Viettel đầu tư 50 triệu USD cho tuyến cáp biển AAE-1


Với việc đầu tư 50 triệu USD cho tuyến cáp biển AAE-1 nhánh rẽ vào Vũng Tàu, Viettel đã trở thành doanh nghiệp duy nhất chủ trì trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Vũng Tàu.

Viettel cho biết trong tháng 5 vừa qua, Viettel đã kết nối thành công tuyến cáp quang biển AAE-1 tới Vũng Tàu. AAE-1 là tuyến cáp quang biển kết nối ba khu vực Á - Phi - Âu với chiều dài khoảng 23.000 km.

Tuyến cáp quang biển này có trạm cập bờ tại các Hub IP trên thế giới như Hồng Kông, Singapore, Pháp... Tuyến cáp AAE-1 có tổng số vốn đầu tư 820 triệu USD với sự tham gia góp vốn của 20 đối tác tại 18 quốc gia (là các công ty viễn thông hàng đầu tại các quốc gia và thế giới).


Tại Việt Nam, với việc đầu tư 50 triệu USD thì Viettel là doanh nghiệp duy nhất chủ trì trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Vũng Tàu. Theo kế hoạch triển khai, toàn bộ dự án cáp quang biển AAE-1 được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.

Viettel sở hữu tổng dung lượng tới 2Tbps trên tuyến cáp AAE-1, sau khi đi vào hoạt động, tuyến cáp biển AAE-1 sẽ góp phần quan trọng vào hạ tầng kết nối quốc tế của Viettel, đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ về băng thông Internet quốc tế cho thị trường Việt Nam cũng như phục vụ việc kết nối các quốc gia tại Châu Phi mà Viettel đầu tư như Tanzania, Burundi đến Châu Âu.

Hơn nữa, việc kết nối với hệ thống cáp AAE-1 đóng vai trò to lớn trong việc đảm bảo an toàn mạng lưới kết nối quốc tế của Viettel cũng như an ninh thông tin quốc gia, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc của Việt Nam với thế giới không bị gián đoạn.


Hiện các doanh nghiệp Việt Nam kết nối qua một số tuyến cáp quang biển trong đó có có tuyến cáp AAG. Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được khánh thành, đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, có chiều dài trên 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây.

Tuyến cáp kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là tại Vũng Tàu. Ngoài ra, tuyến cáp AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua các điểm cập bờ của hệ thống.

Tại Việt Nam, các ISP đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế. Tuy nhiên, thống kê của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, kể từ khi được chính thức đưa vào hoạt động tháng 11/2009 cho đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần bị đứt, gặp sự cố, gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động cung cấp dịch vụ của các nhà mạng tới khách hàng.


Trao đổi với ICTnews, đại diện Viettel, NetNam và CMC đều cho biết do tuyến cáp quang biển AAG thường xuyên gặp sự cố nên thời gian qua, các nhà mạng này đều đã triển khai kế hoạch để giảm dung lượng kết nối quốc tế qua AAG.

Theo ictnews.vn

Nguồn: Viettel đầu tư 50 triệu USD cho tuyến cáp biển AAE-1

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Viettel không ảnh hưởng dù cáp AAG và IA bị sự cố

Thế giới di động - Nhà mạng Viettel vừa cho biết, mặc dù liên tiếp trong 2 ngày 8/1 và sáng 10/1/2017, hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và IA gặp sự cố, song do...

Cáp quang APG đi vào hoạt động, tạm biệt nỗi ám ảnh đứt cáp

Thế giới di động - Khi tuyến cáp quang APG đi vào hoạt động, tình hình Internet đi quốc tế tại Việt Nam sẽ không còn tệ hại như hiện nay mỗi khi tuyến cáp AAG đứt...

Cáp AAG, APG, IA dồn dập bị sự cố chuyện gì đang xảy ra

Thế giới di động - Vào thời điểm này, cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là sự cố nghiêm trọng,...

Khi nào cáp quang biển AAG mới khắc phục xong?

Thế giới di động - Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ...

Khách hàng Viettel không truy cập được Google, Facebook

Thế giới di động - Nhiều người dùng mạng Internet Viettel phản ánh với Zing.vn sự cố kết nối không thể truy cập một số dịch vụ cơ bản của Google và Facebook.

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, Internet quốc tế khôi phục

Theo thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG, hiện tại tuyến cáp quang biển này sau nhiều ngày bị sự cố đã được các đơn vị kỹ thuật khắc...

Nhà mạng lên kế hoạch giảm thiểu sự cố đứt cáp quang AAG

Thế giới di động - Chiều tối 18.2, tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khu vực Hồng Kông, làm giảm tốc độ truy cập internet quốc tế tại một số thời gian cao...

Cáp quang biển Liên Á gặp thêm lỗi mới ngoài khu vực

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, ngoài 2 vị trí cáp lỗi đang khắc phục, tuyến cáp quang biển này vừa bị đứt thêm vị trí thứ ba nằm ngoài khu vực đã xin phép để đưa tàu vào sửa chữa.

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.