So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 với Galaxy S8 và iPhone X

Samsung Galaxy S9 là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có loa ngoài là loa kép stereo, liệu chất lượng của loa ngoài này có tốt hơn Galaxy S8 và iPhone X.



So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 với Galaxy S8 và iPhone X

Samsung Galaxy S9 được nhắc đến nhiều về camera có khả năng thay đổi khẩu độ và hiệu năng tuyệt vời. Tuy nhiên có một chi tiết khác mà Samsung cũng đã đầu tư rất nhiều, đó là âm thanh. Với mối quan hệ thân thiết với AKG, Samsung không chỉ cho người dùng trải nghiệm nghe nhạc cao cấp qua tai nghe mà loa ngoài của Galaxy S9 cũng có một bước tiến dài khi nó là cụm loa kép stereo đầu tiên của hãng này.


Cảm nhận về Samsung Galaxy S9: Rất tuyệt vời để trải nghiệm


Liệu loa kép của Samsung Galaxy S9 có ấn tượng như chúng ta mong đợi. Hãy cùng trả lời câu hỏi này khi so sánh loa ngoài Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 và một chiếc điện thoại có loa kép khác là iPhone X.


So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 và Galaxy S8


Để so sánh loa ngoài, chúng ta sẽ xem một đoạn video mà hai máy thay phiên chơi cùng một bản nhạc. Dưới đây là loa của Galaxy S9 và Galaxy S8:



Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt mà loa kép trên Galaxy S9 mang lại so với người tiền nhiệm của mình. Loa ngoài Samsung Galaxy S9 không phải to hơn S8 nhưng âm thanh mà nó mang lại sắc nét, chi tiết, đầy đủ hơn, đặc biệt tiếng bass rõ nét hơn và thực sự là một trải nghiệm chất lượng cao. Trong khi đó Galaxy S8 khi tăng âm lượng lên tối đa thì âm thanh hơi chói, chúng ta không cảm nhận được chiều sâu và tiếng bass như ở Galaxy S9.


Ngoài ra, khi nghe nhạc bằng loa ngoài Galaxy S8, nếu bạn nghe một bản hòa âm với nhiều nhạc cụ thì nhạc cụ phát ra âm thanh to nhất sẽ làm “câm lặng” những nhạc cụ còn lại. Ví dụ nếu tiếng kèn là to nhất thì bạn sẽ gần như không thể nghe được các âm thanh khác như tiếng trống, violin hay piano. Tuy nhiên Galaxy S9 làm tốt hơn rất nhiều, mọi nhạc cụ phát ra một cách cân bằng và bạn sẽ được hưởng thụ âm thanh toàn diện hơn.


Tất nhiên không có gì ngạc nhiên khi cụm loa kép của Galaxy S9 có chất lượng tốt hơn loa đơn trên Galaxy S8. Ngay sau đây chúng ta sẽ đến với màn “đọ sức” của Galaxy S9 với đối thủ xứng tầm hơn, đó là Apple iPhone X với loa kép.


So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X



Loa ngoài của cả Galaxy S9 và iPhone X đều có những ưu nhược điểm riêng. Đầu tiên, cả hai đều tạo được những âm bass tốt, bạn có thể cảm nhận được khi đặt lên mặt bàn gỗ. Tuy nhiên âm bass của Galaxy S9 ấm hơn một chút, trong khi đó iPhone X thiên về việc làm rõ từng nốt một hơn, thay vì hòa quyện cả bản nhạc. Đó là lý do chúng ta thấy âm thanh iPhone X sắc nét hơn nhưng Galaxy S9 lại nghe dễ chịu hơn.


Một thiết bị có âm thanh tốt là khi nó có thể tái tạo âm thanh đúng theo giai điệu và phong cách của bản nhạc. Samsung Galaxy S9 có phần mềm EQ được tích hợp trong phần cài đặt, đây là một điểm cộng để bạn chỉnh âm theo ý thích. Tuy nhiên dường như nó không thực sự hữu ích, ít nhất là với loa ngoài.


iPhone X không có nhiều cải thiện về âm thanh kể từ thế hệ iPhone 7. Chúng ta vẫn có loa stereo, nhưng tiếng phát ra thỉnh thoảng bị biến dạng bởi vì tần số không chính xác. Rõ ràng nếu là một người nghe nhạc thì bạn vẫn thích Galaxy S9 hơn.


Kết luận




Samsung Galaxy S9 đã có một bước tiến dài về loa ngoài so với Galaxy S8 và nó còn có chất lượng nhỉnh hơn iPhone X. Với những người thích chơi game hay có thói quen nghe nhạc, xem phim bằng loa ngoài thì đây sẽ là một điểm hữu ích dành cho họ, khi âm thanh được phát ra chất lượng cao, tỏa ra đều thay vì chỉ ở dưới đáy như những chiếc điện thoại chỉ có loa đơn.


 


Quân LNH


(theoPhone Arena)

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh cấu hình Samsung Galaxy A3, A5 và A7 2017 vừa mới ra mắt

Samsung Galaxy A3, A5 và A7 bản 2017 chắc chắn đang là 3 cái tên hot nhất trong ngày hôm nay. Dòng Galaxy A được yêu thích nhất của Samsung năm 2017 đã chính thức...

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng Android và iOS mới, hấp dẫn nhất dành cho bạn (7/4)

Tháng 4 này, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng thú vị và đầy tiện ích dành cho smartphone của bạn. Vì vậy mình sẽ lựa ra những ứng dụng nào được miễn phí mà hấp dẫn nhất để

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Spam tin nhắn trên Messenger là gì? Cách đánh dấu spam tin nhắn trên Messenger

Tương tự như các ứng dụng nhắn tin khác. Người dùng ứng dụng Messenger cũng sẽ nhận được các tin nhắn làm phiền không mong muốn. Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Spam tin nhắn trên Messenger, cách chặn và bỏ

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành