10 tính năng giúp smartphone chụp ảnh chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp

10 tính năng trong bài viết này đã biến smartphone thành những thiết bị chụp ảnh xuất sắc không kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.


Ngày nay, khả năng chụp ảnh đã trở thành tính năng không thể thiếu trên smartphone. Hiểu được tâm lý thích chụp ảnh của khách hàng, các nhà sản xuất liên tục nghiên cứu nhằm cải tiến camera trên điện thoại để hấp dẫn khách hàng. Nỗ lực không ngừng của giới công nghệ đã giúp smartphone sở hữu những tính năng chụp ảnh xuất sắc không thua kém gì máy ảnh kỹ thuật số hiện đại.


 


Camera kép


 


Kể từ khi iPhone 7 Plus ra mắt vào năm 2016, sản phẩm này đã thổi bùng xu hướng camera kép trên smartphone. Trong đó, ống kính thứ 2 được các nhà sản xuất tận dụng theo những cách khác nhau nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho thiết bị. Với iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X là việc đem tới tính năng xóa phông và zoom quang, trong khi đó Huawei lại tận dụng ống kính thứ 2 để hỗ trợ chụp ảnh đen trắng và tăng độ sáng cho khuôn hình.


 



10 tính năng giúp smartphone chụp ảnh chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp

Camera kép trên Galaxy Note 8 của Samsung


Khẩu độ rộng


 


Nhiều năm qua, các nhà sản xuất luôn nỗ lực hết sức để mở rộng khẩu độ trên smartphone. Khẩu độ rộng sẽ hỗ trợ ống kính camera thu sáng được nhiều hơn trong lúc chụp, giúp máy có thể chụp chi tiết và rõ màu hơn ở những điều kiện môi trường thiếu sáng. Đây là một yếu tố bạn nên lưu tâm khi muốn chọn lựa cho mình một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp.


 




Khẩu độ rộng giúp camera smartphone thu sáng tốt hơn


 


HDR


 


HDR là viết tắt của cụm từ High Dynamic Range (dải tương phản mở rộng). Đây là khái niệm để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà ống kính camera có thể ghi nhận được. Thông thường, để có thể có được một tấm hình HDR, một người chụp cần nhiều tấm hình với các giá trị phơi sáng khác nhau để ghép lại. Đây là tính năng thường được người dùng smartphone sử dụng để chụp ảnh thiên nhiên, bầu trời hoặc chụp ảnh ở những nơi thiếu sáng.


 




HDR là tính năng thường được dùng để chụp ảnh thiên nhiên


 


Chống rung quang học (OIS)


 


Chống rung quang học (OIS) ngày nay đã rất phổ biến trên camera của smartphone. Tính năng này giúp hạn chế tình trạng nhòe, mờ ảnh do bị rung tay khi chụp. Trên dòng điện thoại iPhone, OIS bắt đầu được Apple trang bị từ thế hệ iPhone 6s Plus trở đi và là công cụ hỗ trợ chụp ảnh tuyệt vời cho các iFan.


 




OIS giúp hạn chế tình trạng mờ ảnh do rung tay


 


Quay video độ phân giải cao


 


Ngày nay, camera của smartphone có độ phân giải rất cao, cho phép điện thoại có thể quay và phát lại những đoạn video với độ phân giải không kém gì những thước phim được quay từ máy quay chuyên nghiệp. Sony, Samsung và Apple đều sở hữu những mẫu smartphone nổi tiếng với khả năng quay video sắc nét.


 




Camera của điện thoại ngày nay có thể quay video rất sắc nét


 


Tự động lấy nét


 


Tự động lấy nét là một trong những tính năng phổ biến hàng đầu của camera trên smartphone hiện nay. Trong đó, có 3 loại tự động lấy nét phổ biến nhất là lấy nét tương phản, lấy nét laser và lấy nét theo pha. Hầu hết smartphone trên thị trường đều có ít nhất 2 trong 3 cơ chế lấy nét này.


 




Tự động lấy nét là tính năng phổ biến hàng đầu của camera smartphone


 


Đèn flash tự động


 


Biểu tượng chữ A cạnh tia chớp trong hình dưới đây là ký hiệu của tính năng nhận diện và sử dụng đèn flash tự động. Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ khiến smartphone tự nhận diện ánh sáng môi trường để khởi động đèn flash trong môi trường chụp ảnh thiếu ánh sáng.


