Camera Vivo V7: selfie tuyệt vời và chế độ chỉnh tay tốt trong điều kiện thiếu sáng

Camera phía sau 16MP của Vivo V7 cung cấp hình ảnh chi tiết với màu sắc dễ chịu và dải động rộng nhưng có lẽ bạn sẽ còn thích camera selfie 24MP của nó hơn. 

Camera Vivo V7: selfie tuyệt vời và chế độ chỉnh tay tốt trong điều kiện thiếu sáng

Như mọi điện thoại thông minh mới được giới thiệu ra thị trường, camera là một tính năng rất được người dùng quan tâm. Và ở bài viết này, smartphone được mang ra thử nghiệm camera chính là Vivo V7 đang nhận nhiều sự chú ý trong thời gian qua.

Vivo V7 được trang bị một camera 16MP ở phía sau với khẩu độ f/2.0 và đèn flash LED trợ sáng bên cạnh. Còn đối với phía trước, OEM Trung Quốc mang lên ống kính có độ phân giải 24MP và khẩu độ f/2.0. Mặc dù không có đèn flash LED nhưng camera trước của Vivo V7 lại có khả năng selfie với hiệu ứng mô phỏng Bokeh làm mờ hậu cảnh.

Giao diện ứng dụng máy ảnh rất đơn giản. Các chức năng mà Vivo thiết kế lên đó sẽ quen thuộc với bất cứ ai từng sử dụng iPhone. Bạn chuyển đổi giữa ảnh tĩnh cơ bản, chế độ làm đẹp và video bằng các thao tác vuốt sang trái hoặc phải. Các tùy chọn chế độ, chuyển đổi camera trước, bật/tắt flash được đặt bên cạnh nút chụp ảnh. Vì vậy việc tìm kiếm, chuyển đổi hay chụp đều rất đơn giản trên ứng dụng camera Vivo V7.

Những người đam mê hình ảnh cũng được Vivo cung cấp thêm chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp khá đầy đủ. Bạn có thể tùy chỉnh hầu hết các thông số đầu vào cơ bản như bù phơi sáng (-2EV / + 2EV), độ nhạy ISO (ISO 3200), tốc độ màn trập (16s), cân bằng trắng và lấy nét bằng tay.

Bạn có thể xem giao diện chụp ảnh dưới đây: 

Về chất lượng, Vivo V7 chụp ảnh khá đẹp với chi tiết đầy đủ, tán lá trong các bức hình phía dưới là rất rõ ràng. Phải thừa nhận rằng, màu sắc do camera 16MP này chụp là rất dễ chịu với dải động rộng. 

 

Trên thực tế, hình ảnh do Vivo V7 chụp có thiên hướng nghiêng về các tone màu nóng nhưng theo cách tốt đẹp. Không có gì nhiều để phàn nàn về chất lượng ảnh và chức năng chuyên dụng HDR cũng rất hiếm khi phải kích hoạt lên. 

Và đây là một số hình ảnh chụp trong ánh sáng yếu. Vivo V7 không có sở trường chụp ở điều kiện này. Hình ảnh nhiễu hạt nhiều, chi tiết trung bình, tự động lấy nét thiếu chính xác và không đúng đối tượng. Tuy nhiên, chúng vẫn không quá tệ và có thể share lên các trang mạng xã hội được.

Ảnh chụp Panorama

Nhưng nếu bạn dành thời gian để tận dụng tối đa các tùy chỉnh trong chế độ bằng tay để chụp ở điều kiện ánh sáng thấp và sử dụng một chân chống đỡ tripod mini thì chắc chắn các hình ảnh nhận được là đủ tốt đẹp. Các bạn có thể thấy rằng các hình như bên dưới là mình setup trong ISO 100 và tốc độ màn trập 4s.

Ảnh chụp có HDR (phải), không có HDR (trái)

Ở Vivo V7, chúng ta có chế độ Auto HDR và nó khá thông minh khi phát hiện ra thời điểm nào là cần thiết để xử lý ánh sáng. Khi kích hoạt, nó giúp cho các hình ảnh được chi tiết hơn trong điều kiện thiếu sáng, ảnh có chiều sâu hơn, giảm nhiễu ở các góc tối. 

 

Ảnh chụp trong chế độ chân dung ở camera sau

Chế độ chụp chân dung bằng thuật toán được dùng cho camera sau của Vivo V7. Các hiệu ứng Bokeh không quá mạnh nhưng chính vì thế mà nó che dấu được sự chuyển tiếp giữa chủ thể và nền (việc tác không chính xác do dùng thuật toán). Kết quả là khá dễ nhìn.

Panorama

Chiều cao ảnh panorama do Vivo V7 chụp có chiều cao lên tới 3,200 pixels và có chi tiết tốt, màu sắc là dễ dịu. Các đối tượng trong cảnh có sự chuyển tiếp mượt mà.

Camera chụp ảnh tự sướng

Một lần nữa, mình phải nhấn mạnh rằng camera selfie 24MP phía trước của Vivo V7 là vô cùng ấn tượng. Đôi khi, mình lại tự hỏi rằng liệu đây có phải camera chính của smartphone này hay không? Đáng tiếc nhất là OEM Trung Quốc không có trang bị cho Vivo V7 đèn flash LED. Tất nhiên, điểm nhấn của ảnh tự chụp chính là hiệu ứng bokeh bất chấp sự thật là nó không có cảm biến thứ cấp như nhiều sản phẩm khác. 

 

Các chế độ làm đẹp trên Vivo V7 khá ảo diệu

Nếu bạn đã mong đợi bức ảnh tự sướng tuyệt đẹp thì có lẽ Vivo V7 đủ để làm hài lòng các bạn. Chi tiết trong ảnh selfie 24MP là trên trung bình, độ tương phản là rất tốt, phạm vi hoạt động là tốt và có màu sắc sống động.

Bạn có thể chọn một loạt các tinh chỉnh làm đẹp, nhưng nếu bạn muốn chi tiết nhất, bạn nên chụp selfie trong chế độ bình thường.  

 

Ảnh chụp chân dung từ camera selfie

Vivo V7 không có cảm biến thứ cấp nhưng vẫn cung cấp cho người dùng chế độ chụp ảnh chân dung, hiệu ứng Bokeh. Bằng các thuật toán, nó sẽ tách người và nền để sau đó làm mờ phần hậu cảnh. Hiệu ứng xóa phông là không mạnh mẽ vì Vivo muốn che dấu đi các phần chuyển tiếp. Nhìn chung, Vivo V7 không chỉ có một máy ảnh tự sướng tuyệt vời mà nó là một trong những smartphone chụp ảnh chân dung tự sướng tốt nhất hiện tại.

Kết luận

Vivo V7 là một smartphone cân bằng tốt giữa hiệu suất, thiết kế và giá cả. Nó sở hữu hệ thống camera khá toàn diện trong trải nghiệm so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Bạn sẽ dễ dàng có được bức ảnh chân dung đẹp, selfie tuyệt vời và chế độ chỉnh tay tốt trong điều kiện thiếu sáng.

HàoPA

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo V7 Plus camera selfie lên đến 24MP đã có giá bán ở Đông Nam Á

Tuy rằng những hình ảnh trên tay sản phẩm Vivo V7 Plus đã xuất hiện từ đầu tháng này, nhưng tới hôm nay thiết bị này mới chính thức được giới...

Vivo X20 camera kép 24MP, RAM 6GB, mở khóa khuôn mặt cực nhanh ấn định ngày ra mắt

Mới đây, Vivo đã tung ảnh teaser lên trang Weibo chính thức của hãng, ấn định ngày ra mắt của smartphone camera kép X20. Dự kiến, Vivo X20 sẽ dùng...

Vivo V7 Plus màn hình 18:9, camera selfie kép 24MP chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mới đây, chiếc smartphone Vivo V7 Plus với thiết kế đẹp mắt, màn hình 18:9 viền siêu mỏng, camera trước sau 24/16 MP chính thức ra mắt tại Việt...

Vivo Y75S bất ngờ lộ diện trên TENAA với màn hình 18:9, RAM 4GB, camera selfie 16MP

Vivo Y75S là một biến thể của smartphone Vivo Y75 với sự khác biệt chủ yếu đến từ chipset Snapdragon 450.

Bạn sẽ có bức ảnh tự sướng tuyệt đẹp với Vivo V7+

Như các bạn đã biết, Vivo V7+ không sở hữu hệ thống camera kép như vài mẫu điện thoại cạnh tranh khác trong tầm giá đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Vivo V7 Plus ra mắt: Màn hình FullView 18:9, camera trước 24MP

Hôm nay (7/9), Vivo đã chính thức ra mắt chiếc V7 Plus màn hình FullView 18:9, camera trước 24 MP, 1 khe cắm chung dành cho 2 thẻ SIM và 1 thẻ...

Đánh giá nhanh Vivo V7 giá 7 triệu mới ra mắt tại Việt Nam

Tổng thể thiết kế, Vivo V7 không có bất kì khác biệt nào khi so sánh với mẫu đàn anh V7+. Máy vẫn được gia công từ chất lượng nhựa giả kim loại khá sang trọng, mặt sau V7 được sơn nhám và bo tròn nhiều hơn nên cho cảm giác cầm khá thoải mái.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Spotlight trên Mac, tìm kiếm file, tài liệu

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tìm kiếm nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác trên Mac, Spotlight có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Mac nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa biết cách sử dụng

Rules Of Survival được đưa lên Steam với giá 43.000 đồng

Rules of Survival, tựa game miễn phí nổi tiếng của NetEase không hiểu vì sao lại chen chân lên Steam và trở thành một mặt hàng với giá 43 nghìn đồng trên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới này, sau một thời gian

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

7 trang web tốt nhất để tìm InDesign Template miễn phí

Biết cách sử dụng Adobe InDesign là một chuyện. Nhưng có cả thời gian và kỹ năng nghệ thuật để tạo ra một sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp, sẵn sàng để in lại là một điều hoàn toàn khác.

Hướng dẫn bạn cách đăng ký nhận hỗ trợ bằng ứng dụng An Sinh trên điện thoại

Ứng dụng An Sinh được ra mắt nhằm giúp người dân có thể trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách để có thể nhận gói hỗ trợ trong mùa dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.