Những chiếc camera phone sáng tạo bậc nhất từ trước tới nay

Hãy cùng ngược dòng lịch sử để đi tìm những chiếc camera phone sáng tạo bậc nhất từ trước tới nay.

Dù hiện tại Apple và Samsung đang sở hữu hai chiếc điện thoại đình đám với khả năng chụp ảnh xuất sắc nhất là iPhone X và Galaxy S9, nhưng để có được thành quả này, lịch sử làng điện thoại thế giới đã phải trải qua nhiều nét thăng trầm với công sức phát triển của nhiều thương hiệu khác nhau. Dưới đây là 10 chiếc điện thoại sở hữu camera sáng tạo bậc nhất trong lịch sử phát triển ngành di động.

1. Sony Ericsson t68i

Trong những năm đầu của thế kỉ 21, điện thoại bắt đầu trở thành công cụ liên lạc phổ biến và có giá thành rẻ hơn. Từ đây, các thương hiệu dần tích hợp thêm tính năng chụp hình để hấp dẫn khách hàng tìm tới mua máy. Sản phẩm đánh dấu bước chuyển mình này chính là Sony Ericsson t68i khi nó cho phép khách hàng có thể mua thêm phụ kiện bên ngoài và tích hợp vào thiết bị nếu muốn chụp ảnh.

Những chiếc camera phone sáng tạo bậc nhất từ trước tới nay
Sony Ericsson t68i cùng với phụ kiện đi kèm cho phép chụp ảnh

2. Nokia 7650

Ít lâu sau đó, Nokia đã nhanh tay nghiên cứu để tung ra sản phẩm Nokia 7650 được trang bị sẵn camera ngay trên máy. Điều đáng chú ý ở Nokia 7650 ở chỗ, đây là chiếc điện thoại đầu tiên do thương hiệu điện thoại Phần Lan sản xuất được cài đặt sẵn hệ điều hành Symbian.

Nokia 7650 là một trong những chiếc điện thoại có sẵn camera đầu tiên 

3. Nokia N90

Tới năm 2005, giới công nghệ chứng kiến thêm một bước chuyển mình lớn của dòng điện thoại camera phone thế hệ mới - đó là Nokia N90. Sản phẩm này có phong cách thiết kế độc lạ, giúp khách hàng cảm nhận rõ sức sáng tạo mạnh mẽ của Nokia. Theo đó, phần nắp gập đính kèm màn hình của N90 cho phép xoay để “hô biến” thành máy quay video khi cần. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên đến từ Nokia được tích hợp ống kính Carl Zeiss.

N90 với thiết kế cực kì độc đáo của mình 

4. Nokia N95

Những người từng là fan của Nokia trước kia ắt hẳn vẫn nhớ rõ chiếc máy N95 này – đây là bằng chứng đánh dấu thời kì vàng son thống trị làng di động của Nokia. Dù không mang trong mình cấu hình thực sự mạnh mẽ nhưng N95 đã thể hiện bản thân rõ ràng qua camera 5MP kết hợp với ống kính Carl Zeiss. N95 cho phép người sử dụng điều chỉnh cân bằng trắng và tích hợp kèm chế độ chụp liên tiếp cũng như chụp cảnh vật.

Nokia N95 với camera 5MP đánh dấu thời kì vàng son của Nokia 

5. Apple iPhone 4 

Dù không phá cách và sáng tạo như chiếc iPhone 2G – iPhone thế hệ đầu của Apple, nhưng iPhone 4 chắc chắn là smartphone sở hữu camera mang tính đột phá của nhà Táo. Cụ thể, iPhone 4 sở hữu camera 5MP với cảm biến BSI đi kèm với ống kính F/2.8. Với chiếc điện thoại này, mọi trải nghiệm chụp ảnh trở nên vô cùng đơn giản. Chắc hẳn các bạn đã quên việc iPhone 4 là sản phẩm đầu tiên được tích hợp tính năng gọi FaceTime.

iPhone 4 đánh dấu bước tiến lớn về khả năng chụp ảnh của iPhone 

6. Nokia 808 PureView

808 PureView là một trường hợp đặc biệt trong làng điện thoại bởi đây là thiết bị sở hữu camera có độ phân giải lên tới 41MP, sử dụng cảm biến 1/1.2 inch. Chiếc điện thoại đình đám của Nokia giúp người dùng có thể chụp được những khuôn hình cực kì ấn tượng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nokia 808 PureView sở hữu camera chính có độ phân giải 41MP 

7. Nokia Lumia 1020

Công nghệ độc quyền tiếp tục được Nokia đem lên sản phẩm kế tiếp là Lumia 1020 – một chiếc điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone. Trên thiết bị này, cụm camera được cải tiến mạnh mẽ hơn khi sử dụng cảm biến BSI 1/1.5 inch và khẩu độ F/2.2 với khả năng chống rung quang học. Để tối ưu hóa khả năng chụp hình của sản phẩm, Nokia còn sử dụng ống kính Zeiss 6 thành phần kết hợp cùng đèn flash xenon.

