giải lên tới 40MP và khẩu độ lớn f/1.8. Tiếp theo là cảm biến góc siêu rộng độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.2 và cuối

Những yếu tố nào giúp Huawei P20 Pro đạt 114 điểm Photo DxO Mark?

Huawei P20 Pro sử dụng cảm biến 1/1.78', tức có kích cỡ rất lớn so với những điện thoại khác, nó gần như gấp đôi diện tích của cảm biến 1/2.55' trên Galaxy S9. Cảm biến này đi kèm với ống kính khẩu độ f1.8, tiệu cự 27mm, đồng thời sử dụng cấu trúc

Huawei ra mắt P20 và P20 Pro: nâng cấp trong cấu hình, camera và AI

Về thiết kế, Huawei P20 và P20 Pro sở hữu màn hình tai thỏ và các viền bezel mỏng. Trong khi đó, viền bezel ở cạnh dưới sẽ hơi dày và là vị trí của phím Home kiêm cảm vân tay (trên phiên bản Pro).

Đã có cấu hình chính thức của Huawei P20 Pro 3 camera và P20 2 camera

Saturn, một trong những nhà bán lẻ thiết bị điện tử lớn nhất ở Đức vừa vô tình để lộ cấu hình chi tiết của Huawei P20 Pro và Huawei P20. Bảng cấu hình này cho chúng ta thấy P20 sẽ có camera kép 20MP + 12MP như truyền thống còn P20 Pro sẽ là 3

THỦ THUẬT HAY

[CHI TIẾT] Hướng dẫn download Foxit Reader Full crack trong vòng 5 phút

Download Foxit Reader full crack sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của phần mềm này. Đây là một ứng dụng phổ biến dành riêng cho việc đọc file PDF và đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính. Trong

Elon Musk thắng kiện vì dòng tweet “Tài trợ được bảo đảm”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 9 năm 2018, cáo buộc rằng Musk đã nói dối khi anh ấy tweet rằng anh ấy đã “bảo đảm nguồn vốn” cho việc mua lại công ty tư nhân với giá 420 đô la một

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn