Tim Cook đang "mơ" về một tương lai không sử dụng tiền mặt

Trong cuộc họp thường niên với các cổ đông Apple vào ngày 13/2 vừa qua, CEO Tim Cook chia sẻ rằng ông đang “mơ” về một tương lai không sử dụng tiền mặt thông qua các dịch vụ thanh toán điện tử.

 


Để làm rõ cho ý muốn của mình, CEO Tim Cook cho biết rằng hiện lĩnh vực thanh toán điện tử không dùng tiền mặt vẫn còn khá mới mẻ, và còn vô số cơ hội để phát triển khi vẫn còn rất nhiều người trên thế giới đang sử dụng tiền mặt trong các thanh toán hàng ngày. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán Apple Pay của chính Apple chưa đạt được thành công như mong đợi và vẫn chưa tiếp cận được phần đông người dùng trên toàn thế giới.


 



Tim Cook đang "mơ" về một tương lai không sử dụng tiền mặt

Tim Cook mong muốn đưa Apple Pay trở nên phổ biến hơn.


 


Với thị phần vô cùng lớn của iPhone, iPad thì cơ hội cho sự thành công của Apple Pay là hoàn toàn có, tuy nhiên chưa rõ vì lí do gì mà đến thời điểm hiện tại dịch vụ thanh toán điện tử này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đến nhiều quốc gia. 'Dịch vụ thanh toán bằng điện thoại thông minh đang phát triển, nhưng tốc độ của nó thì chậm hơn so với những gì mà tôi từng tưởng tượng ra ở thời điểm vài năm trước' - Tim Cook chia sẻ.


 




Vẫn còn khá nhiều rào cản khiến Apple Pay chưa phát triển được như mong đợi.


 


Một trong những rào cản lớn nhất khiến dịch vụ thanh toán điện tử của Apple chưa thể phổ biến rộng rãi chính là việc nhiều chủ cửa hàng chưa chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay. Cùng với đó, người dùng vẫn còn thói quen dùng tiền mặt khi thanh toán, nhất là ở những quốc gia đông dân như Trung Quốc.


 


Xem thêm: Thế hệ iPhone X mới nhiều khả năng sẽ có khu vực camera hồng ngoại gọn hơn!


 


Nguyễn Nguyên


Theo: SlashGear

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook thất thu do Apple không đạt doanh số

Zing.Vn - CEO Apple được trả tổng cộng 8,7 triệu USD trong năm 2016, giảm mạnh so với mức 10,3 triệu USD năm ngoái.

Tim Cook: "Apple đấu tranh với FBI là vì khách hàng"

Bên cạnh iPhone SE hay chiếc iPad Pro mới màn hình 9,7 inch, điều mà người dùng mong đợi tại sự kiện diễn ra rạng sáng ngày 21/3 (tính theo giờ Việt Nam) là CEO Tim Cook sẽ tuyên bố quan điểm của Apple trong cuộc...

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

CEO Tim Cook: AirPods là một thành công vang dội

Thế giới di động - Mặc dù AirPods bị chê rất nhiều nhưng mới đây, chia sẻ với báo chí CEO Tim Cook cho biết “AirPods là một thành công vang dội”.

iPhone 8 mới mở bán gần 2 ngày nhưng Tim Cook đã vui mừng

Năm ngoái Apple đã quyết định không công bố doanh số sau một tuần iPhone 7 được mở bán. Và năm nay dự kiến số lượng bán ra của iPhone 8 lẫn 8 Plus...

CEO Tim Cook: iPhone 8 sẽ có thời lượng pin ấn tượng

Apple thật sự đã làm rất tốt để tạo ra bộ đôi sản phẩm tốt nhất hiện tại là iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên, khách quan mà nói thì vẫn còn điểm yếu...

Tim Cook đã "bí mật" ký thỏa thuận trị giá 275 tỷ USD với Trung Quốc vào năm 2016

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook được cho là đã 'bí mật' ký vào 1 thỏa thuận trị giá hơn 275 tỷ USD với các quan chức Trung Quốc, cam kết về việc Apple sẽ giúp phát triển nền kinh tế và năng lực…

Tim Cook hé lộ thời điểm ra mắt tai nghe AirPods

Trong một email phản hồi khách hàng, vị CEO của Apple - Tim Cook đã tiết lộ rằng tai nghe AirPods đã được hoàn thiện và dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào vài tuần tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt Google Chrome chuyên nghiệp hơn

Bên cạnh việc mở nhanh các địa chỉ trang web, Vimium còn giúp bạn sử dụng Chrome hiệu quả hơn trong trường hợp phải đối phó với chuột máy tính tự nhiên 'dở chứng'.

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.