Nokia Lumia 1020 với cảm biến BSI 1/1.5 inch và khẩu độ F/2.2 

8. HTC One M8

Bạn có biết HTC mới là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng camera kép trên smartphone chứ không phải là Apple hay Samsung? Cụ thể, nhà sản xuất Đài Loan đã hiện thực hóa ý tưởng này lần đầu trên sản phẩm One M8 trình làng năm 2014. One M8 được tích hợp thêm một camera thứ hai nhằm đo độ sâu trường ảnh, đi kèm với camera chính Ultrapixel.

One M8 là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng camera kép 

9. LG V10

Hầu như mọi dòng điện thoại thông minh trước đây chỉ đi sâu vào phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho khách hàng thay vì trải nghiệm quay video. Tuy nhiên, với V10 của LG thì mọi chuyện lại thực sự khác biệt. Thiết bị này thực sự hỗ trợ rất tốt cho những ai muốn ghi lại cảm nhận của bản thân thông qua những thước phim. Ngoài ra, điểm nhấn của LG V10 còn nằm ở chỗ nó hỗ trợ khách hàng có thể tùy chỉnh thông số khi quay video, điều thực sự hiếm thấy trên các dòng điện thoại thương mại khác.

LG V10 có khả năng quay video vượt trội 

10. Google Pixel 2

Mang trong mình camera 12MP cảm biến 1/2,6 inch có vẻ không mấy nổi trội nhưng Pixel 2 đã gây ấn tượng thực sự với giới công nghệ về cách mà thiết bị này cho ra đời những bức hình tuyệt vời nhất thông qua việc tối ưu hóa phần mềm. Pixel 2/Pixel 2 XL thậm chí còn giúp người dùng chụp ảnh chân dung cực kì chuyên nghiệp chỉ với 1 camera chính duy nhất, không giống như những dòng điện thoại đối thủ phải kết hợp 2 camera mới thực hiện được điều này.

Không cần tới camera kép, Pixel 2 vẫn có thể chụp ảnh chân dung cực độ sắc nét 

AnhNQ

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Sony Ericsson t68i: Chiếc điện thoại tiên tiến, đột phá và sáng tạo nhất khi ấy

Nếu người ta cho rằng chiếc iPhone đầu tiên là sản phẩm mang tính cách mạng trên thị trường điện thoại thông minh thì cũng có thể xem Sony Ericsson t68i tương tự như vậy, khi nhìn vào những tính năng mà thiết bị này mang đến cho người dùng. Dù Sony

Rò rỉ Sony Lue Z chạy Windows Phone 8.1

Rò rỉ Sony Lue Z smartphone chạy Windows Phone đầu tiên của Sony.

Sony cân nhắc bán mảng di động

Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Concept Xperia XZ3 ngoại hình cực độc đáo, vừa hiện đại vừa cổ điển

Mặt trước của chiếc Xperia XZ3 trong bản concept này có màn hình không vuông vức như những chiếc điện thoại khác. Hai cạnh trên dưới được vát chéo hai đường song song. Cả trên và dưới đều có một cụm loa, có thể là loa stereo. Ngoài ra còn có camera

Ericsson kiện Wiko vi phạm bằng sáng chế

Ericsson (Thụy Điển) đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện hãng điện thoại thông minh Wiko (liên minh Pháp-Trung Quốc) tại hai tòa án ở Đức về vi phạm bản quyền.

Smartphoen màn hình gập của Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony

Smartphone màn hình gập của Samsung đang được đồn đại có tên là Galaxy Fold (hoặc Galaxy F), thiết bị này có thể sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony.

So sánh ảnh chụp Galaxy S7 Edge cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL

Cùng là Galaxy S7 nhưng không phải chất lượng ảnh như nhau, nếu bạn đang thắc mắc thì đó chính là chiếc điện thoại đã sử dụng 2 loại cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL. Điều này đã được Samsung xác nhận, vậy ảnh...

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng