Bộ đôi camera Samsung Galaxy A8 và A8+: sự thay đổi toàn diện

Samsung Galaxy A8/Galaxy A8+ được trang bị những camera xuất sắc, cả cụm camera selfie kép mặt trước lẫn camera chính với cảm biến ấn tượng ở mặt sau. 

Bộ đôi camera Samsung Galaxy A8 và A8+: sự thay đổi toàn diện

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) thực sự đã gây tiếng vang lớn không thua gì các dòng cao cấp của Samsung như Galaxy S hay Galaxy Note. Samsung đã mang đến hai chiếc máy với những nâng cấp vượt trội, từ kiểu dáng cho đến các tính năng. Bên cạnh thiết kế màn hình tràn viền mới, Galaxy A8/Galaxy A8+ còn nổi bật với sự thay đổi toàn diện về camera, ở cả camera trước và sau.

Camera selfie kép

Chúng ta sẽ nói về camera selfie trên Galaxy A8 trước (mọi thông số về camera của Galaxy A8+ đều tương tự nên trong bài này sẽ nói chung là Galaxy A8). Đây là lần đầu tiên Samsung sử dụng camera kép cho cam trước và rất bất ngờ khi đó lại là một chiếc điện thoại dòng Galaxy A. Không thiếu những smartphone tầm trung có camera kép hiện nay, nhưng sở hữu một cụm camera kép với các thông số xuất sắc như Galaxy A8 là điều hiếm thấy.

Hai camera trước của Galaxy A8 đều có độ phân giải rất cao, bao gồm một camera 16MP và một camera 8MP. Ngoài độ phân giải cao thì hai camera này còn gây ấn tượng bởi khẩu độ lớn là f/1.9. Khẩu độ f/1.9 rất ít khi xuất hiện trên camera trước của smartphone. Lợi ích của khẩu độ f/1.9 là khả năng thu sáng tốt hơn, cải thiện khả năng chụp đêm. Nhờ không chỉ một mà hai camera trước khẩu độ f/1.9, Samsung Galaxy A8 có thể selfie trong tối rất xuất sắc.

Chúng ta đã thấy khả năng chụp ảnh xóa phông của camera kép Galaxy Note8 ấn tượng đến mức nào và thật may khi Samsung đem toàn bộ công nghệ này xuống camera selfie kép của Galaxy A8. Nhờ vậy, Galaxy A8 không chỉ chụp ảnh xóa phông mà còn có tính năng Lấy nét động (Live Focus) độc đáo. Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, mức độ xóa phông cả trước và sau khi chụp. Hiệu quả xóa phông của camera trước Galaxy A8 rất tốt khi hình ảnh được xóa chính xác và sắc nét. Ngoài ra không thể không kể đến các hiệu ứng làm đẹp mà Samsung tích hợp sẵn cho Galaxy A8. 

Tính năng lấy nét Live Focus trên Samsung Galaxy A8

Camera chính

Các phương tiện truyền thông nhắc nhiều đến camera selfie kép mà đôi khi bỏ qua mất camera sau của Galaxy A8. Thực tế thì camera chính Galaxy A8 gây ấn tượng mạnh không kém gì camera trước. Dù chỉ là camera đơn nhưng cảm biến camera sau Galaxy A8 có độ phân giải lên tới 16MP và khẩu độ f/1.7. Con số f/1.7 là khẩu độ cao nhất mà Samsung tạo ra trên camera di động của họ hiện nay và tất nhiên là cao hơn rất nhiều các đối thủ khác. Nó cho phép bạn chụp lại những hình ảnh rõ nét, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Không chỉ khẩu độ lớn, kích thước điểm ảnh lớn 1,12um và cảm biến rộng tới 1/2,8 inch cũng hỗ trợ máy chụp đêm tốt hơn. Khả năng chụp thiếu sáng của Galaxy A8 không thua kém gì so với những mẫu smartphone nằm ở phân khúc cao cấp hơn. 

