Smartphone tầm trung Mi 6X của Xiaomi có gì đặc biệt?

Xiaomi Mi 6X có nhiều yếu tố hấp dẫn như cấu hình mạnh, camera kép với khẩu độ lớn và cả thiết kế rất giống với iPhone X. 

Smartphone tầm trung Mi 6X của Xiaomi có gì đặc biệt?

Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, Xiaomi đã chính thức công bố chiếc Mi 6X - smartphone thuộc phân khúc tầm trung của mình và được xem là phiên bản kế nhiệm của chiếc Mi 5X hồi năm ngoái. So với người đàn anh thì Mi 6X đi kèm với một số cải tiến như thiết kế toàn màn hình ở mặt trước và cụm camera kép ở mặt sau, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh chân dung, xóa phông ấn tượng. Ngoài ra, đây còn là mẫu điện thoại thông tin rẻ nhất sử dụng chipset Snapdragon 660.

Thiết kế và màn hình

Mi 6X được Xiaomi tạo hình khá sang trọng với thiết kế nhôm kính hai mặt. Mặt trước của điện thoại là màn hình 5.99 inch chiếm phần lớn diện tích, sử dụng tỷ lệ 18:9 và có viền bezel khá mỏng. Trong khi mặt lưng nhôm của máy được bo cong nhẹ về hai cạnh nhằm tạo cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, điểm nhấn trong thiết kế của chiếc Xiaomi Mi 6X còn đến từ cụm camera kép đặt dọc ở mặt sau, trông khá giống với siêu phẩm iPhone X của Apple. Ngoài ra, thân máy cũng khá mỏng, chỉ dày 7.3 mm và người dùng sẽ có 5 lựa chọn màu sắc là đen, đỏ, vàng, hồng và xanh. 

Thêm một điểm thú vị trên thiết kế chiếc Mi 6X là cạnh đáy chỉ có sự xuất hiện của cổng USB Type-C do jack cắm tai nghe 3.5 đã bị Xiaomi lược bỏ trên chiếc máy này. Mặc dù vậy, cổng hồng ngoại vẫn được giữ nguyên ở cạnh trên của máy, giúp người dùng điều khiển các thiết bị trong gia đình (TV, điều hòa...). 

Camera

Camera là yếu tố được Xiaomi chú trọng nhất trên chiếc máy này. Cụ thể, camera chính của Mi 6X gồm hai cảm biến: Sony IMX486 12MP với ống kính khẩu độ f/1.75, có kích thước điểm ảnh 1,25μm và cảm biến phụ Sony IMX376 20MP, khẩu độ f / 1.75 với kích thước điểm ảnh là 2μm. 

Hệ thống camera kép này cho phép người dùng zoom quang học 2X và chụp ảnh xóa phông, mà theo Xiaomi là còn đẹp hơn cả iPhone X. Ngoài ra, nó cũng có công nghệ AI để nhận diện 206 khung cảnh và điều chỉnh bức ảnh sao cho đẹp nhất. AI cũng cho phép camera của Mi 6X có thể dịch thuật trực tiếp đoạn văn bản cho các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. 

Trong khi đó, camera trước của Mi 6X cũng gây ấn tượng không kém khi có độ phân giải rất cao lên tới 20MP, sử dụng cảm biến Sony IMX376 và có sự hỗ trợ của đèn flash LED, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie chất lượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Xiaomi cũng tích hợp AI vào camera trước, cho biết nó có thể nhận dạng 12 kiểu chụp selfie khác nhau.

Không dừng lại ở đó, camera trước của Mi 6X còn hỗ trợ tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt, tuy nhiên Xiaomi không đi sâu vào chi tiết.

Một số hình ảnh chụp bởi Mi 6X do Xiaomi cung cấp: 

 
 
 
So sánh ảnh chụp xóa phông giữa Xiaomi 6X với OPPO R15 và IPhone X 

Cấu hình

Hiệu năng cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên Xiaomi Mi 6X. Cụ thể, sản phẩm này được cung cung sức mạnh bởi chipset tầm trung mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 660, 8 nhân trong đó có 4 nhân Cortex-A53 tiết kiệm điện và 4 nhân Cortex-A73 hiệu năng cao, đi kèm GPU Adreno 512. Xiaomi cho biết Mi 6X đạt 139,697 điểm AnTuTu, cho hiệu năng cao hơn 79% so với người đàn anh Mi 5X (sử dụng Snapdragon 625). Được biết, Xiaomi Mi 6X là chiếc máy rẻ nhất ở thời điểm hiện tại sử dụng chip Snapdragon 660. 

Ngoài ra, Mi 6X còn cung cấp cho người dùng tới 3 phiên bản cấu hình là RAM 4GB + ROM 64GB, RAM 6GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 128GB. Điện thoại này sẽ chạy trên hệ điều hành MIUI 9.5, tùy biến dựa trên phiên bản Android Oreo 8.1 và bản ROM sẽ có Project Treble hỗ trợ cập nhật nhanh. Cung cấp năng lượng cho máy sẽ là viên pin có dung lượng 3,010 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Giá bán và ngày lên kệ 

Được biết, hầu hết các điện thoại sử dụng chipset Snapdragon 660 trên thị trường hiện nay đều có giá 475 USD (khoảng 10.7 triệu đồng) nhưng Mi 6X có giá khởi điểm từ 1,599 NDT (5.7 triệu đồng) cho bản 4GB RAM/ 64GB bộ nhớ trong. Phiên bản cao cấp hơn với cấu hình 6GB/ 64GB và 6GB/ 128GB có mức giá là 1,799 NDT (6.4 triệu đồng) và 1,999 NDT (7.2 triệu đồng). Máy sẽ chính thức được bán ra vào ngày 27/4 tại Trung Quốc.

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện bản thiết kế Xiaomi Mi Note 3 với camera kép ở phía sau

Những tin đồn trước đó cho thấy Xiaomi Mi Note 3 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Xiaomi Redmi 9T ra mắt với chipset Snapdragon 662, màn hình 6.53inch, kính Corning Gorilla Glass 3, pin 6000mAh, bộ nhớ trong 128GB, RAM 6GB

Bên cạnh Redmi Note 9T, Xiaomi hôm qua còn chính thức ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng tại châu Âu. Với tên gọi là Xiaomi Redmi 9T. Điện thoại này dù có giá bán khá phải...

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

Hình ảnh thực tế trên tay người dùng của Xiaomi Mi 6X bất ngờ xuất hiện trên mạng

Cụ thể, theo những hình ảnh được đăng tải từ trang tin Gsmarena, Xiaomi Mi 6X sẽ đi kèm với thiết kế toàn màn hình ở mặt trước với viền bezel khá mỏng.

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi Mi 10i ra mắt với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 750G và thiết lập bốn camera với độ phân giải 108MP

Xiaomi đã chính thức công bố smartphone tầm trung 5G mới được gọi là Xiaomi Mi 10i. Thiết bị này thực chất là biến thể toàn cầu của Redmi Note 9 Pro 5G. Đã được ra mắt tại thị trường...

Xiaomi Redmi K40 sẽ sớm ra mắt với chipset mới của Qualcomm, có phải Snapdragon 775G?

Dòng Redmi K40 có thể ra mắt vào tháng 12 năm nay với những bộ vi xử lý mạnh mẽ của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .