Cùng có giá bán hấp dẫn, Redmi Note 5 hay Zenfone Max Pro M1 thể hiện tốt hơn?

Cùng có một mức giá bán hấp dẫn so với các tính năng cung cấp, Redmi Note 5 hay Zenfone Max Pro M1 sẽ là người thể hiện tốt hơn? 

Cùng có giá bán hấp dẫn, Redmi Note 5 hay Zenfone Max Pro M1 thể hiện tốt hơn?

Trong suốt ba năm qua, Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn hàng đầu trên thế giới. Có được điều đó là nhờ công ty tập trung đầu tư nhiều vào trong phân khúc giá rẻ, tầm trung và các thị trường đang phát triển. Mới đây, Xiaomi đã ra mắt Redmi Note 5 Pro với tiêu chỉ là 'ngon, bổ và rẻ'. Điện thoại có phần cứng tốt, máy ảnh tốt hơn và tuổi thọ pin tuyệt vời. được xây dựng trên đó bằng cách cung cấp phần cứng và máy ảnh tốt hơn - trong khi vẫn giữ nguyên tuổi thọ pin tuyệt vời.

Nhưng Xiaomi không phải thương hiệu duy nhất có những sản phẩm 'ngon, bổ và rẻ'. Chẳng hạn như chúng ta có Asus, một OEM đến từ Đài Loan. Công ty vừa mang tới thị trường chiếc ZenFone Max Pro M1 với mục tiêu cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ tương tự như Redmi Note 5 Pro. Vậy hãy cùng so sánh 2 smartphone này xem ai là người tốt hơn nhé.

Thông số kỹ thuật 

Bảng so sánh thông số cấu hình cơ bản của Redmi Note 5 vs Zenfone Max Pro M1

Tương đương nhau 

Cả hai điện thoại đều cung cấp phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 636, 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Xiaomi cũng bán một phiên bản mạnh hơn với 6GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Asus cũng đề cập rằng họ cũng sẽ cung cấp một cấu hình tương tự cho điện thoại trong tương lai.

Cả hai thiết bị này cũng có màn hình 5.99 inch, tấm nền IPS LCD với độ phân giải 2160x1080 pixels. Cả hai đều có màu sắc rực rỡ và góc nhìn tuyệt vời. Đôi khi, mình gặp phải vấn đề với cảm biến ánh sáng trên Zenfone Max Pro M1 ban đầu còn Redmi Note 5 vẫn bình thường. 

Cả Zenfone Max Pro M1 và Redmi Note 5 đều có jack cắm 3.5mm. Nhưng ở điện thoại Xiaomi mang tới cho sản phẩm của mình nhiều thứ hơn với cảm biến Blaster IR giúp bạn có thể điều khiển hầu hết đồ gia dụng trong gia đình một cách dễ dàng.

Những gì Redmi Note 5 làm tốt hơn 

Xiaomi đã không thực sự thay đổi thiết kế của dòng Redmi Note của họ trong một vài thế hệ gần đây. Chủ yếu là công ty tinh chỉnh thẩm mỹ một chút để phân biệt các sản phẩm trước đó. Nhưng dù thế nào đi nữa vẫn phải khen ngợi rằng Redmi Note 5 có chất lượng hoàn thiện gần như là tốt nhất trong phân khúc này. Cảm giác cầm nắm của Zenfone Max Pro M1 không thực sự tuyệt và chắc chắn như trên điện thoại của Xiaomi.

Hơn nữa, màn hình 5.99 inch trên Zenfone Max Pro M1 không có bất được bảo vệ bằng kính cường lực. Trong khi đó, Xiaomi không nói rõ phiên bản kính Gorilla Glass mà nó đang sử dụng trên Redmi Note 5, nhưng sẽ giúp bạn yên tâm hơn nhiều khi sử dụng. 

Còn ở khía cạnh camera, mình không có gì nhiều để so sánh. Cả 2 máy ảnh đều cung cấp chất lượng tương đương nhau ở điều kiện ngoài trời, nhưng Redmi Note 5 thì nhỉnh hơn chút khi chụp trong nhà. Đối với các bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng, điện thoại của Xiaomi mang tới nhiều chi tiết hơn và màu sắc tốt hơn ở các bức ảnh.

Zenfone Max Pro M1 ở bên trái, Redmi Note 5 ở bên phải.

Còn ở mảng chụp ảnh chân dung thì Redmi Note 5 thể hiện tốt hơn hẳn so với Zenfone Max Pro M1. Dù có chế độ này nhưng điện thoại của Asus làm việc không chưa tốt, việc xác định tiền và hậu cảnh không chính xác.

Những gì Zenfone Max Pro M1 làm tốt hơn 

Có 2 lĩnh vực mà Zenfone Max Pro M1 tốt hơn so với Redmi Note 5 đó là phần mềm, tuổi thọ pin. Asus cho biết họ quyết định chọn Android thuần túy thay cho ZenUI sau phản hồi từ người dùng và động thái này rất được ủng hộ. Zenfone Max Pro M1 đi kèm với Android 8.1 Oreo, trong khi Xiaomi chưa có thời gian cụ thể về việc cập nhật cho Redmi Note 5 lên Oreo.

Phần mềm trên M1 vẫn cần Asus cải thiện thêm trong thời gian tới và họ cũng đã hứa với người dùng như vậy. Nhưng về tổng quan chung, Android tinh khiết mang tới sự ổn định hơn trong trải nghiệm và tốc độ cập nhật cũng nhanh hơn so với Redmi Note 5. 

Với pin 5.000mAh, ZenFone Max Pro M1 dễ dàng trở thành nhà vô địch pin trong phân khúc này. Redmi Note 5 có pin 4.000 mAh - một mức cao nhưng cũng chắc chắn không thể đạt được thời gian sử dụng tốt như sản phẩm từ Asus.

Kết luận 

Mô hình kinh doanh của Xiaomi đều được xây dựng dựa trên tiêu chí là cung cấp chất lượng tốt nhất và giá cả phải chăng nhất trong phân khúc cụ thể. Nhưng khi Asus mang ZenFone Max Pro M1 tới, Xiaomi sẽ phải lo lắng đáng kể.

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, chất lượng hoàn thiện tốt và camera nhỉnh hơn thì Redmi Note 5 sẽ là người chiến thắng trong bài so sánh này. Còn nếu bạn muốn một smartphone có pin tốt hơn, trải nghiệm Android thuần khiết thì rõ ràng ZenFone Max Pro M1 đáp ứng được nhu cầu đó.

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Xiaomi Redmi Note 4 cấu hình ngon, giá rẻ tiếp tục thắng lớn tại Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những thị trường rất được ưa thích bởi các công ty Trung Quốc, đặc biệt là đối với Xiaomi. Mới đây, Xiaomi đã tiết lộ rằng họ...

Xiaomi bất ngờ bán ra Redmi Note 5A phiên bản cao cấp với RAM 4GB

Xiaomi Redmi Note 5A đã được giới thiệu ở tháng trước và hiện đang được bán ở số nơi. Tuy nhiên, bất ngờ là Xiaomi vừa cung cấp thông tin sẽ bán...

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

Cách tùy chỉnh nút Note trong Windows 10 Action Center để mở ứng dụng ghi chú yêu thích

Action Center trong Windows 10 có các phím tắt nhanh thực hiện được nhiều tác vụ như mở ứng dụng Settings, tạo ghi chú nhanh, kích hoạt chế độ máy tính bảng, tùy chỉnh các cài đặt vị trí,... Trong đó, nút Note cho phép

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết