Nokia không hài lòng với Windows Phone chậm phát triển

Theo trang tin The Verge, thông tin này được phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phát triển ứng dụng của Nokia là Byran Biniak tiết lộ trong một lần phỏng vấn với International Business Times gần đây. Nokia vẫn rất đều đặn ra mắt máy mới theo từng thời điểm ở cả phân khúc trung và cao cấp với phần cứng và thiết kế tuyệt vời kể từ khi phiên bản Window Phone 8 ra mắt cuối năm ngoái, tuy nhiên, việc thiếu nhiều ứng dụng cốt lõi và các bản cập nhật phần mềm chậm ra mắt được coi là một điểm yếu của nền tảng này.

'Chúng tôi ra mắt thiết bị đều đặn, nhưng nếu không có ứng dụng mà ai đó quan tâm thì cơ hội kinh doanh sẽ bị bỏ lỡ', Byran Biniak chia sẻ.

Dù không hoàn toàn quy kết trách nhiệm cho Microsoft nhưng rõ ràng là đại diện Nokia cho thấy họ dần chán nản vì sự chậm phát triển của nền tảng được hãng sử dụng cho điện thoại Lumia. 'Đó không chỉ là về phần cứng, mà còn các công cụ trên phần cứng đó. Bạn không thể bán điện thoại mà không có ứng dụng, không thể nào'. Ông tiếp tục nhấn mạnh việc thiếu ứng dụng của Windows Phone khi cho rằng người dùng sẽ không mạo hiểm chuyển qua Windows Phone từ Android hay iOS mà ứng dụng họ cần lại không có.

Biniak cũng kêu gọi Microsoft và cả Nokia cần phải làm gì đó để lôi kéo người dùng tới với Windows Phone. 'Để thuyết phục ai đó chuyển qua Windows Phone, tôi cần chắc chắn rằng các ứng dụng bạn quan tâm sẽ không chỉ có mà còn chất lượng tốt. Tôi cũng muốn mang tới sự độc quyền ứng dụng mà bạn không thể có được trên những thiết bị khác'.

Mặc dù khá thất vọng, Biniak vẫn nghĩ rằng tình thế đang dần được cải thiện khi cho rằng tới cuối năm 2013. 'Người dùng sẽ rất khó để nói rằng chưa có ứng dụng này hoặc ứng dụng kia trên Windows Phone'. Byran Biniak cũng cho rằng Nokia không đứng ngoài cuộc và chờ Microsoft hành động: 'Là một công ty, chúng tôi không muốn phụ thuộc vào ai đó và ngồi chờ họ hành động để cải thiện'. Được biết, Windows Phone sẽ có một bản cập nhật lớn vào đầu năm tới mang tên Windows Phone 'Blue' với nhiều tính năng, hỗ trợ Bluetooth 4.0 cũng như mở rộng hỗ trợ phần cứng, chipset.

TIN LIÊN QUAN

Window Phone được sửa chữa bởi Nokia

Trong một nỗ lực phổ biến và tăng cường khả năng truy cập cho Windows Phone, Nokia đã phát hành một số các thiết bị Windows 8 với các mức giá khác nhau.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Rò rỉ hình ảnh Nokia Lumia 530 với màn hình hiển thị 4,3 inch

Mẫu điện thoại Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới Lumia 520 sẽ có người kế nhiệm. Hình ảnh đầu tiên của Lumia 530 đã bắt đầu được đăng tải trên các trang web. Theo các đồn, mẫu smartphone này sẽ chạy Windows Phone 8.1.

Microsoft sẽ khai tử thương hiệu Nokia ?

Microsoft chính thức xác nhận thương hiệu Microsoft Lumia và sẽ khai tử thương hiệu điện thoại nổi tiếng Nokia

Chiêm ngưỡng concept Nokia Windows Phone 2018 tuyệt đẹp

Theo trang Concept-Phone, tên của bản thiết kế này là Nokia Windows Phone 2018 và máy sẽ có thiết kế tuyệt đẹp với sự kết hợp giữa khung viền kim loại với hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Trong đó, điểm ấn tượng nhất phải kể đến là ở mặt trước khi

Rò rỉ Nokia Martini, điện thoại chạy hệ điều Windows Phone 8.1 của Nokia

Theo thông tin mới bị rò rỉ gần đây, Nokia Martini có lẽ là một trong những mẫu smartphones sẽ được trang bị hệ điều hành Windows Phone 8.1 (hay còn gọi là Windows Phone Blue) của smartphones và lên kệ vào năm nay.

Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng

Mẫu điện thoại mã RX-100 của Nokia chạy Windows Phone 8, màn hình AMOLED, bộ nhớ trong chỉ 2GB.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Video trên Facebook về điện thoại dễ dàng

TCN xin bật mí cho bạn cách tải video Facebook về điện thoại nhanh nhất hiện nay. Với điện thoại Android bạn có thể sử dụng ứng dụng Video Download for Facebook, còn điện thoại iPhone thì sử dụng MyMedia. Cả 2 ứng dụng

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

Mẹo "vô giá" trên Android mà hầu hết mọi người không biết tới!

Android có một loạt các lợi ích khác nhau. Bạn có thể tùy biến các biểu tượng, cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, nhưng niềm vui của mình đối với nền tảng này chính là các thủ thuật thú vị trên nó.

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

Hướng dẫn tải và cài đặt Foxit Reader để đọc file PDF

Ngoài sự tiện lợi như trên, văn bản PDF có những ưu điểm khác là khiến người dùng cảm thấy yên tâm với độ bảo mật cao, không dễ dàng bị cài cắm mã độc.., chính vì vậy, những định dạng văn bản này đang ngày càng trở nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình

Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe