Samsung lãi kỉ lục, HTC báo lỗ

Hãng điện tử Samsung Hàn Quốc vừa đưa ra bản báo cáo dự đoán mức lãi hoạt động trong quý III có thể tăng từ 9,2 tỉ USD đến 9,6 tỉ USD , tăng tối thiểu khoảng 23% so với cùng kỳ năm trước. Đây có thể coi là một kỉ lục mới của Samsung, thậm chí còn cao mức lợi nhuận 7 tỉ USD trong quý II. Theo các chuyên gia công nghệ, nếu dự báo này chính xác thì đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Samsung

Cổ phiếu Samsung tăng khoảng 1% sau khi hướng dẫn thu nhập đã được phát hành, nhưng điều đó không đủ để giảm mức thiệt hại lâu dài. Kể từ cuối tháng, cổ phiếu của Samsung đã giảm 7% giá trị của họ trong bối cảnh những lo ngại về chậm doanh số bán điện thoại thông minh của mình.

Áp lực cổ phiếu của Samsung là một phần của xu hướng của toàn ngành công nghiệp do lợi nhuận giảm và có thể bão hòa trong kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Samsung có thể dựa vào các phần khác trong việc kinh doanh của mình bao gồm chất bán dẫn và công nghệ khác phòng khi việc sản xuất điện thoại không gặp nhiều may mắn. Samsung dự kiến sẽ công bố kết quả thu nhập cuối cùng của hãng vào cuối tháng Mười trong quý III/ 2013.

Trong khi Sam Sung đang đạt doanh thu kỉ lục thì hãng điện thoại lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc) HTC như một nạn nhân bị thiệt hại nặng trong xu hướng này. Cụ thể là, theo báo cáo kinh doanh quý 3/2013 , HTC lần đầu báo lỗ 101,2 triệu USD trên tổng doanh thu 1,6 tỉ đô Mỹ- một con số còn tệ đáng kể so với dự kiến của các nhà phân tích. Hãng đã để vuột mất thị phần vào tay hai đối thủ là Apple và Samsung. Mặc dù, các nhà phân tích nói rằng mẫu điện thoại thông minh HTC đầu bảng One sẽ bán được đáng kể . Tuy nhiên, điều đó lại không được như kì vọng do lịch bán bị hoãn lại đúng vào thời điểm Samsung giới thiệu mẫu Glaxy S4- mẫu điện thoại thông minh số một của hãng tại thời điểm này.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, với việc kinh doanh khó khăn như hiện nay, hãng điện thoại số một Đài Loan HTC có thể tiếp bước 'bán mình” cho các doanh nghiệp khác như hai nhà sản xuất điện thoại lớn là BlackBerry và Nokia .
Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Galaxy Note 7 tạm ngừng bán do cháy nổ, cổ phiếu Samsung lao dốc

Hôm 31/8, Samsung tuyên bố tạm ngừng bán Galaxy Note 7 tại một số thị trường để bổ sung thêm khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm giữa nhiều báo cáo pin thiết bị phát...

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

Tài sản của chủ tịch Samsung Lee Kun Hee “bốc hơi” 1,2 tỉ USD chỉ sau 2 ngày

Mới đầu tuần, tài sản của chủ tịch Lee Hun Hee (74 tuổi) đạt con số lớn kỷ lục sau khi cổ phiếu của tập đoàn Samsung đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy...

Samsung thu về lợi nhuận quý kỷ lục trong vòng 2 năm nay

Khi mà doanh thu của Apple đang sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm thì Samsung lại có một quý vô cùng tốt đẹp.

Samsung sẽ nhập các bộ phận, linh kiện từ Trung Quốc để sản xuất Galaxy S10

Bộ phận di động của Samsung đã không đạt được doanh số và lợi nhuận như kỳ vọng. Công ty đang đối mặt với sự cạnh tranh ở tất cả các phân khúc của thị trường. Chính vì vậy, Samsung đang phải áp dụng nhiều chiến lược khác nhau để tăng doanh số.

Samsung sẽ nhập các bộ phận, linh kiện từ Trung Quốc để sản xuất Galaxy S10

Bộ phận di động của Samsung đã không đạt được doanh số và lợi nhuận như kỳ vọng. Công ty đang đối mặt với sự cạnh tranh ở tất cả các phân khúc của thị trường. Chính vì vậy, Samsung đang phải áp dụng nhiều chiến lược khác nhau để tăng doanh số.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại