Sharp Aquos S3: thiết kế ấn tượng, camera sau kép, Android 8.0 với giá gần 9 triệu

Sharp Aquos S3 thuộc phân khúc cận cao cấp có thiết kế đẹp đầy ấn tượng, camera sau kép, cài sẵn hệ điều hành Android 8.0 mới nhất với giá bán gần 9 triệu đồng.

Sharp Aquos S3: thiết kế ấn tượng, camera sau kép, Android 8.0 với giá gần 9 triệu

Aquos S3 có kiểu dáng bên ngoài thật đẹp, ấn tượng nhờ cạnh viền bezel rất mỏng kết hợp thiết kế màn hình “tai thỏ” giống iPhone X. Vị trí giữa 2 phần màn hình tai thỏ, Aquos S3 vẫn bố trí loa thoại và camera selfie theo kiểu truyền thống.

Mặt lưng máy phủ bên ngoài bởi tấm kính (cường lực) nhìn bỏng bẩy, bố trí cụm camera sau kép hơi lồi cùng đèn flash LED xếp theo chiều dọc, cảm biến vân tay một chạm đặt ở vị trí hợp lý thuận tiện cho việc mở khóa màn hình. Tương tự phần lớn mẫu điện thoại sử dụng mặt lưng bằng kính, máy vẫn dễ bị bám bẩn dấu vân tay nên khuyến cáo cần dùng thêm ốp lưng.

Tương tự một số mẫu flagship, Aquos S3 cũng sử dụng cổng kết nối USB Type-C, loại bỏ giắc 3.5 mm. Máy bố trí toàn bộ nút nguồn cùng cặp phím tăng và giảm âm lượng ở cạnh phải. Trong khi đó, Aquos S3 bố trí khe cắm SIM và thẻ nhớ nằm vị trí cạnh phải.

Nhờ kiểu thiết kế mới thời thượng, Aquos S3 sở hữu màn hình TFT COF, kích thước lớn gần 6 inch theo tỉ lệ 18:9 nhưng cho khả năng cầm nắm và thao tác những tính năng cơ bản cũng vẫn dễ dàng bằng một tay. Đây chính là ưu điểm lớn đáng khen giúp Aquos S3 dễ dàng tiếp cận nhiều người dùng hơn, đặc biệt hướng đến những khách hàng trước đây lo sợ màn hình lớn sẽ kéo theo việc kiểu dáng bên ngoài to hơn.

Aquos S3 trang bị vi xử lý lõi tám Snapdragon 630, phiên bản nâng cấp so với dòng 625 thường thấy trên các mẫu điện thoại tầm trung ra mắt vào năm ngoái, đồng thời chip đồ họa Adreno 508 đi kèm theo cũng cải tiến nhẹ. Về cấu hình còn lại, máy trang bị RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 256GB.

Ngoài ưu điểm về màn hình, Aquos S3 còn gây chú ý đến người dùng nhờ trang bị camera sau kép 12MP, khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh 1.4µm, công nghệ lấy nét Dual Pixel, đặc biệt hỗ trợ chống rung quang học + 13MP cho khả năng chụp ảnh xóa phông vốn đang được giới trẻ yêu thích. Aquos S3 có camera selfie lên đến 16MP, khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh cũng 1.4µm hứa hẹn cũng cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong phân khúc cận cao cấp.

Theo như hãng công bố, FaceID trên mẫu điện thoại Aquos S3 nhận diện 1.024 điểm trên khuôn mặt với thời gian chỉ 0.1 giây, không bị hiện tượng sử dụng ảnh giả để đánh lừa máy hoặc nhắm mắt vẫn mở khóa. Không giống như các dòng máy 'thuần' Android, máy có giao diện, tính năng và cách đặt tên hơi khác biệt chút ít khiến cho người dùng hơi bỡ ngỡ khi sử dụng lần đầu tiên. Theo xu hướng hiện đại, Aquos S3 tích hợp Trợ lý ảo thông minh mang tên RoboS Thông Minh hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, người viết bài vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm thực tế RoboS Thông Minh vì Trợ Lý ảo thông minh sẽ hoạt động hiệu quả khi máy hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.

