Xem mô hình điện thoại dành cho người già hấp dẫn của Nokia

Những smartphone đang ngày càng hiện đại, nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên có lẽ chúng ta quên mất một điều là smartphone chủ yếu dành cho giới trẻ, còn với những ông bà trên 60 tuổi thì việc thực hiện các thao tác vuốt chạm trên smartphone thực sự là một điều khó khăn. Dân số thế giới đang dần có xu hướng già đi và theo dự báo vào năm 2040, số người trên 65 tuổi sẽ vào khoảng 1,3 tỷ người. Trước thực trạng này, Nokia đang phát triển một mẫu smartphone chuyên biệt chỉ dành cho người lớn tuổi.

 



Concept điện thoại cho người già của Nokia

 

Mẫu điện thoại Nokia này tất nhiên là một chiếc điện thoại phổ thông với tính năng chủ yếu là nghe gọi. Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ cầm và đây là điều cần thiết khi những người già khó lòng thao tác với những mẫu smartphone lớn trên 5 inch hiện nay. Các phím bấm được làm lớn, phông chữ dễ đọc, đèn pin sáng và âm lượng to.

 


3 tính năng nổi bật: phím SOS, chống vỡ và màn hình E Ink

 

Chiếc điện thoại Nokia dành cho người già sẽ sử dụng màn hình E Ink giúp tăng thời lượng pin. Màn hình này khi hiển thị sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho đèn nền, ít chói và ít gây mỏi mắt hơn. Đặc biệt là mặt sau có một phím SOS chuyên dụng màu đỏ, hơi lồi ra rất dễ ấn. Nút bấm này sẽ kết nối trực tiếp với số điện thoại của một người được chọn (có thể là con, hoặc người chăm sóc) khi có trường hợp khẩn cấp.

 


 

Đây quả là một mẫu điện thoại phổ thông rất hấp dẫn, giúp những người già có được một thiết bị liên lạc dễ sử dụng, và con cái cũng yên tâm hơn khi bố mẹ già sử dụng những chiếc điện thoại như thế này. Hy vọng Nokia sớm đưa vào sản xuất và thương mại hóa mẫu điện thoại đầy triển vọng này.

 



 

 

Quân LNH

(theo Concept-Phones)

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Bộ đôi smartphone mới của Nokia đạt chứng nhận quan trọng, sắp sửa ra mắt

HMD dự kiến sẽ tung ra một số smartphone và điện thoại “cục gạch” tại MWC 2018. Những thiết bị như Nokia 8 Sirocco, Nokia 6 2018, Nokia 3310 4G và cả điện thoại Nokia bàn phím QWERTY Nokia TA-1047 cũng đã đạt nhiều chứng nhận quan trọng.

Concept smartphone Nokia hình ngũ giác

Nokia Prism có 5 góc không đều nhau, hoàn toàn khác lạ so với kiểu dáng...

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia sẽ có mặt tại Slush 2017, có thể trình làng Nokia 7 hoặc Nokia 9

Theo nokiapoweruser, trước đây đã có những báo cáo về việc Triển lãm công nghệ Slush 2017 sẽ là nơi để HMD trình làng smartphone mới.

Nokia 4 sẽ sớm thay thế Nokia 3 trong danh mục smartphone Nokia

Điều này tất nhiên là có thể xảy ra nhưng số 4 được xem là số “xui xẻo” tại Trung Quốc cũng như tại một số quốc gia châu Á. Tin đồn này còn tuyên bố rằng dòng smartphone Nokia sắp tới chỉ dùng chip Snapdragon.

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Cách kiểm tra iPhone 6s bị lỗi sập nguồn và đổi pin miễn phí

Gần đây xuất hiện thông tin iPhone 6s bị lỗi sập nguồn gây hoang mang cho người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách kiểm tra chiếc iPhone 6s của bạn có dính lỗi khó chịu này hay không và cách đưa máy đi đổi theo

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

Những ứng dụng Android tuyệt vời cho các tín đồ Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Một mùa Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (English Premier League) mới lại đến và có rất nhiều cách để theo dõi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này như theo dõi trên truyền hình, web và những game và ứng dụng bóng đá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...