 




Biểu tượng này chính là ký hiệu của tính năng đèn flash tự động


 


Chế độ chụp ảnh chân dung


 


Chế độ chụp chân dung là hiệu ứng nhiếp ảnh mà mọi nhà sản xuất smartphone đều muốn đem lên dòng điện thoại cao cấp của họ. Trong những hiệu ứng nổi tiếng của chế độ chụp ảnh chân dung, khả năng xóa phông là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất khi thiết bị làm mờ bối cảnh phía sau để tôn lên chủ thể khuôn hình.


 




Một bức ảnh chụp xóa phông bằng điện thoại


 


Các hiệu ứng đi kèm


 


Các hiệu ứng đi kèm đem tới cho người dùng nhiều tùy chọn về nước ảnh khác nhau như: dịu nhẹ, xanh, trắng đen, ngọt ngào… Sử dụng linh hoạt các hiệu ứng này, bạn sẽ thấy trải nghiệm chụp ảnh trở nên thú vị hơn rất nhiều.


 




Thỏa thích lựa chọn nước ảnh khác nhau


Chụp ảnh liên tiếp


 


Nhiều dòng smartphone cho phép người dùng chụp hàng loạt bức ảnh liên tục chỉ với thao tác giữ nút chụp trong một thời gian dài. Một vài chiếc điện thoại do Samsung sản xuất có thể chụp liên tiếp 100 bức ảnh trong một lần. Ưu điểm của chế độ này là giúp bạn có được nhiều lựa chọn để lọc ra bức hình ưng ý nhất, ngoài ra, bạn cũng có thể ghép chúng lại để tạo ra một bức ảnh động.


 


AnhNQ


Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Ảnh smartphone giá 6 triệu chụp xóa phông như iPhone 7 Plus

Xiaomi Mi A1 mới lên kệ tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng. Điểm nhấn trên Mi A1 là cụm camera kép với khả năng zoom quang học, chụp chân dung xoá phông.

Ảnh smartphone giá 6 triệu chụp xóa phông như iPhone 7 Plus

Xiaomi Mi A1 mới lên kệ tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng. Điểm nhấn trên Mi A1 là cụm camera kép với khả năng zoom quang học, chụp chân dung xoá phông.

Ảnh smartphone giá 6 triệu chụp xóa phông như iPhone 7 Plus

Xiaomi Mi A1 mới lên kệ tại Việt Nam với giá 6 triệu đồng. Điểm nhấn trên Mi A1 là cụm camera kép với khả năng zoom quang học, chụp chân dung xoá phông.

Ngắm bộ ảnh xóa phông lung linh chụp từ camera iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp nhờ bộ đôi camera kép 12MP. Hãy cùng xem độ ấn tượng của những bức ảnh này.

Đây là chụp bằng iPhone 12, xịn xò không kém gì máy ảnh cơ

Mới đây, Apple đã chia sẻ một bộ sưu tập ảnh được chụp bởi khách hàng sử dụng iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, bao gồm cảnh quan thành phố, phong cảnh, chân dung người,… vào ban ngày và ban đêm. Các mẫu iPhone 12 mini

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi PDF sang XLS bằng công cụ trực tuyến

Chuyển PDF sang XLS là cách chúng ta convert file có định dạng PDF sang file Excel để tiện sử dụng ở những thiết bị di động, máy tính không có sẵn các công cụ đọc file PDF.

Thay đổi một số vị trí thư mục lưu mặc định trên Windows 10

Để cho dễ hiểu, mình sẽ không dùng bất kỳ định nghĩa dài dòng nào mà chỉ nói luôn ví dụ của các 'thư mục đối tượng' đang được nói đến: đó là Desktop, Documents, Downloads, Pictures, Videos và Music.

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng

Cách chạy bất kỳ một ứng dụng từ nút Ease of Access trên màn hình đăng nhập Windows 10

Nút Ease of Access trên màn hình đăng nhập Windows 10 được thiết kế để hỗ trợ, cho phép người dùng truy cập các tính năng có khả năng truy cập Narrator, Magnifier, chế độ High Contrast mode, Onscreen Keyboard, Sticky

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên