Giới công nghệ dự đoán gì về chiếc điện thoại OnePlus 6?

Hãy cùng xem giới công nghệ dự đoán gì về chiếc điện thoại OnePlus 6 - thế hệ flagship killer tiếp theo.

Dù là một thương hiệu smartphone non trẻ, nhưng những năm trở lại đây OnePlus đã nổi lên như một hiện tượng của làng smartphone thế giới. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc tiêu thụ được hàng triệu sản phẩm và thu hút một lượng khách hàng khổng lồ nhờ loạt smartphone mệnh danh “flagship killer” cấu hình mạnh nhưng lại có giá bán phải chăng.

Hiện giới công nghệ đang rất chờ mong ngày ra mắt của thế hệ OnePlus 6 để xem xem, năm nay OnePlus sẽ đem đến một sản phẩm ưu việt thế nào nếu muốn đối đầu với Samsung và Apple.

Mong đợi gì ở thiết kế OnePlus 6?

Nổi tiếng là một thương hiệu biết cách cải tiến thiết kế sản phẩm liên tục, tháng 11 vừa qua, OnePlus đã tung ra chiếc điện thoại OnePlus 5T sở hữu khung vỏ nhôm nguyên khối với hai màu tùy chọn là đen và trắng.

Với thế hệ OnePlus 6 kế tiếp, trang công nghệ Pocket-lint dự đoán OnePlus vẫn tiếp tục sử dụng màn hình 18:9 kích cỡ 6 inch như trên OnePlus 5T, nhưng hãng sẽ rút gọn hai cạnh trên dưới để tạo cảm giác cầm nắm thoải mái và tối ưu hóa tính thẩm mĩ. 

Giới công nghệ dự đoán gì về chiếc điện thoại OnePlus 6?

Hình ảnh concept đẹp mắt của OnePlus 6 với hai phần khuyết trên màn hình theo phong cách iPhone X

Về màn hình của OnePlus 6

Năm vừa qua, OnePlus đã gây bất ngờ khi họ bắt kịp trào lưu màn hình 18:9 trên chiếc điện thoại OnePlus 5T, do đó, với chiếc OnePlus 6 sắp tới, khó có thể mong mỏi một điều gì đó đột phá hơn trong công nghệ màn hình.

Vì thế, các chuyên gia hi vọng nhà sản xuất Trung Quốc sẽ chạy đua với thời gian để gia tăng độ phân giải màn hình OnePlus 6 lên ngưỡng QuadHD. Hiện các sản phẩm của OnePlus đều sử dụng màn hình AMOLED với khả năng hiển thị hình ảnh sáng, sống động, độ tương phản ấn tượng. Sẽ thật tuyệt vời nếu độ sắc nét được nâng tầm hơn nữa.

Nhìn lại thị trường smartphone Android hiện nay, sản phẩm chủ lực của các thương hiệu lớn đều đang dùng màn hình QuadHD. Có thể kể tới như Galaxy Note8, Galaxy S8, LG V30, Pixel 2 XL, Huawei P10 Plus… Độ phân giải 1440 x 2880 hoặc 1440 x 2560 giúp khả năng hiển thị của những chiếc điện thoại trên hết sức tuyệt vời. Do đó, nếu muốn cạnh tranh được trong môi trường khắc nghiệt của thị trường smartphone đỉnh cao, đã đến lúc OnePlus 6 phải sử dụng màn hình QuadHD. 

Đã đến lúc OnePlus 6 sử dụng màn hình độ phân giải QuadHD

Có gì mới mẻ trong cấu hình của OnePlus 6?

Có một điều quen thuộc ở các sản phẩm do OnePlus sản xuất là họ luôn đem tới cho smartphone của mình bộ vi xử lý mới nhất do Qualcomm sản xuất. Năm nay, đó là chip Snapdragon 845. Người sáng lập OnePlus - ông Pete Lau đã khẳng định việc OnePlus 6 sử dụng chip Snapdragon 845 tại sự kiện CES 2018 vừa qua.

