Trà sữa và quá trình phát triển của tính năng selfie trên smartphone

Tựa đề bài viết là tên 2 cái điện thoại của Samsung và một món thức uống đang được các bạn trẻ yêu thích, trà sữa? Vậy chúng ta liên quan gì với nhau? Nếu đang tự hỏi như thế, bạn hãy xem tiếp nội dung trong bài nhé!
Trà sữa và quá trình phát triển của tính năng selfie trên smartphone

Trước hết là trà sữa, vào khoảng năm 2007-2008, lúc mình đang học cấp 2 thì nó bắt đầu phổ biến ở Long Xuyên quê mình. Mình còn nhớ là khi đó, mỗi ly trà sữa dạng 'xịn' được gọi là trà sữa trân châu và có giá dao động từ 6.000 đến 10.000 đồng tùy theo thể tích.

Theo năm tháng, khi chúng ta lớn dần, món thức uống này cũng đã có khá nhiều sự đổi khác.

Ngày trước, khi chưa lên Sài Gòn học tập, mình chỉ biết đến trà sữa với các tên gọi thân thuộc như trà sữa gần tượng đài Bác Tôn, trà sữa trường Đại học An Giang hay trà sữa dì Tám... Sau này, có dịp đi đây đó thì mình mới biết và được dùng thử nhiều loại trà sữa với thương hiệu nổi tiếng hơn như Hot N Cold, Gong Cha hay Koi,...

Cũng từ đó, định nghĩa trà sữa trong mình cũng khác đi, nó không còn là một món nước với trà pha cùng sữa rồi bỏ thêm trân châu. Mà còn có khá nhiều loại thạch, hạt, thạch Pudding,... mà từ 'chuyên môn' gọi là topping trà sữa.

Cứ như vậy, trà sữa hiện đại của chúng ta đã được xem như một loại thức uống có 'tên tuổi', được thừa nhận và ngày một phát triển để thích hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Giá thành cũng không còn là vài ngàn đồng mà đã lên mức vài chục thậm chí là trăm tùy vào thương hiệu và chất lượng.

Thật ra mình mang trà sữa vào đây chủ yếu là muốn so sánh với quá trình phát triển của smartphone, mà cụ thể hơn là tính năng selfie. Cũng vẫn là thời điểm khoảng năm 2007, khi đó học sinh chúng ta rất ít bạn có điện thoại chứ đừng nói đến một thiết bị vi diệu như smartphone bây giờ.

Và hầu hết những thiết bị thời ấy đều chẳng có camera trước, nếu muốn selfie theo định nghĩa tân thời thì phải quay ngược camera sau lại, vừa chụp vừa 'thành tâm cầu nguyện' sao cho nó coi được.

Thú thật, bây giờ nhìn lại mấy quả ảnh thời 'trẻ trâu' thì mình chỉ biết cười bò và không dám up lại vì nó vừa hài vừa lộ tả một thời selfie... 'tả thực', thực đến nổi đứa nào cũng đen nhẻm như socola.

Vậy mới nói, cùng với năm tháng, camera-phone bây giờ đã được cải tiến quá nhiều. Từ những cái camera trước chỉ được trang bị cho có, sau đó chuyển sang độ phân giải 3.0 rồi 'bò' lên 2, 3 'chấm', vài năm trở lại đây là 5, 8 MP rồi chuyển hẳn lên 13 MP thậm chí vượt qua 20 MP.

Như vậy có thể thấy, selfie không còn là một nhu cầu hay tính năng được có, nên có mà phải có và có thì phải tốt. Giống như trà sữa là phải uống cùng topping mà topping bỏ vào là phải ngon, thậm chí rất ngon vậy.

Quay lại với selfie, sau khi nâng cấp độ phân giải đến một mức tạm ổn thì các hãng, mà đơn cử như Samsung lại bắt đầu quay sang phát triển những tính năng đi kèm. Nhờ vậy, ngày nay chúng ta hay những bạn teen đã không còn phải sống trong cái thời đen nhẻm, mặt đầy mụn.

Đã selfie thì phải đẹp, đẹp như là có makeup. Nhưng đẹp thôi vẫn chưa phải đủ, mà còn phải đã: Đã với camera thu sáng tốt hơn, với những hiệu ứng xóa phông chuyên nghiệp hay với camera góc rộng hơn để chụp ảnh đông đủ,...

Tựu lại, với nhu cầu và thị hiếu mà người dùng đang hướng đến, trà sữa hay smartphone cùng tính năng selfie sẽ luôn luôn phải thay đổi từng ngày để thích ứng.

Nếu trà sữa cần những vị mới, cách pha chế độc đáo hay topping thú vị thì giới smartphone cũng cần những sản phẩm có thể selfie đẹp, nhiều tính năng từ ảo đến rất ảo giống như bộ đôi Galaxy J7 Pro hay J7+ mà Samsung đã cho ra mắt trong thời gian qua vậy.

Không biết, bạn có phải là một 'fan cuồng' của trà sữa hay selfie không? Hoặc là cả 2 luôn? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy J6 sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày 1/6 với 3 tùy chọn màu sắc

Galaxy J6 cho khả năng chụp hình chi tiết và sắc nét ngay cả trong bóng tối nhờ sở hữu camera với độ phân giải 13 MP đi kèm khẩu độ f1.9. Giao diện camera trên Galaxy J6 cũng được tinh giản và tích hợp nhiều hiệu ứng, tính năng đa dạng như trên các

Xài Android hoặc iOS mà không biết những mẹo này thì thật uổng phí

Bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android, hay một chiếc iPhone, bạn đang loay hoay tìm kiếm những thủ thuật độc, lạ cho chiếc điện thoại của...

Samsung đăng ký bằng sáng chế về smartwatch có camera và tablet màn hình uống dẻo

Samsung vừa đăng ký cấp bằng sáng chế cho Smartwacth và Tablet thế hệ mới, cả 2 thiết bị có một sự đột phá về công nghệ hiện đại.

Ngạc nhiên chưa: Tiền uống trà sữa còn nhiều hơn tiền mua… iPhone X

iPhone X có giá 999 USD tại Mỹ và dự kiến sẽ ở mức 30 triệu đồng tại Việt Nam. Nó là chiếc iPhone đắt nhất từ trước tới nay, nhưng nghĩ lại thì:...

Sau tai thỏ, LG tiếp tục tiến lên sản xuất điện thoại màn hình “nốt ruồi”

Theo trang Mspoweruser, trong một nỗ lực nhằm theo kịp “người đồng hương” Samsung, LG đã đăng ký bằng sáng chế mới về một chiếc smartphone có thiết kế gần như không có viền bezel ở tất cả các cạnh và tích hợp camera selfie bên dưới màn hình.

Tỉ lệ tràn viền màn hình trên smartphone đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua

Chiếc điện thoại này có viền bezel rất dày ở cả bên trên và bên dưới. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng của iPhone chứa bàn phím ảo nên tỉ lệ màn hình so với thân máy cao đã hơn rất nhiều so với một số điện thoại trước đó.

Người uống bia điều độ có xu hướng sáng tạo hơn bình thường

Nghiên cứu trên 80 tình nguyện viên cho thấy nếu uống bia điều độ với lượng nhất định, tính sáng tạo của người dùng tăng lên rõ rệt.

THỦ THUẬT HAY

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

Văn khấn rằm tháng Giêng năm Quý Mão 2023 của Thầy Chùa

Rằm tháng Giêng hay còn được gọi bằng cái tên khác Tết Nguyên tiêu là một trong những ngày lễ rằm quan trọng nhất của người Việt. Vào ngày này, các gia đình ở Việt Nam sẽ làm lễ cúng Rằm để cầu may mắn, bình an, phước

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

Cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid cực đơn giản

Bạn cần chắc chắn rằng thông tin khai báo di chuyển nội địa của mình là đúng. Vì vậy, đây là cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên PC Covid để bạn kiểm tra lại nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng