Những xu hướng mới sẽ xuất hiện trên loạt smartphone năm 2018

Theo Techradar, năm 2017 đã chứng kiến nhiều đổi mới từ các nhà sản xuất smartphone: Điện thoại mỏng hơn và viền bezel được thu hẹp đến mức không tưởng.
Ảnh minh họa
Nhưng điều đó có ý nghĩa gì cho năm 2018? Dựa trên một số tin đồn đáng tin cậy mà Techradar nắm được trong vài tháng vừa qua, những nhà sản xuất hàng đầu như LG và Samsung dường như đang đánh cược vào việc phát triển nền tảng mới cho smartphone của họ.
Sau CES, MWC 2018 sẽ là điểm khởi đầu cho năm 2018. Kể từ cột mốc này, chúng ta sẽ được thấy nhiều xu hướng mới xuất hiện. Vậy chúng sẽ là gì?

LG V30 Alpha: Cải thiện chứ không phát minh

Nhiều tin đồn cho thấy LG sẽ tung ra chiếc V30 Alpha, phiên bản mới của V30 - một trong những thiết bị hàng đầu của năm 2017 với nhiều thay đổi lớn, cụ thể là tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo).

Phát hành một phiên bản cải tiến của LG V30 khi trang bị cho nó công nghệ hoàn toàn mới có thể là một bước đi kỳ lạ của LG, nhưng dựa trên nội dung trả lời phỏng vấn của Giám đốc LG – Frank Lee tại MWC 2017, hành động này hoàn toàn có cơ sở.

Ông Frank tiết lộ LG đang hướng đến việc cải thiện trải nghiệm: “Chúng tôi muốn việc tích hợp nhiều hơn công nghệ cho máy ảnh, giúp ảnh chụp và video quay được trở nên tự nhiên hơn”.

Liệu LG V30 Alpha có phải là mô hình hoàn toàn mới hay chỉ là một bản cập nhật cho các mẫu điện thoại LG hiện có? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Những tin đồn về Galaxy S9: Nhấn mạnh ở camera

Hiện tại, thông tin về Galaxy S9 vẫn chưa rõ ràng. Những tin đồn cho thấy flagship năm 2018 của dòng Galaxy S sẽ tập trung vào camera, vốn được cho là mang đến nhiều cải tiến vượt trội so với Galaxy S8.

Vài ngày trước, hình ảnh giới thiệu về ngày ra mắt Galaxy S9 với dòng chữ “The Camera. Reimaged” càng thể hiện rõ việc Galaxy S9 sẽ được chú trọng về camera.

Tin đồn còn cho rằng Samsung sẽ nâng cấp RAM cũng như bộ nhớ trong cho Galaxy S9. Đặc biệt, AI sẽ được bổ sung vào giao diện Samsung Experience hoặc trợ lý ảo Bixby. Tuy nhiên, dựa trên những hình ảnh rò rỉ, có vẻ như Galaxy S9 sẽ không khác biệt nhiều so với Galaxy S8 về mặt thiết kế.

Tương lai nào cho smartphone trong năm 2018?

Không phải tất cả các nhà sản xuất smartphone đều tham gia triển lãm MWC 2018, nhưng đây rất có thể sẽ là nơi chúng ta được chứng kiến họ mở đầu (hoặc bỏ lỡ) một xu xướng quan trọng.

Chắc chắn, thiết kế smartphone vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai phá. Cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình mà Vivo vừa công bố trên chiếc Vivo X20 Plus UD có thể sẽ tác động mạnh đến những nhà sản xuất lớn, khi mà cả Samsung lẫn Apple có lẽ sẽ không muốn đi sau một công ty đến từ Trung Quốc.

Vivo X20 Plus UD

Bên cạnh đó, như thường lệ, nhiều nhà sản xuất điện thoại Android sẽ cố gắng tạo ra sự nổi bật với viền màn hình siêu mỏng và “bắt chước” Apple hình thành bộ phận “notch” tương tự chiếc iPhone X.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 và S8 Plus nắm tay nhau dẫn đầu top 10 smartphone Android tốt nhất

Theo Techradar, Galaxy S8 nằm ở vị trí hàng đầu nhờ vào thiết kế mới mẻ (ở thời điểm ra mắt), màn hình cong tuyệt vời cùng cấu hình mạnh mẽ. Tất cả mọi thứ đã làm cho chiếc smartphone của Samsung trở nên tuyệt hảo. Máy có màn hình 5.8 inch tràn

IFA 2018: Nubia Alpha, smartphone đeo trên cổ tay như phim viễn tưởng

Tại IFA 2018, Nubia, hãng smartphone Trung Quốc, đã trưng bày một chiếc smartphone linh hoạt có thể đeo trên cổ tay của người dùng, với tên gọi...

Maze Alpha - smartphone viền mỏng nhất thế giới, chính thức được đưa vào sản xuất từ hôm nay

Maze Alpha – chiếc điện thoại được đồn đoán sẽ có viền mỏng nhất thế giới, chính thức đi vào sản xuất, và những thông tin về cấu hình ban đầu của chiếc smartphone này đã được nhà sản xuất tiết lộ.

LG sẽ ra mắt V30+α (Alpha) vào tháng 2 này tại MWC 2018

V30+α (Alpha) được cho là phiên bản kế nhiệm của LG V30/V30+, máy sẽ sở hữu các tính năng AI nâng cao - có thể liên quan mật thiết đến trợ lý ảo Google Assistant, vì thực tế LG và Google đang hợp tác rất chặt chẽ với nhau ở khâu này.

Bom tấn Samsung Galaxy Alpha có giá 12 triệu đồng

Samsung Galaxy Alpha dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 8, máy có thiết kế khung viền kim loại chắc chắn, cấu hình cao và nhiều tính năng nổi bật.

Nhìn lại sự thăng hoa về thiết kế của dòng điện thoại Galaxy S trong 4 năm qua

Thành thật mà nói, Galaxy S5 là một sản phẩm ưu việt, máy sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các đối thủ khi mới ra mắt, nhưng sau cùng vẫn không có được doanh số tốt do ngoại hình không gây nhiều ấn tượng với khách hàng.

Samsung có thể đã bí mật ra mắt chiếc Galaxy X hết sức đột phá tại CES 2018

Một nguồn tin giấu tên cho biết, vào ngày 10/1 vừa qua, trong khuôn khổ Triển lãm hàng tiêu dùng (CES) 2018, Samsung Electronics có thể đã bí mật ra mắt chiếc smartphone màn hình gập hết sức đột phá của họ.

Lộ ảnh smartphone 2 màn hình Galaxy X của Samsung

Hình ảnh smartphone của Samsung trong bằng sáng chế khá giống với phong cách thiết kế của chiếc ZTE Axon M. Hai màn hình được kết nối bằng một bản lề ở giữa, do vậy máy có thể mở ra hoặc đóng gập lại.

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.