Về các thông số cấu hình còn lại, OnePlus luôn rất hào phóng về dung lượng bộ nhớ trong và RAM. Bằng chứng là phiên bản cao cấp nhất của OnePlus 5T dù chỉ có giá bán khởi điểm là 499 bảng Anh nhưng vẫn được tích hợp bộ RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Những thông số trên là đã đủ với nhu cầu sử dụng của đa số người dùng, do đó, nhiều khả năng OnePlus vẫn tiếp tục giữ nguyên trên OnePlus 6.

Những trải nghiệm thực tế cho thấy, viên pin dung lượng 3.300 mAh của OnePlus 5T được tối ưu hóa rất tốt và cho phép người dùng sử dụng thoải mái trong một ngày dài nếu sạc đầy. Việc tối ưu hóa tốt thời lượng pin sẽ khiến OnePlus tạm thời không tính đến việc nâng cấp pin cho OnePlus 6, thay vào đó, hãng sẽ để tâm hoàn thiện công nghệ sạc nhanh siêu tốc Dash Charge cho phép sạc 30 phút được ¾ dung lượng pin. 

Chip Snapdragon 845 sẽ làm nên sức mạnh cho OnePlus 6

Về camera của OnePlus 6

Camera là tính năng mà nhiều người mong chờ nâng cấp trên OnePlus 6. Dù cụm camera kép trên OnePlus 5T hiện hoạt động rất tốt, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu OnePlus cải tiến thêm về hệ thống HDR và khả năng chụp thiếu sáng để có thể sánh vai với 2 tên tuổi đình đám là Pixel 2 và Galaxy S8. 

Hi vọng camera của OnePlus 6 sẽ được nâng cấp khả năng chụp thiếu sáng

Giá khởi điểm và ngày ra mắt

OnePlus cho biết, chiếc smartphone tiếp theo của họ sẽ trình làng vào cuối quý 2 năm nay. Do đó, rất có thể OnePlus 6 sẽ ra mắt khoảng tháng 6 để kịp lên kệ trước khi loạt điện thoại cao cấp cuối năm của các đối thủ lớn lộ diện.

Về mặt giá cả, trang Pocket-lint dự đoán OnePlus 6 có giá khởi điểm là 499 bảng Anh, tuy không rẻ hơn các thế hệ trước nhưng vẫn rất hấp dẫn so với những dòng flagship đối thủ và đủ để OnePlus tiếp tục phát triển.

AnhNQ

Theo: Pocket-lint

TIN LIÊN QUAN

Flagship killer OnePlus 4 sẽ dùng chip Snapdragon 830

Tuy nhiên, các thông tin bị rò rỉ từ Weibo cho biết, sẽ có một phiên bản mang tên OnePlus 4 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau, có thể là vào tháng sáu hoặc tháng 7

OnePlus 6T sẽ được bán ra vào ngày 1 tháng 11 với giá 12.6 triệu đồng

OnePlus 6T sẽ là phiên bản kế nhiệm của OnePlus 6 với nhiều nâng cấp. Chúng ta cũng có thể thấy rõ điều này thông qua slogan “Unlock The Speed”.

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

Sắp tới OnePlus sẽ ra mắt 2 smartphone

Vào ngày 15 tháng 11 tới đây, OnePlus sẽ cho ra mắt chiếc OnePlus 3T mới của mình, và có thể sắp tới họ còn mang theo một smartphone mới hấp dẫn không kém.

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

OnePlus 5 đã hết hàng, sẽ trình làng sớm OnePlus 6?

OnePlus 5 là một trong những mẫu smartphone có hiệu suất mạnh mẽ, camera tốt, dung lượng pin lớn cùng giá bán phải chăng, chỉ 480 USD (khoảng 10.9...

OnePlus sắp tung ra một phiên bản OnePlus 3T cực mạnh

Có thể bạn thấy rằng OnePlus 3 đã là mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 820 tuy nhiên OnePlus không chịu dừng lại ở đó, hãng smartphone này đang muốn tung ra một phiên bản khác với tên gọi OnePlus 3T.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:

KingRoot, CF Auto Root, hay One Click Root... là những ứng dụng giúp bạn root (chiếm quyền điều khiển) thiết bị Android hoàn toàn tự động.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...