[MWC 2018] Smartphone Nokia 1 chạy Android Go chính thức ra mắt với giá siêu rẻ

Tại sự kiện MWC 2018 đang diễn ra tại thành phố Barcelona, HMD Global đã chính thức trình làng Nokia 1, chiếc smartphone giá rẻ đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Android Go mới của Google.


 



[MWC 2018] Smartphone Nokia 1 chạy Android Go chính thức ra mắt với giá siêu rẻ

 


Theo đó, Nokia 1 có thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu nhựa và các góc được bo tròn khá mạnh. Trong đó, chiếm phần lớn diện tích mặt trước của thiết bị là màn hình kích thước 4.5 inch, độ phân giải 854 × 480 pixel.


 




 


Bên trong, Nokia 1 sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android Go. Đây là phiên bản đặc biệt của hệ điều hành Android và được tối ưu hóa cho các thiết bị có cấu hình thấp. Chính vì vậy mà cấu hình phần cứng của Nokia 1 khá khiêm tốn với bộ xử lý MediaTek MT6737T, 4 nhân xung nhịp 1.1 GHz, đi kèm dung lượng RAM 1GB và người dùng sẽ có 8GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 128GB).


 




 


Chưa hết, Nokia 1 còn được trang bị bộ đôi camera trước sau có độ phân giải 2MP/ 5MP, đi kèm viên pin 2,150 mAh, vỏ Nokia Xpress-on và hỗ trợ đài FM.


Được biết, Nokia 1 sẽ được bán ra với mức giá khoảng 85 USD (khoảng 1.9 triệu đồng).


NTT

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Đây là hình ảnh về Nokia 7 Plus và Nokia 1 cực kỳ rõ nét!

Mới đây, hình ảnh rò rỉ mới về Nokia 7 Plus và Nokia 1 đã xuất hiện. Dự kiến những sản phẩm này sẽ xuất hiện tại sự kiện MWC 2018, Barcelona, Tây Ban Nha.

Nokia Pixel hóa ra là Nokia X2 chạy ROM Android 7.0

Hôm qua (24/11), một mẫu smartphone có tên gọi Nokia Pixel đã bất ngờ xuất hiện trên Geekbench và ngay lập tức nó gây sốt trên các trang mạng công nghệ. Tuy nhiên có vẻ như đây chính là phiên bản Nokia X2 chạy ROM...

Nokia 7.1 chạy Android 9.0 Pie xuất hiện trên Geekbench

HMD Global ra mắt Nokia 7.1 hồi đầu tháng này nhưng chỉ cài cho máy phiên bản Android 8.1 Oreo. Mới đây Geekbench cho thấy Nokia 7.1 đang chạy thử...

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

Thêm 2 mẫu smartphone Android đến từ Nokia

Nokia đang phát triển thêm 2 mẫu smartphone Android Bên cạnh Nokia X (Nokia Normandy)

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 1.4 ra mắt với màn hình 6.1 inch và chạy Android Go

HMD Global đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên của mình trong năm 2021 là Nokia 1.4 giá rẻ và chạy hệ điều hành Android 10 Go. Nokia 1.4 được hàng trang bị màn hình 6.51 inch HD+ với camera selfie 5MP hình giọt nước và cụm camera kép

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.