Aquos S3 đi kèm viên pin dung lượng 3.200mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 giống như HTC 10. Máy chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất. Trong thời gian tới, nếu người viết bài có cơ hội trải nghiệm Aquos S3 trong thời gian dài, diễn đàn sẽ có bài viết đánh giá tổng quan, đặc biệt về camera và hiệu năng.

Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)

TIN LIÊN QUAN

Sharp ra mắt 3 smartphone Aquos B10, Aquos C10 và Aquos D10

Tại IFA 2018 đang diễn ra tại Đức, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 đến 5.99 inch. Được biết, những sản phẩm này sẽ tiến vào thị trường châu Âu trong thời gian tới.

Sharp ra mắt 2 smartphone tầm trung Aquos C10 và Aquos B10 tại châu Âu

Sharp Aquos C10 có màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 px, tỷ lệ khung hình 17: 9. Màn hình có notch tai thỏ và được phủ kính cường lực Gorilla Glass. Máy có camera selfie 8 MP khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 1080p.

IFA 2018: Sharp ra mắt bộ 3 smartphone Aquos B10, C10 và D10

Mới đây, tại IFA 2018, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, chúng gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 - 5.99 inch. Aquos...

Sharp Aquos S3 xuất hiện trên GSMArena, sẽ ra mắt tại MWC 2018

Đầu tiên, chiếc Aquos S3 sẽ có thiết kế khá giống với model iPhone X của Apple. Mặt trước của máy sẽ đi theo thiết kế 'tai thỏ', trong khi đó phần mặt lưng sẽ được làm bằng kính và là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và cảm biến vân tay.

Sharp Aquos S2 lộ ảnh chụp từ camera kép trước thềm ra mắt

Như các bạn có thể thấy, ảnh chụp từ camera Sharp Aquos S2 cho chất lượng khá tốt ngay cả điều kiện ánh sáng thấp. Một số hình ảnh trong bộ sưu...

Sharp AQUOS R2 ra mắt với màn hình tai thỏ, Snapdragon 845, camera sau kép

Vừa mới đây, Sharp chính thức ra mắt AQUOS R2 - mẫu có thiết kế màn hình tai thỏ, bố trí cảm biến vân tay ở mặt trước, cả 3 viền bezel đều rất mỏng làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ. AQUOS R2 có vỏ ngoài bằng sự kết hợp giữa kim loại với

Rò rỉ hình ảnh của Aquos S3, chiếc flagship tiếp theo của Sharp

Cách đây không lâu, một số hình ảnh của chiếc flagship tiếp theo đến từ Sharp đã bắt đầu bị rò rỉ trên mạng. Hôm nay, hình ảnh render của thiết bị này đã tiếp tục này đã tiếp tục được đăng tải với tên gọi Aqous S3.

Sharp Aquos S2 màn hình 18:9, chip Snapdragon 630, RAM 4/6GB sắp lên kệ Việt Nam

Sau một thời gian vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Sharp Mobile Vietnam chuẩn bị trở lại với đại diện là chiếc smartphone không viền Aquos S2 vào đầu tháng 1/2018.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo vệ smartphone khỏi mã độc, virus đơn giản

Nhiều người thường có thói quen không cập nhật hệ điều hành khi có phiên bản mới vì không muốn thiết bị hoạt động chậm đi, hoặc do đã quen với giao diện và cách sử dụng của phiên bản hệ điều hành hiện tại. Tuy vậy, bạn

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Hướng dẫn cách sao lưu dữ liệu trên hệ điều hành macOS với Time Machine

Mặc định, hệ điều hành macOS được trang bị sẵn công cụ Time Machine cho phép người dùng có thể sử dụng để sao lưu dữ liệu của máy tính lên ổ cứng mạng hay ổ cứng gắn rời, từ đó đảm bảo dữ liệu trên máy tính của bạn

Các cách khởi động nhanh thiết bị bằng phím nóng trên iPhone/iPad

Nhằm hỗ trợ bạn đọc dễ dàng khắc phục các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng iPhone / iPad, TCN xin tổng hợp các cách giúp khởi động nhanh thiết bị bằng phím nóng và có thể áp dụng cho mọi thiết bị iOS hiện có trên thị

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung