5 thiết kế smartphone sẽ thu hút người dùng năm 2018

Năm 2017, điện thoại thông minh màn hình không viền là xu hướng của ngành công nghiệp smartphone. Các nhà sản xuất đã đua nhau cung cấp các thiết bị màn hình tràn cạnh mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và điều này sẽ tiếp tục trong năm 2018.

Tuy nhiên, thiết kế này ngày càng trở nên phổ biến, chắc chắn sẽ mang lại một chút nhàm chán. Khi bạn đang sử dụng một chiếc flagship, bạn sẽ không muốn thiết kế đó lặp lại trên một chiếc smartphone khác.

Vậy để tiếp tục thu hút người tiêu dùng, nhà sản xuất cần phải thêm một số thiết kế khác và sau đây là 5 cách Android Authority đã đưa ra.

Cải thiện Notch (nếu có)

Các thiết kế của Essential Phone, Sharp Aquos S2 và iPhone X dù không phải là ý tưởng thiết kế phổ biến cho điện thoại màn hình không viền nhưng bạn ko thể phủ nhận rằng nó khá độc đáo và nổi bật.

Notch (phần bị khuyến cạnh trên mành hình) iPhone X

Tuy nhiên, thiết kế sẽ đẹp hơn nữa nếu như phần notch mỏng hơn, không đi quá sâu vào màn hình hiển thị. Hiện tại, các nhà sản xuất cũng chưa khám phá việc đặt notch ở phía góc của màn hình và Android Authority cho rằng thiết kế này sẽ không phá vỡ nhiều thiết kế màn hình không viền trước nay.

Ngoài ra còn nhiều vị trí để đặt notch mang lại thiết kế khá bắt mắt chẳng hạn như chọn một cạnh trên hoặc dưới để đặt các cảm biến.

Giống như Xiaomi đã làm với Mi MIX. Kết quả đạt được là có khá nhiều người quan tâm đến sản phẩm này mặc dù camera trước đặt ở cạnh dưới có phần hơi lạ và gây khó chịu với người dùng.

Thiết kế này có thể hoạt động tốt hơn với thiết bị có màn hình 5 inch, cạnh dưới sẽ khó phát hiện ra trong thiết kế tổng thể không viền và vẫn mang lại chỗ để đặt các cảm biến và camera.

Kết hợp chất liệu mới và cũ

Motorola Droid Turbo

Hiện nay, vật liệu kính đang được xem là thời thượng vì nó giúp điện thoại trông rất sang trọng và đẹp. Dù vậy, khi cầm nắm sẽ rất là trơn và còn in hằn dấu vân tay lên bề mặt.

Trong khi đó, kim loại đã từng là một vật liệu được yêu thích. Các thiết kế đỉnh cao từ các công ty như HTC đã sử dụng chất liệu này rất hiệu quả. Tuy nhiên sau này nó đã không còn được ưa chộng khi thiết kế không thấm nước và sạc không dây đang dần lên ngôi.

Nhựa cũng là một chất liệu khá đẹp và nhẹ để sử dụng trong thiết kế smartphone. LG G3 đã từng được báo cáo sẽ có thiết kế bằng kim loại nhôm nhưng khi ra mắt thì lại sử dụng nhựa giả kim và nó cũng đã làm người dùng hài lòng.

Ngoài kim loại và nhựa, gỗ cũng với sợi nylon cũng là chất liệu tốt để thay thế cho kính. Trong quá khứ, gỗ là loại vật liệu đã từng được sử dụng phổ biến còn kết cấu sợi nylon đã được thử nghiệm trong Motorola Droid Turbo, mang lại kết quả khá khả thi.

Phần mặt lưng với màu sắc thú vị

LG V30 Raspberrry Rose

OnePlus có thể không phải là thương hiệu lớn nhất thế giới nhưng một trong những tính năng phổ biến của các thiết bị xuất hiện ngay từ những ngày đầu là các nắp lưng có thể hoán đổi cho nhau. Oneplus One StyleSwap với vỏ bọc bằng tre có vẻ như đã được bán hết sạch và điện thoại mang lại vẻ ngoài rất độc đáo và hấp dẫn.

Cách thiết kế các nắp lưng thay thế cho nhau dường như đã biến mất khi OnePlus chuyển sang thiết kế pin không tháo rời và không thấm nước. Tuy nhiên, vẫn có khả năng để có thể cung cấp một thiết bị có nắp đậy mà vẫn giữ được tiêu chuẩn IP.

Không phải chỉ OnePlus là công ty duy nhất đã từng đem lại cho khách hàng nhiều lưa chọn về màu sắc và mặt sau. Moto Maker của Motorola trong quá khứ cũng đã làm được điều này và mang lại trải nghiệm mua sắm khá tốt tới người dùng.

