Huawei Nova 3e có những điểm nhấn nào nổi bật thật sự khi so với Nova 2i?

Nova 3e là chiếc smartphone được Huawei ra mắt để nối tiếp cho thành công của mẫu Nova 2i. Vậy ngoài sự khác biệt rõ nhất là mặt trước có 'tai thỏ' cùng mặt lưng đã sử dụng chất liệu kính, Nova 3e còn điểm nhấn nào nổi bật thật sự khi so với Nova 2i?

1. Sạc nhanh 30 phút 43% dung lượng pin

Huawei Nova 3e có dung lượng pin ít hơn mẫu Nova 2i 1 chút (Nova 3e có viên pin 3.000 mAh, trong khi đó Nova 2i có viên pin 3.340 mAh), nhưng đổi lại Nova 3e được tích hợp tính năng sạc nhanh, đây là tính năng rất hiếm thấy trên những chiếc smartphone trung cấp.

Thông qua tính năng sạc nhanh này, Nova 3e sẽ giảm được 30% thời gian sạc, qua đó giúp bạn không phải sốt ruột khi cần sử dụng máy ngay sau 30 hay 40 phút từ khi Nova 3e gần hết pin.

Theo thông tin từ hãng, sau 30 phút sạc, dung lượng pin của máy sẽ đạt được 43%, như vậy đã đủ ổn để ta có thể tiếp tục lướt web, Facebook hay nhắn tin với bạn bè trong 1 buổi tối. Ngoài ra để tăng cường an toàn cho người dùng khi sạc, Nova 3e có hệ thống bảo vệ lưới 15 lớp giúp bạn sạc máy yên tâm hơn.

2. Camera selfie chụp tốt hơn

Và những thuật toán mà Huawei tích hợp trong cụm camera selfie của máy chỉ đúng 1 mục đích: Giúp ảnh selfie của bạn chất lượng hơn hẳn dù có chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Cụ thể, Nova 3e được tích hợp công nghệ nhận diện 96 điểm trên khuôn mặt kết hợp với thuật toán làm đẹp tự nhiên 2.0. Thuật toán này sẽ giúp tạo nền da tươi và sáng hơn. Ngoài ra thuật toán này có thể làm mượt da trước, sau đó mới tinh chỉnh lại để vẫn giữ được chi tiết tự nhiên của khuôn mặt. 

Nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng, thuật toán Light Fusion 4-trong-1 sẽ giúp tăng cường khả năng thu sáng, giúp ảnh có nhiều ánh sáng hơn, ít nhiễu hơn.

Cuối cùng là đèn flash màn hình có thể điều chỉnh nhiệt độ màu theo môi trường để giúp da mặt của chúng ta có được nét tự nhiên trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

3. Sticker AR giúp ảnh 'tự sướng' đáng yêu hơn

Đây là tính năng sẽ hướng đến các bạn nữ nhiều hơn vì tính năng này sẽ cho phép Nova 3e 'vẽ' thêm tai thỏ, mặt mèo hay những hiệu ứng dễ thương khác lên khuôn mặt của chúng ta để từ đó các bức ảnh selfie được thêm phần trẻ trung, đáng yêu, giúp bạn tự tin đưa ảnh lên mạng xã hội để' sống ảo.

4. Kết nối Type-C tiện lợi

Type-C giờ đây đã trở thành chuẩn kết nối phổ biến với những chiếc smartphone tầm trung vì sự tiện lợi của nó. Với Type-C, bạn có thể cắm vào theo chiều nào cũng được, không phải lọ mọ tìm cách cắm sạc cho máy khi đèn đang tắt để chuẩn bị đi ngủ.

Ngoài ra, chính Type-C cũng đã góp phần giúp Nova 3e có được tính năng sạc nhanh, qua đó làm bạn cảm thấy thoải mái hơn trong vấn đề tiếp năng lượng cho máy.

5. Thiết kế tai thỏ xu hướng

Bạn có thể không thích tai thỏ (nhiều người khác cũng vậy), nhưng không thể phủ nhận đây đang là xu thế phổ biến trên thị trường. Sau khi Apple khởi xướng, nhiều hãng sản xuất nổi tiếng khác như ASUS, OPPO, Sharp, Vivo,... đều lần lượt giới thiệu smartphone với phần tai thỏ ở cạnh trên màn hình.

Tai thỏ có thể trông “vô duyên” và phần nào làm ảnh hưởng đến trải nghiệm quan sát, nhưng xét ở một góc nhìn khác, bộ phận này lại giúp chiếc điện thoại của bạn trở nên độc đáo và lạ mắt hơn. Mà ở thị trường Việt Nam hiện tại, Nova 3e chính là thiết bị được bán chính hãng có giá rẻ nhất (và hiếm hoi) sở hữu tai thỏ.

* Kết

So với Nova 2i, Nova 3e không có sự khác biệt về cấu hình. Tuy nhiên, những điểm mới mà Huawei trang bị cho Nova 3e mang đến sự trải nghiệm và tiện dụng hơn cho người dùng.

Mức giá chênh lệch giữa hai máy hiện tại không nhiều, đồng thời Nova 3e đang có chương trình đặt trước nhận quà, nên nếu tính ra mức giá thực tế của hai máy có thể ngang nhau.

Câu trả lời nên chọn máy nào mình để bạn quyết định, còn với mình, dĩ nhiên là chọn máy đời mới vẫn tốt hơn!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Huawei Nova 4 lộ ảnh render sắc nét với 4 màu khác nhau

Chỉ vài ngày nữa thôi, smartphone với màn hình “nốt ruồi” Huawei Nova 4 sẽ trình làng. Mới đây, thêm 4 hình ảnh render sắc nét của Nova 4 đã xuất...

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

Huawei giới thiệu Nova và Nova Plus với chip Snapdragon 625

Tại sự kiện IFA 2016 ngoài chiếc tablet MediaPad M3 thì Huawei còn trình làng bộ đôi smartphone tầm trung Nova và Nova Plus mới. Huawei Nova trang...

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.