Thị trường smartphone Android 2017: Năm đọng lại nhiều kỉ niệm đẹp

2017 là một năm tuyệt vời dành cho những ai đam mê công nghệ nói chung và smartphone nói riêng. Từ sự trỗi dậy mạnh mẽ của Samsung, hay những 'cựu vương' một thời như Nokia, Motorola cùng với các tên tuổi mới đã nhanh chóng làm 'nóng' thị trường trong suốt 365 ngày đã qua.
Mặc dù smartphone Android vẫn thống trị về mặt thị phần, nhưng các hãng smartphone Android vẫn không ngừng lôi kéo người dùng iPhone chuyển sang sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành có biểu tượng của một chú Robot màu xanh.
Và để làm được điều đó, mỗi hãng điện thoại đã có những nước cờ của riêng mình. Hầu hết những nước cờ được đưa ra trong năm qua đã cho thấy họ có sự đột phá, cải tiến của riêng mình.

Điển hình nhất khi nói về những nước cờ đột phá đó chính là Samsung với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus mở màn cho cuộc đua màn hình tràn viền, chưa dừng lại ở đó, chiếc Note 8 còn giúp Samsung tiếp tục thống trị phân khúc phablet trong năm 2017.

Bộ ba này với nhiều cải tiến so với thế hệ trước đã chứng minh rằng vì sao hãng smartphone này xứng đáng nằm ở vị trí TOP bảng xếp hạng của nhiều trang báo uy tín.

Một người đồng hương của Samsung là LG cũng đã cho thấy những nỗ lực nhất định của họ với mẫu G6 và V30. Huawei cũng không đứng ngoài cuộc đua cách tân smartphone thông qua mẫu P10 và P10 Plus.

Nhưng chiếc smartphone ấn tượng nhất của Hoa Vi theo Android Authority, nó phải là mẫu Mate 10 Pro vì có màn hình tràn viền và vi xử lí được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Nếu phải kể hết những cái tên nổi bật trong năm nay, một bài viết có lẽ sẽ không đủ vì Motorola, Nokia hay HTC cũng đã quay trở lại cuộc chơi một cách mạnh mẽ với những chiếc flagship nổi bật. Ở phía Moto, họ có mẫu Z2 Force với màn hình chống vỡ cùng 'bộ đồ chơi' Moto Mods độc đáo mà chưa có hãng nào sở hữu được.

Nokia tất nhiên không kém cạnh khi họ hoạt động sôi nổi với một loạt smartphone từ giá rẻ đến cao cấp được người dùng đón nhận nồng nhiệt. Trong đó mẫu Nokia 8 được tích hợp nhiều công nghệ hữu ích như Bothie, Ozo Audio, ống kính Zeiss,...

Một chiếc smartphone tệ? Không có đâu

Năm vừa qua, những chiếc smartphone được ra mắt đều có những điểm nhấn của riêng chúng, các hãng điện thoại đã không chạy theo cuộc đua về số lượng mà họ đã tập trung cho chất lượng hơn rất nhiều.

Láy ví dụ về BlackBerry, đầu năm 2017 nhiều người sẽ cho rằng mẫu KEYone sẽ gặp thất bại. Nhưng chiếc smartphone này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những tập khách hàng nhất định và cũng đã có thành công của riêng nó.

Không phải hãng nào cũng giới thiệu được các mẫu smartphone đột phá, nhưng cách mà các nhà sản xuất nhắm đến những đối tượng rõ ràng cho từng dòng sản phẩm, cộng thêm giá thành của chúng ngày một tốt hơn đã cho thấy năm vừa rồi không phải là năm của những chiếc smartphone tệ hại.

Lấy một ví dụ khác là Nova 2i, một chiếc smartphone có đến 4 camera, màn hình tràn cạnh, cấu hình tốt nhưng giá bán lại rất phải chăng, chỉ 6 triệu ở Việt Nam và Thái Lan là hơn 7.5 triệu và nó đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dùng phổ thông.

2018 sẽ khó có đột phá như 2017

Năm nay nhiều công nghệ mới với những sự đột phá mạnh mẽ như: Màn hình tràn viền, trí tuệ nhân tạo, mở khóa bằng mống mắt hay khuôn mặt,... đã được xuất hiện.

Vậy trong năm 2018, người dùng sẽ được chờ đón những công nghệ gì? Hiện tại mới chỉ có công nghệ cảm viến vân tay nhúng dưới màn hình nhưng đây vẫn còn là công nghệ mới mẻ, ít nhất phải đến nửa cuối 2018 mới có thể xuất hiện trên smartphone.

Ngoài ra chúng ta vẫn chưa nghe thêm những công nghệ mới vì các hãng smartphone vẫn đang tìm cách để tối ưu và hoàn thiện những công nghệ vốn đang có trên các sản phẩm của mình.

Vì vậy chúng ta chỉ có thể trông đợi những sự đột phá về mặt phần mềm, Chẳng hạn như Bixby, Google Assistant hay Siri sẽ trở nên thông minh hơn mà thôi.

Bạn có thấy 2017 vừa qua là một năm đầy cảm xúc với các mẫu thiết bị đã được ra mắt hay không? Trong những chiếc smartphone đã có mặt, bạn ấn tượng với 'chú dế' nào nhất? Hãy cùng chia sẻ ý kiến với nhau ngay trong phần bình luận nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 8 sẽ có màn hình vô cực và chạy Android 7.1.1?

Tin đồn mới nhất cho biết Note 8 lần này sẽ được trang bị màn hình vô cực cùng hệ điều hành Android 7.1.1, điều chưa từng thấy trên các smartphone của Samsung.

Đập hộp Samsung Galaxy Note FE - smartphone dành riêng cho các fan của dòng Galaxy Note

Có rất nhiều món đi kèm với Galaxy Note FE như củ sạc nhanh, cáp USB-C, tai nghe, cây lấy sim, bộ đầu bút S-Pen dự phòng với hai màu cùng dụng cụ gắp và thay đầu bút.

Samsung sẽ cập nhật Android Pie cho Galaxy S9, Note 9 vào tháng 1/2019

Hôm nay (8/11), tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển SDC 2018, Samsung đã thông báo sẽ chính thức phát hành Android 9 Pie cho Galaxy Note 9 và...

Galaxy Note 9 giành ngôi vương trong bảng xếp hạng điện thoại chống nước tốt nhất năm 2018

Galaxy Note 9 có một thiết kế tuyệt đẹp cùng thông số kỹ thuật mạnh mẽ, máy ảnh tuyệt vời và chiếc bút S Pen với những tính năng thú vị. Thiết bị được bán với giá từ 1.000 USD, đây không phải là mức giá rẻ nhưng nó xứng đáng với những gì Note 9 có

Nokia 150 lên kệ TGDĐ, smartphone Samsung lên đời Android 7

Thế giới di động - Chiếc điện thoại Nokia 150 thời kỳ hậu Microsoft với thời lượng pin chờ cả tháng đã chính thức lên kệ TGDĐ hay thông tin về những smartphone,...

Danh sách smartphone Samsung dòng S, Note, A, J, Tab S lên đời Android O

Mới đây, trang Sammobile đã đăng tải danh sách các thiết bị của Samsung sẽ được và không được cập nhật lên Android 8. Được biết, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, chứ chưa chính thức được Samsung xác nhận.

Top 10 smartphone được yêu thích nhất 2017

Trong bảng xếp hạng Samsung chiếm tới 3 vị trí cho S8, S8+ và Note 8. LG có tới hai đại diện trong dánh sách này là G6 và V30.

Thông tin về việc cập nhật Android O cho các thiết bị Samsung

Samsung là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới vì vậy mà chắc chắn rất nhiều người dùng smartphone của hãng đang rất mong ngóng thông tin về việc cập nhật Android O cho các thiết bị của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công