[MWC 2018] Huawei lần đầu giới thiệu chip 5G, sẽ sớm trang bị cho smartphone của hãng

Tại triển lãm MWC 2018, Huawei vừa công bố chip 5G đầu tiên của hãng nhằm chuẩn bị tích hợp lên các thiết bị di động!


 




 


Theo trang The Verge, Huawei vừa công bố chip 5G đầu tiên của hãng nhằm chuẩn bị cho quá trình tích hợp công nghệ này lên các thiết bị di động. Chip này được Huawei công bố tại triển lãm MWC 2018 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha).


Huawei cho biết rằng Huawei Balong 5G01 là con chip đầ tiên hỗ trợ chuẩn 3GPP cho mạng 5G, với tốc độ 2.3 GHz. Tuy nhiên với kích thước của chip thì có thể sẽ xuất hiện trên các thiết bị phát sóng di động hơn là điện thoại. CEO Huawei Richard Yu cho biết họ đã đầu tư nghiên cứu rất nhiều cho công nghệ mạng và tự tin rằng họ sẽ là công ty đầu tiên cung cấp giải pháp 5G.


Con chip mới công bố của Huawei sẽ là thách thức lớn đổi với Intel hay Qualcomm. Với Qualcom, họ đã giới thiệu chip 5G X24 hỗ trợ tốc độ cao và đang phát triển một chip khác X50 cao cấp hơn. Còn Intel, họ công bố hợp tác với Microsoft, Dell, HP và Lenovo để cài đặt modem 5G trên laptop của những hãng này vào cuối năm 2019.


5G là mạng di động tiếp nối mạng 4G LTE hiện tại, mang trong mình tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hiện 5G vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển nên sẽ cần đến vài năm nữa để chúng ta có thể thấy công nghệ này trở nên phổ biến.


VuBeu


Theo: theverge

TIN LIÊN QUAN

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Huawei sẽ ra mắt smartphone 5G chạy chip Kirin 980 vào giữa năm 2019

Phát biểu tại một diễn đàn vào ngày hôm nay (18/9), Phó chủ tịch Huawei – Hu Houkun đã chia sẻ rằng: Toàn bộ ngành công nghiệp di động đã sẵn sàng cho 5G. Ông cũng cho biết smartphone 5G đầu tiên của Huawei sẽ trình làng vào giữa năm 2019, sản phẩm

Huawei sẽ tung ra điện thoại 5G chạy chip Kirin 980 vào giữa năm 2019

Phát biểu tại một diễn đàn vào ngày hôm nay, Phó chủ tịch Huawei – Hu Houkun đã nói rằng, toàn bộ ngành công nghiệp di động đã sẵn sàng cho 5G. Ông cũng cho biết smartphone 5G đầu tiên của Huawei sẽ trình làng vào giữa năm 2019, máy dùng chip Kirin

Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Vào tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ Mỹ, TSMC có trụ sở tại Đài Loan không thể hợp tác và sản xuất chip cho Huawei.

Huawei Nova 3 sẽ dùng chip Kirin 710 mới mẻ và ra mắt vào tháng 7

Kirin 710 sẽ là một vi xử lý tầm trung, dự kiến Huawei còn ra mắt thêm 2 chip mới gọi là Kirin 980 và Kirin 1020. Như tên gọi của nó, Kirin 710 với mục tiêu cạnh tranh với chip Snapdragon 710 của Qualcomm - chip này hiện đang có mặt trên Xiaomi Mi

Phát hiện smartphone Huawei bí ẩn có tới 4 camera, RAM 4 GB, chip 8 lõi

Có tin đồn nói rằng Huawei Marte 10 sẽ ra mắt không lâu nữa tuy nhiên mới đây, cơ quan chứng nhận TENAA đã phát hiện một smartphone Huawei bí ẩn...

Huawei P Smart 2019 ra mắt: Chip Kirin 710, chạy Android 9 Pie

Huawei P Smart 2019 vừa ra mắt tại Anh với màn hình lớn được thiết kế theo phong cách 'giọt sương' và được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất.

Huawei Y9 (2019) lộ ảnh render với ba tùy chọn màu sắc đẹp mắt

Như ảnh render cho thấy, Huawei Y9 (2019) được trang bị màn hình 'tai thỏ', mặt lưng có camera kép và đèn LED flash xếp dọc, gần đó còn có cảm biến vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Mách bạn mẹo thay đổi ngôn ngữ App Store trên iPhone

Bạn muốn đổi ngôn ngữ sử dụng của ứng dụng App Store trên iPhone nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên App Store cực kỳ đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.