Khả năng chụp đêm là điểm nổi bật nhất trên camera chính Galaxy A8

Bên cạnh phần cứng xuất sắc thì Samsung còn nổi tiếng với khả năng hậu kỳ và chỉnh sửa màu xuất sắc. Những bức ảnh chụp từ Galaxy A8 luôn sáng, đẹp, rõ nét và màu sắc vô cùng sống động. Các chế độ có sẵn như bộ lọc, làm đẹp hay chụp ảnh đồ ăn cũng giúp cho bạn chụp được các bức ảnh đẹp phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau. 

Một tính năng có sẵn trên trình camera mặc định của Samsung Galaxy A8 là các sticker AR. Không chỉ gắn sticker vui nhộn, các sticker này đều mang hiệu ứng AR, cử động theo khuôn mặt đầy sáng tạo. Những bức ảnh chụp của bạn và đặc biệt khi chụp chung với bạn bè sẽ vui vẻ hơn rất nhiều. 

Samsung Galaxy A8/Galaxy A8+ là chiếc điện thoại thực sự toàn diện, khi nó xuất sắc trong mọi phương diện. Từ thiết kế sang trọng, màn hình tràn viền thời thượng, hiệu năng mượt mà và đặc biệt là camera rất cao cấp. Camera dòng Galaxy A từ trước đến nay đều chỉ nằm ở mức khá nhưng đến Galaxy A8, đây là một bước nhảy vọt. Nếu có nhu cầu cao về chụp ảnh, bộ đôi Galaxy A8/Galaxy A8+ sẽ không làm bạn thất vọng. 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Khi phát video, camera selfie của Galaxy S10 sẽ được ẩn hoàn toàn

Các báo cáo gần đây cho biết Galaxy S10 sẽ trang bị màn hình tràn cạnh với camera selfie ẩn bên dưới màn hình. Ngoài ra, có phiên bản sở hữu tới 3 camera mặt sau, cảm biến vân tay dưới màn hình.

Samsung Galaxy C5 có giá 8.6 triệu đồng tại Việt Nam

Samsung Galaxy C5 mang vóc dáng kim loại sang trọng, mỏng 6,7 mm. Máy có ngoại hình bắt mắt, được trang bị cấu hình cao, RAM lớn 4 GB và có giá 8,59 triệu đồng...

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Samsung ra mắt Galaxy C8 với 3 camera đều có khẩu độ lớn

Galaxy C8 vừa được Samsung giới thiệu ở thị trường TQ với mức giá chưa được công bố. Đáng chú ý là sản phẩm này sở hữu cụm camera kép và camera seffie đều với khẩu độ ống kính rất lớn.

Không chỉ Galaxy Note 8 mà Galaxy C7 2017 cũng sẽ trang bị camera kép

Không chỉ Galaxy C10 hay Galaxy Note 8 mà phiên bản thấp hơn Galaxy C7 2017 cũng được tin sẽ sử dụng camera kép. Tổng hợp các tin đồn gần đây cho...

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Galaxy S10+ sẽ có khác biệt so với 2 phiên bản còn lại do tích hợp 2 camera selfie

Dù cả 3 mẫu smartphone thuộc Galaxy S10 Series sắp tới đều có thiết kế Infinity O Display, tuy nhiên không phải tất cả chúng đều có thiết kế mặt trước giống nhau.

Samsung sẽ ra mắt cầu bộ đôi Galaxy A6, Galaxy A6 Plus tại Ấn Độ vào cuối tháng này

Theo Androidheadlines, Galaxy A6 sẽ trang bị màn hình 5.6 inch độ phân giải HD. Nhưng các báo cáo trước đó cho biết màn hình của Galaxy A6 sẽ đạt tỷ lệ 18.5:9, nếu vậy thì độ phân giải sẽ là HD+ (1.480 x 720 px).

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một