Huawei Mate 10 Pro: Chưa thực sự hoàn hảo

Huawei Mate 10 Pro là một trong những điện thoại nhanh nhất và quyến rũ nhất trên thị trường, nhưng phần mềm của nó lại chưa thực sự tương xứng. 

Huawei Mate 10 Pro: Chưa thực sự hoàn hảo

Với năm 2017, Huawei đã chia flagship của mình thành 2 mô hình khác nhau: Mate 10 tiêu chuẩn với kiểu dáng truyền thống và Mate 10 Pro với kiểu dáng hiện đại hơn. Mình đã sử dụng Mate 10 Pro cho một vài tuần nay và sẽ chia sẻ cho các bạn những điều mà mình thích hoặc chưa thích trên chiếc điện thoại này.

Những điều để thích 

Có rất nhiều thứ để thích về phần cứng Mate 10 Pro. Ở phần thiết kế, Huawei đã tránh sử dụng toàn bộ kim loại cho phần khung và dùng kính mang giúp người dùng có trải nghiệm hoàn toàn mới. Các dải sọc chạy trên lưng làm điện thoại trông rất cá tính và không nhàm chán.

Mate 10 Pro có kích thước khá lớn và cao (màn hình 6 inch, nặng 173 gram) nhưng vẫn dễ dàng cầm nắm trong tay nhờ tỷ lệ màn hình mới khiến phần bề ngang điện thoại hẹp hơn. Màn hình mà Huawei sử dụng là công nghệ AMOLED với độ phân giải Full HD+, tức là không quá ấn tượng so với những đối thủ khác trên thị trường với màn 2K hoặc thậm chí là 4K. Nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy, Mate 10 Pro cung cấp các hình ảnh với màu sắc sinh động và chính xác, không bị ám màu xanh như LG V30 hay Google Pixel 2 XL. 

Giống như Mate 9, Mate 10 Pro có bezels xung quanh màn hình khá ít. Tất nhiên là nó cũng không đặc biệt cho lắm vì rất nhiều smartphone từ OEM khác cũng thực hiện thiết kế tương tự.

Chiếc điện thoại này cũng là rất nhanh với bộ vi xử lý Kirin 970. Mình cảm nhận nó còn nhanh hơn cả Qualcomm Snapdragon 835 ở hầu hết các thử nghiệm mà mình đã sử dụng. Mate 10 Pro cung cấp trải nghiệm linh hoạt, mượt mà. Tuy nhiên, mình không thích lắm giao diện EMUI 8.0 của Huawei vì nó khá hỗn độn, chưa thực sự hợp lý trong cách sắp xếp, quản lý. Phiên bản Mate 10 Pro mà mình đang có chạy trên 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ.

Cảm biến vân tay của Huawei là cực kỳ nhanh chóng và tuyệt vời. Trên một chiếc điện thoại cao hơn mức bình thường, mình chưa bao giờ có một vấn đề khó khăn trong thao tác với màn hình chủ. Tin tốt là Mate 10 Pro có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67. 

Chiếc máy ảnh của Mate 10 Pro thực sự là xuất sắc. Huawei đã luôn luôn thực hiện một công việc tuyệt vời với thấu kính của họ khi hợp tác với Leica. Chất lượng hình ảnh thậm chí đã tốt hơn cả trên các model như P10 và P10 Plus ra mắt trước đó. 

Chiếc máy ảnh này Mate 10 Pro có dải động rộng và dễ dàng có được các bức hình đẹp ngay cả trong tình huống khó khăn. 

Màu sắc sống động và dễ chịu.

Sự thay đổi lớn nhất so với các model cũ chính là thiết lập camera kép trên Mate 10 Pro gồm có cảm biến 20MP đơn sắc thứ cấp khẩu độ ƒ / 1.6 cung cấp các kết quả thực sự ấn tượng. Trải nghiệm chụp ảnh và quay video là một trải nghiệm siêu việt trên chiếc điện thoại này. 

