Chán iPhone! Ghi nhớ ngay 6 việc này nếu bạn muốn chuyển sang Android


Nếu bạn đã 'chán' iPhone và quyết định ra đi để đến với người tình mới... Android, thì điều quang trọng đầu tiên là sao lưu toàn bộ dữ thiệu, thông tin của máy cũ lên chiếc smartphone Android. Dưới đây là 6 việc bạn cần làm khi 'bắt đầu một cuộc tình mới'.

Chuyển hình ảnh

Cách thủ công nhất là bạn có thể copy toàn bộ ảnh trong iPhone ra máy tính và sao đó chép ngược trở lại vào điện thoại Android. Tuy nhiên có một cách đơn giản hơn không cần đến máy tính đó là sử dụng Google Photos. 

Các bạn chỉ cần tải ứng dụng Google Photos về iPhone, sau đó đăng nhập tài khoản Google và tiến hành 'Back up' toàn bộ hình ảnh của mình lên đám mây.


Chuyển danh bạ

Chục năm trước, nếu muốn đổi điện thoại thì bạn cần lấy giấy viết ra và chép toàn bộ danh bạ và số liên lạc lại. Tuy nhiên, đối với những smartphone hiện nay các bạn có thể chuyển toàn bộ danh bạ hàng chục đến hàng trăm số liên lạc chỉ trong 'tíc tắc'.

Để thực hiện việc này, các bạn động bộ danh bạ của mình lên iCloud. Tiếp theo bạn sử dụng Laptop hoặc PC vào trang “icloud.com” rồi chọn vào phần danh bạ. Tiếp theo, bạn xuất danh bạ dưới dạng vCard để download về máy tính của mình, đó là file VCF.

Bây giờ, bạn đăng nhập vào Gmail của mình, bạn nhấn vào lựa chọn ở góc phải màn hình chọn mục Contact > Import. Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn file VCF vừa tải về máy là ngay khi bạn đăng nhập tài khoản Google trên điện thoại mới, danh bạ sẽ được tự động đồng bộ về máy tính của bạn.

Đồng bộ lịch

Sử dụng lịch để ghi chú các thông tin, các sự kiện là việc chúng ta hay làm smartphone. Apple và Google đều sử dụng các ứng dụng lịch khác nhau, vì vậy nếu chuyển sang Android bạn sẽ cần chuyển thủ công hoặc sử dụng ứng dụng.

Đầu tiên, trên iPhone bạn vào Cài đặt > chọn Mail, Danh bạ, Lịch. Tại đây, các bạn chọn tài khoản Google mình muốn đồng bộ (nếu chưa có bạn có thể thêm vào). Cuối cùng bạn chỉ cần vào ứng dụng Lịch và bật chế độ đồng bộ là máy sẽ tự động đồng bộ lịch của iOS sang Android.


Đồng bộ nhạc, video

Các bạn nào đã sử dụng iOS thì thừa biết việc đồng bộ nhạc và video khá phức tạp thì Android lại đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính bằng dây cáp và copy toàn bộ nhạc và video vào là xong.

Xoá dữ liệu trên iPhone

Bây giờ khi đã có điện thoại mới, nếu bạn cần bán thì việc làm cần thiết là xóa sạch toàn bộ thông tin của mình trên điện thoại cũ. Để có thể đưa máy về tình trạng xuất xưởng, nhớ logout mọi tài khoản cũ có trên máy ra nữa nhé!

Để thực hiện, các bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại, chọn Xoá tất cả nội dung và cài đặt. 


Hi vọng bài viết này giúp ích cho các bạn nếu có ý định chuyển qua 'ngôi nhà mới' Android. Nếu còn gì thắc mắc đừng quên comment bên dưới nhé!

Xem thêm:

  • Khám phá 5 tính năng cực hay trên Android 6 không thua kém iOS
  • Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách chuyển hình ảnh từ iPhone sang điện thoại Android

Làm thế nào để chuyển hình ảnh từ iPhone sang điện thoại Android? Với ứng dụng Google Photos bạn hoàn toàn có thể làm được điều này!

Chuyển ảnh từ iPhone sang Android chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Thay vì phải sử dụng cáp để gửi ảnh từ iPhone sang Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng Goolge Photos để làm điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách chuyển dữ liệu từ Galaxy Note 7 sang iPhone và máy Android khác

Sau sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7, Samsung đã quyết định “xuống tay” với sản phẩm này. Công ty thông báo ngừng sản xuất, ngừng bán thiết bị, đề nghị khách hàng trả...

Mẹo chuyển hình ảnh từ iPhone sang Android nhanh chóng

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thủ thuật để chuyển hình ảnh từ iPhone sang Android một cách nhanh chóng và cực kì dễ dàng.

Google tung chiêu lôi kéo người dùng iPhone sang Android

Tuyệt chiêu sau vừa được Google tung ra là một phần trong nỗ lực không ngừng của hãng để lôi kéo người dùng iPhone sang sử dụng các smartphone chạy Android.

Chuyển ảnh giữa Apple Photos với Google Photos và ngược lại

Thế giới di động - Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã dễ dàng chuyển ảnh qua lại giữa Apple Photos và Google Photos, để tiện lợi sử dụng trong mọi trường hợp, và...

Android 7.0 có tính năng “dụ dỗ” người dùng iPhone, iPad

Để thu hút thêm khách hàng sử dụng dịch vụ, Google đã tích hợp vào Android 7.0 chế độ hỗ trợ và hướng dẫn người dùng chuyển dữ liệu từ iOS sang Android.

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...