Nếu Galaxy S9 được trang bị con Chip Snapdragon 845 thì sẽ như thế nào?

Snapdragon 845 là con Chip mới nhất, mạnh mẽ nhất vừa được Qualcomm cho ra mắt, dự kiến sẽ được trang bị trên các flagship Android của năm 2018. Đây là con Chip có khả năng hỗ trợ chụp ảnh và quay phim tốt hơn, thông minh hơn, kết nối nhanh hơn, bảo mật hơn và hơn hết đó là hiệu năng ấn tượng hơn. Nếu Galaxy S9 năm nay được trang bị con Chip này thì sẽ như thế nào?

Chụp ảnh và quay video tốt hơn

Sự thay đổi lớn nhất đó chính là: Snapdragon 845 là con chip đầu tiên hỗ trợ quay video 4K Ultra HD Premium. Các video quay được sẽ có màu sắc tự nhiên hơn, dãi màu rộng hơn đến 97%, bạn sẽ quay được những thướt phim với màu sắc mới mà bạn không thể chụp trước đây.

Với Snapdragon 845, bạn có thể quay lại được một cảnh hoàng hôn hay mặt trời mọc với những dãi màu cực kì rộng, thứ mà trước đây bạn chỉ có thể nhìn bằng mắt thường.

Qualcomm cũng giới thiệu thêm một tính năng đó là biến một phần của video thành ảnh tĩnh. Hãy tưởng tượng một chú cá đang bơi trong một cái chậu, trong khi đó những phần các của video vẫn đứng yên. Đây là một tính năng rất hay mà nó có thể 'gây bão' cho chiếc điện thoại đầu tiên trang bị nó, rất có thể là Galaxy S9.

Bên cạnh đó, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 280 cũng giúp giảm noise trong các bức ảnh, làm cho hình ảnh đẹp hơn.

Ngoài ra thì Qualcomm cũng công bố cảm biến với độ phân giải 32 megapixel (mức cao nhất mà nhà sản xuất điện thoại có thể sử dụng khi sử dụng chip). Các thông số kỹ thuật khác bao gồm ảnh 30fps với độ trễ màn trập bằng không, quay phim chất lượng cao lên đến 16MP ở tốc độ 60 khung hình/ giây, và quay video slow motion 720p ở tốc độ 480 khung hình/ giây.

Mở khoá khuông mặt như Face ID của iPhone X

Snapdragon 845 sẽ hỗ trợ quét khuông mặt tương tự như iPhone X. Mặc dù hệ thống của Apple sử dụng 30.000 chấm ánh sáng hồng ngoại để lập bản đồ khuôn mặt bạn, nhưng chip Qualcomm sử dụng đến 50.000 điểm.

Đối thủ chính của Apple đó là Samsung, chỉ Samsung mới đủ cơ để đấu với Apple, với những chiếc Galaxy S8 hay Note 8, họ đã trang bị Iris Scanner (mở khoá bằng võng mạc) bên cạnh những tính năng mở khoá bằng khuôn mặt, vân tay, mẫu hình,...

Tuy nhiên, theo Qualcomm tất cả những thứ đó đều có thể bị đánh lừa và không bảo mật bằng bản đồ khuôn mặt 3D của họ, nhất là với Samsung trong các phương thức thanh toán di động.

Tốc độ nhanh hơn, pin xài lâu hơn

Tăng 30% hiệu suất năng lượng và 30% hiệu xuất đồ hoạ, đó là những gì mà Qualcomm cam kết chip Snapdragon 845 sẽ mang lại cho những thiết bị sử dụng nó, đặc biệt khi sử dụng các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao như quay phim, chơi game sử dụng AR và VR.

Tốc độ kết nối 5G và Wifi tốt hơn

Tuy còn lâu thì các nhà mạng mới hỗ trợ mạng di động 5G, nhưng Qualcomm đã tích hợp sẵn vào sản phẩm của mình công nghệ mới nhất để tận dụng tối đa công nghệ này khi nó xuất hiện.

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi chờ đợi kết nối với một mạng Wifi quá lâu? Qualcomm cho rằng họ đã tăng tốc độ kết nối một mạng Wifi lên đến 16 lần hiện tại và bạn sẽ không cần phải chờ nữa. Thêm nữa, tốc độ tải cũng tăng lên đáng kể, bạn có thể tải về một bộ phim 3 GB trong vòng dưới 3 phút (dĩ nhiên còn phụ thuộc vào tốc độ mạng của bạn nữa nhé).