Cung cấp nhiều màu sắc thú vị cũng là cách để thu hút người tiêu dùng. Màu đen, màu xám và màu trắng có lẽ là các màu phổ biến nhất, nhưng việc tìm kiếm thiết bị phù hợp sẽ khó khăn với những người ưa chuộng các màu sắc khác đặc biệt là gam màu nóng (đỏ, hồng, da cam,..).

Theo Android Authority, màu xanh dương (Moroccan Blue) và màu hồng (Raspberry Rose) của LG V30 cùng màu xanh lúc của Galaxy S6 Edge là những màu sắc đẹp nhất hiện nay.

Các phụ kiện dạng Module

Moto Mods Hasselblad True Zoom

Đây là một từ chỉ phụ kiện có thể gắn thêm ở mặt sau của thiết bị để tăng thêm một loạt tính năng mới cũng như giúp thiết bị trông ấn tượng hơn.

Nổi bật nhất có thể nói đến dòng Moto Z của Motorola. Phụ kiện Moto Mods cũng đã mang lại khá nhiều thành công cho hãng bởi vì khách hàng có thể lựa chọn từng mod để phù hợp với tính năng mình cần như nâng cấp máy ảnh, loa, bàn phím vật lý và nhiều điều thú vị khác.

Trong thời đại các thiết bị dần dần trở nên giống nhau về hình thức lẫn cấu hình, mods thật sự hữu ích trong việc biến điện thoại của bạn trở nên độc đáo và mang phong cách riêng của mình.

Tìm ra cách tương tác mới, thú vị hơn

Thiết kế màn hình tràn viền, tràn cạnh đang khiến những nút bấm, nút Home vật lý hay cảm biến vân tay bị cắt giảm hay điều chỉnh vị trí na ná nhau. Từ đó dẫn đến tình trạng nhàm chán vì hãng nào cũng giống nhau.

Như vậy, để tạo nên sự khác biệt, các hãng cần phải nghĩ ra được những cách để tương tác mới với smartphone.

Nút Bixby trên Samsung Galaxy S8

Trong năm 2017, một số cải tiến đã được đưa ra như là nhận diện khuôn mặt trên iPhone X , cảm biến bóp cạnh trên sản phẩm của HTC và gần nhất là cảm biến vân tay trong màn hình của Vivo.

Bên cạnh đó, người dùng cũng mong chờ sự quay lại của nút âm lượng phía sau lưng của LG hay sự đổi mới về phím chức năng như Bixby trên S8, Note 8 và phím Convenience Key trên BlackBerry.

Các nhà sản xuất cần khai thác sâu hơn nữa vào các phím này để tạo ra sự độc đáo, thu hút người tiêu dùng.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

Sharp ra mắt 2 smartphone tầm trung Aquos C10 và Aquos B10 tại châu Âu

Sharp Aquos C10 có màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 px, tỷ lệ khung hình 17: 9. Màn hình có notch tai thỏ và được phủ kính cường lực Gorilla Glass. Máy có camera selfie 8 MP khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 1080p.

Sharp Aquos S3 xuất hiện hình ảnh thực tế và có “notch” giống iPhone X

Theo Gizchina, trước đây, Sharp Aquos S3 từng xuất hiện trên TENAA Trung Quốc nhưng bây giờ nó đã có mặt tại Cơ quan chứng nhận sản phẩm NCC Đài Loan.

OPPO R17 có thể sẽ sở hữu phần tai thỏ tương tự Essential Phone

Hình ảnh rò rỉ mặt trước của OPPO R17 đã cho thấy máy có phần viền benzel rất mỏng và đặc biệt là phần notch được thiết kế rất gọn gàng với 1 camera trước và một phần diện tích nhỏ xung quanh có thể sẽ chứa thêm nhiều cảm biến khác. Tai thỏ này

Nokia 9 sẽ có notch tai thỏ như iPhone X

Hình ảnh cho thấy Nokia 9 nằm ở phía bên trái, trong khi Nokia 7 Plus nằm bên phải, thiết kế của Nokia 9 dường như bắt nguồn từ Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, viền cạnh của máy gần như biến mất, siêu mỏng và ấn tượng.

Sharp ra mắt Aquos S2 tại Việt Nam, giá 6.99 triệu đồng

Bây giờ xu hướng màn hình tràn viền vẫn được Sharp tiếp tục duy trì thông qua mẫu Aquos S2. Chiếc smartphone này là 'chú dế' thứ 29 của Sharp sở hữu công nghệ này và nó đã chính thức 'cập bến' thị trường Việt Nam theo dạng hàng chính hãng.

Motofone F3 là điện thoại có notch "tai thỏ" đầu tiên

Vào tháng năm 2017, Andy Rubin, một trong những cha đẻ của Android công bố điện thoại Essential Phone với thiết kế tối giản và hiện đại. Một trong những tính năng nổi bật nhất của nó chính là sự xuất hiện của vết cắt nhỏ bên trong màn hình, nơi đặt

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.