Tuổi thọ pin của Mate 10 Pro là 4000mAh cung cấp thời gian sử dụng đáng ngạc nhiên. Mình thường chỉ phải sạc một lần cho 2 ngày sử dụng với cùng cường độ sử dụng cá nhân như đối với nhiều smartphone khác. Điều này có được là do chip Kirin 970 mới với quy trình sản xuất 10nm giúp tối ưu năng lượng tốt hơn các chip cũ trước đây.

Những thứ để ghét

Như đã nói, mình không thích EMUI ngay cả với những tính năng hiện đại mà nó vừa được thêm vào hay sự kết hợp với Android 8.0 Oreo mới nhất. Huawei vẫn chưa hiểu được mình cần làm gì cho Android trở nên hoàn hảo và nhẹ nhàng. Có nhiều thứ xuất hiện trên điện thoại mà gần như không có giá trị sử dụng cho người dùng. 

Các ví dụ nổi bật nhất là: nó không thể mở rộng thông báo trên màn hình khóa. Thông thường các điện thoại Android khác cho phép bạn kéo thêm lần nữa để mở rộng xem thông điệp có gì. Nhưng ở Mate 10 Pro hay EMUI thì bạn chỉ có thể truy cập trực tiếp vào ứng dụng. Đó là hành vi mà nhiều người dùng Android nào không thích vì họ chỉ cần xem nhanh và nếu không quan trọng sẽ bỏ qua chứ không phải truy cập thẳng tới ứng dụng đó.

Tiếp theo là giao diện, kết cấu khá xấu xí và mình không có ấn tượng với bất kì thiết kế nào của nó. Mặc định EMUI sẽ không có ngăn kéo ứng dụng và thực sự khó khăn để tìm chủ đề nào đó. 

Rất may, vấn đề sẽ được giải quyết khi bạn đã từng dùng EMUI 5.0 hoặc mới hơn trước đó. Trên thực tế, các trải nghiệm cốt lõi phần mềm trên EMUI 8.0 là không thay đổi nhiều.

Có rất nhiều tiềm năng bên trong NPU của Huawei mà đã được tích hợp sẵn với chip Kirin 970. Tuy nhiên, OEM Trung Quốc dường như chưa tận dụng được và làm nó trở nên hữu ích hơn cho người dùng.

Kết luận 

Phản ứng về phần mềm của mình với EMUI hoặc Mate 10 Pro có thể sẽ khác quan điểm với nhiều người dùng. Còn tổng quan, Huawei có một điện thoại đẹp thực sự với phần cứng ấn tượng nhất. Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của Pixel 2, Mate 10 Pro cung cấp một trải nghiệm máy ảnh ngang ngửa. Nó thực sự đáng là một độc hành cho những ai yêu thích chụp hình di động.

Ngọc Bình
Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Lộ hình ảnh, cấu hình, giá bán của bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Mới đây, đã rò rỉ hình ảnh mặt trước và một loạt thông số cấu hình đi kèm với giá bán của siêu phẩm Mate 10 và Mate Pro sắp ra mắt của Huawei .

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Lộ giá bán của Huawei Mate 20 & Mate 20 Pro tại thị trường quốc tế

Các báo cáo cho biết rằng, giá của Mate 20 & Mate 20 Pro có thể khác nhau trên các quốc gia Châu Âu. Còn ở thị trường Thụy Sĩ, phiên bản bộ nhớ trong 128 GB trên Mate 20 và Mate 20 Pro có thể có giá bán lần lượt là 807 USD (18.7 triệu) và 1.010

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Huawei Mate 20 Pro sẽ được trang bị viên pin có dung lượng cực khủng

Huawei P20 Pro có pin 4.000 mAh, vì vậy teaser đã khẳng định pin của Mate 20 Pro sẽ có dung lượng lớn hơn. Dự kiến nó còn lớn hơn cả thỏi pin 4.100 mAh của Ascend Mate 7, điều đó có nghĩa Mate 20 Pro sẽ là sản phẩm thuộc dòng Mate có pin khủng nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.