AI thông minh hơn

AI (trí thông minh nhân tạo) ngày càng phổ biến hơn với chúng ta, với Snapdragon 845, AI có thể nhận biết được khi bạn chơi game có muốn tăng độ khó lên hay không, mở một ứng dụng tập thể dụng, nó có thể giúp bạn tạo một thói quen mới hoặc đưa ra những thông tin chi tiết hơn.

Qualcomm cho biết, khả năng của AI được tăng gấp 3 lần so với các thế hệ trước, bên cạnh đó AI cũng giúp ích rất nhiều cho việc chụp máy ảnh, từ việc tính toán những thông số để cho ra một bức hình xoá phông đẹp nhất mà chỉ cần một camera như trên Google Pixel 2.

Hỗ trợ 2 SIM tốt hơn

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng được 1 SIM cho tốt độ mạng cao nhất, 1 SIM cho tốc độ mạng 2G hoặc 3G thì giờ đây, với Snapdragon 845, bạn có thể sử dụng cả 2 SIM với tốc độ mạng cao nhất cùng một lúc.

An toàn hơn

Những thông tin sinh trắc học của bạn, bao gồm: Dấu vân tay, võng mạc, giọng nói và khuôn mặt và các thông tin nhạy cảm khác sẽ đươc giữ ở một nơi được mã hoá an toàn hơn. Bộ xử lý an toàn bao gồm: 'Bộ não', bộ nhớ, công cụ mật mã để ký và giải mã thông tin, máy phân tích số liệu và năng lượng.

Nguồn: Cnet

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách quay video 4K 60fps trên mọi chiếc Galaxy Note 8

Quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây đã trở thành một tính năng phổ biến trong điện thoại thông minh Android hàng đầu trong năm nay. Qualcomm Snapdragon 845 là chip SoC đầu tiên hỗ trợ tính năng này. Đây cũng là tính năng chỉ có thể tìm thấy

Camera trên Mi MIX 3 sẽ hỗ trợ quay video siêu chậm tốc độ 960 fps

Đặc biệt, “Perseus” là một smartphone cao cấp dùng chip Snapdragon 845, chạy Android 9 với giao diện MIUI 10 và dự kiến đây chính là chiếc Mi MIX 3 sắp sửa trình làng.

[CES 2017] Siêu chip Snapdragon 835 chính thức lộ diện

Thế giới di động - Qualcomm vừa chính thức ra mắt siêu chip di động mới của hãng, Snapdragon 835. Đây là con chip đầu tiên được sản xuất trên quy trình 10 nm của...

Qualcomm công bố Snapdragon 870: tiến trình 7nm, xung nhịp trên 3.00Ghz, con chip hoàn hảo cho flagship giá rẻ

Phiên bản nối tiếp Snapdragon 865+ đã chính thức được tiết lộ, Snapdragon 870 tương tự như chipset 2020 nhưng được cung cấp năng lượng cho các flagship Android giá rẻ. Snapdragon 870 có lõi Kryo 585 và GPU Adreno 650 nhưng xung nhịp cao Dù không

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm...

Video teaser về Galaxy S9 xuất hiện, phô diễn những tính năng cực đỉnh

Càng gần ngày ra mắt thì thông tin rò rỉ về siêu phẩm Galaxy S9 lại càng nhiều hơn. Mới đây, video teaser phô diễn những tính năng đỉnh của sản phẩm này đã được đăng tải.

Google Pixel 2 có thể được trang bị chip Snapdragon 836 của Qualcomm

Con chip mạnh nhất của Qualcomm - Snapdragon 836 - sẽ được ra mắt thông qua flagship của Google - Pixel 2. Theo như báo cáo của Fudzilla, chiếc flagship của Google - Pixel 2 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu con chip Snapdragon 836 mới nhất

Những smartphone được tích hợp Snapdragon 845 đáng để lựa chọn

Từ đầu năm 2018 đến nay, hầu hết các thiết bị smartphone cao cấp đều được trang bị con chip Snapdragon 845, đây là bộ vi xử lý nâng cấp cho phiên bản cũ 835. Với con chip này, smartphone của bạn có thể hoạt động nhanh hơn 25%, cải thiện điện năng

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông