Điểm danh 6 smartphone "xông đất" thị trường điện thoại Việt năm 2018

Bộ đôi Galaxy A8/A8+ lĩnh ấn tiêng phong cho Samsung tại thị trường smartphone Việt năm 2018. Hướng đến người dùng ở phân khúc cận cao cấp, Galaxy A8/A8+ thừa hưởng nhiều thiết kế và tính năng của dòng Galaxy S và Galaxy Note. 

Điểm danh 6 smartphone "xông đất" thị trường điện thoại Việt năm 2018

Samsung Galaxy A8/A8+

Galaxy A8/A8+ được Samsung hoàn thiện với khung kim loại cao cấp và mặt lưng được bảo vệ bằng kính cong 3D. Máy trang bị màn hình Super AMOLED 5,6inch và 6inch độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.220 pixel) hỗ trợ tính năng Always On Display.

Điểm nhấn của sản phẩm này là camera Selfie kép độ phân giải 16MP và 8MP khẩu độ F1.9, cho phép tự động lấy nét chính xác, bắt nét ổn định và xóa phông chủ động Live Focus. Máy chạy vi xử lý Exynos 7885 8 nhân với hai lõi tốc độ 2,2 GHz. Điểm khác biệt về phần cứng giữa hai phiên bản này bộ nhớ. Trong khi Galaxy A8chạy RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, thì Galaxy A8+ có RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Dù cả hai sản phẩm đều trang bị sạc nhanh, nhưng Galaxy 8 trang bị pin dung lượng 3.000mAh, còn Galaxy A8+ là 3.500mAh.

Galaxy A8/A8+ tích hợp cảm biến vân tay một chạm, nhận diện khuôn mặt và hỗ trợ hai tài khoản chat song song cùng khả năng kháng nước và bụi bẩn chuẩn IP68. Hai sản phẩm đều hỗ trợ NFC và tính năng thanh toán điện tử Samsung Pay.

- Giá tham khảo: 10,9 triệu đồng

Sharp Aquos S2

Sharp đã chính thức mang mẫu smartphone viền siêu mỏng Aquos S2 đến thị trường Việt. Điểm nhấn của Sharp Aquos S2 là trang bị công nghệ màn hình tràn viền với tỉ lệ màn hình lên đến 84,95%. Nhờ đó, Aquos S2 trở thành smartphone màn hình 5,5 inch có kích thước nhỏ nhất thế giới hiện tại. Màn hình này có độ phân giải Full HD+, tỉ lệ 18:9. Máy trang bị camera kép ở mặt sau với cảm biến 12MP kết hợp thấu kính khẩu độ f/1.8, tích hợp công nghệ lấy nét tự Dual Pixel.

Aquos S2 chạy vi xử lý Snapdragon 630 8 nhân với 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 2,2GHz và 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 1,8Ghz, nhân đồ họa Adreno 508 đi kèm RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng với dung lượng 256GB.

- Giá dự kiến: dưới 10 triệu đồng

Oppo F5 màu đỏ

Oppo tiếp tục mang đến người dùng Việt phiên bản màu đỏ cho dòng sản phẩm F5. Điểm khác biệt của phiên bản này là toàn bộ lớp vỏ phủ màu đỏ tươi khá đẹp mắt, hướng đến người dùng trẻ tuổi là nữ giới.

Oppo trang bị cho F5 mới màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9 cùng hệ thống camera selfie 20MP khẩu độ f/2.0 hoàn toàn mới. Đây cũng là lần đầu tiên Oppo đưa công nghệ làm đẹp tích hợp vào camera của hãng. Bên cạnh đó, máy trang bị vi xử lý 8 nhân Helio P23, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ xử lý mới cho khả năng sử dụng ít năng lượng, ít nóng mà vẫn có hiệu năng cao.

- Giá tham khảo: 6,9 triệu đồng

Zenfone Max Plus

Zenfone Max Plus sở hữu thiết kế mới lạ so với các smartphone trước đó của Asus. Máy trang bị màn hình 5,7inch, tỷ lệ 18:9 Full View với viền mỏng, độ phân giải Full HD+.

Máy chạy chip 8 nhân của MediaTek, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Hệ thống camera kép ở mặt lưng trang bị một cảm biến 16MP với ống kính khẩu độ f/2/0 và một có cảm biến 8MP ống kính góc rộng 120 độ. Mặt trước tích hợp camera độ phân giải 8MP, hỗ trợ tính năng mở khoá nhận dạng khuôn mặt.

Máy chạy hệ điều hành Android 7.0 với giao diện ZenUI 4.0, pin dung lượng 4.130 mAh. Max Plus hỗ trợ 2 SIM, có thể nâng cấp bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD.

- Giá: 5,5 triệu đồng

Oppo A83

Ngoài F5 màu đỏ, Oppo cũng mang đến người dùng Việt mẫu smartphone màn hình tràn viền hướng đến phân khúc phổ thông có tên gọi A83.

Máy trang bị màn hình 5,7 inch tràn viền độ phân giải HD+. Oppo A83 chạy vi xử lý MT6763T 8 nhân 2.5GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy tích hợp camera chính độ phân giải 13MP và camera phụ 8MP. Oppo cũng trang bị trí tuệ nhân tạo trong việc xử lý ảnh cho sản phẩm này.

- Giá: 4,9 triệu đồng

Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Smartphone màn hình tràn cạnh Galaxy A8 chính thức được mở bán

Galaxy A8 (2018) sở hữu kích thước màn hình 5.6 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Full-HD+, có hỗ trợ Gear VR.

5 smartphone Samsung đáng sắm dịp Tết ở mọi phân khúc

Galaxy J2 Pro (2018) được thiết kế bằng chủ yếu từ nhựa, các góc và cạnh của máy được vát cong tạo cảm giác mềm mại và thoải mái khi sử dụng.

Samsung Galaxy A8 Star chín thức được trình làng

Đóng vai trò như phiên bản nâng cấp Galaxy A6+, máy trang bị hệ thống camera sau kép 24MP (F/1.7) + 16MP (F/1.7) cùng tính năng Live Focus cho phép điều chỉnh độ sâu của trường ảnh (xóa phông) trước và ngay cả sau khi chụp hình. Bên cạnh đó, Galaxy

Samsung Galaxy M2 sẽ có màn hình Full HD+ và trang bị chip Exynos 7885

Sau khi xuất hiện trên Geekbench, bây giờ Galaxy M2 (hoặc Galaxy M20) tiếp tục lộ điểm sức mạnh trên AnTuTu, nhờ vậy mà một số thông tin cấu hình được chia sẻ.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Trên tay Galaxy A8(2018): màn hình tràn viền, Camera selfie kép, chip Exynos 7885

Galaxy A8 (2018) là một trong những chiếc smartphone đột phá nhất thị trường Smartphone trong giai đoạn cuối 2017. Ấn tượng đầu tiên khi cầm máy trên tay là cảm giác chắc chắn và sang trọng, máy hơi nặng nhưng cầm rất đầm tay.

Galaxy A8 và A8+ 2018 ra mắt tại Việt Nam: màn hình vô cực, camera selfie kép

Theo đó, tại thị trường Việt Nam thì Galaxy A8 (2018) sẽ có mức giá niêm yết là 10.99 triệu đồng, trong khi Galaxy A8+ (2018) đi kèm với mức giá 13.49 triệu đồng.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J7 Duo tại Việt Nam

Galaxy J7 Duo trang bị cụm camera kép 13MP + 5MP, kết hợp tích hợp tính năng (Live Focus) cho khả năng chụp ảnh xóa phông khá giống như dòng tiền nhiệm J7 Plus, đồng thời hỗ trợ tạo ra hiệu ứng Art Bokeh tương tự chiếc điện thoại A6+. Trong khi đó,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.