So sánh Sony Xperia X và Sony Xperia XA: Sự khác biệt là gì?

Xperia X và Xperia XA là 2 chiếc điện thoại đầu tiên trong dòng X-Series được Sony ra mắt vào năm 2016. Cả 2 điện thoại đều nằm trong phân khúc tầm trung với thiết kế nguyên khối đẹp mắt, viền màn hình cong 2.5D quyến rũ. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 2 smartphone này về thông số kỹ thuật, máy ảnh, màn hình, hiệu suất, tuổi thọ pin và các tính năng khác...


Thiết kế và cảm biến vân tay

Cảm nhận về Xperia X và Xperia XA đó chính là việc cả 2 vẫn mang đậm ngôn ngữ thiết kế của dòng Xperia Z trước đây mặc dù có một vài thay đổi nhỏ nhưng không đáng kể.


Xperia XA

 

Nếu như Xperia XA giúp chúng ta liên tưởng tới Sony Xperia Z3 hay Xperia M5 với nút nguồn hình tròn mang tính biểu tượng của nó trên cạnh bên phải và phần viền thì cong 2 bên. Các viền bezels ở trên và dưới màn hình cũng khá lớn cùng cách sắp xếp vị trí camera, flash đều có một sự trùng hợp đáng kinh ngạc.

Trong khi đó với Xperia X thì lại có một số thay đổi nhỏ so với Xperia XA nhưng nó lại khá rõ ràng để nhận thấy. Có thể kể tới nút nguồn tròn đã được thay thế bằng một cảm biến dấu vân tay phẳng, giống như trên Xperia Z5. Điều này sẽ cho phép bạn bỏ qua việc nhập mã PIN khi mở khóa điện thoại.


Xperia X

 

Tiếp theo, viền màn hình của Xperia X trông không được 'quyến rũ' như trên Xperia XA. Cụ thể với Xperia XA nếu không bật màn hình rất khó để nhận ra phần viền còn của Xperia X thì bằng mắt thường vẫn có thể nhận thấy dễ dàng. Tuy nhiên nói cho cùng thì cả 2 điện thoại có cùng một màn hình cong 2.5D và viền màn hình thì khá mỏng.

 

 

Màn hình và đa phương tiện

Xperia X có màn hình độ phân giải 1080p với kích thước 5.0 inch. Ở độ phân giải này nó đủ để đảm bảo trải nghiệm đa phương tiện của người dùng một cách hoàn hảo với các nội dung hiển thị có độ sắc nét cao. Trong khi đó với cùng kích thước màn hình là 5.0 inch nhưng độ phân giải trên Xperia XA lại bị cắt giảm xuống 720p vì thế mà hình ảnh trên nó sẽ không được sắc nét như trên Xperia X. Ngoài ra màn hình của Xperia XA còn có sự hỗ trợ X-Reality cũng là một sự khác biệt so với Xperia X.


Xperia XA và Xperia X

 

Cả hai chiếc điện thoại Xperia mới đều hỗ trợ microSD để mở rộng lưu trữ nội bộ vì vậy bạn có thể lưu trữ nhiều hơn các nội dung đa phương tiện.

 


Hiệu suất và tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin luôn luôn là một ưu tiên của Sony, với dòng Xperia - công ty luôn tự hào với thời gian sử dụng pin ấn tượng trên những chiếc điện thoại do hãng sản xuất. Còn về 2 smartphone dòng X-Series nói riêng thì cũng không ngoại lệ, chúng vẫn đáp ứng đủ thời gian sử dụng cho người dùng trong hơn một ngày với các tính năng quản lý pin thông minh mà Sony đem lên. Tuy nhiên, Xperia X có pin lớn hơn XA (2620mAh vs 2300mAh) như vậy có thể kéo dài lâu hơn việc sử dụng hằng ngày.

Công nghệ  Qnovo’s Adaptive Charging do Sony tích hợp cũng sẽ giúp Xperia X và XA có thời gian sạc nhanh chóng hơn cũng như đảm bảo tuổi thọ pin tốt hơn.


Bộ 3 nhà Xperia X - Series của Sony

 


Về hiệu suất, Xperia X sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 650 của Qualcomm - đây là con chip 6 nhân 64-bit được tối ưu trên Android Marshmallow và các trò chơi mới nhất. Trong khi đó, Xperia XA sử dụng con chip xử lý có phần 'rẻ' hơn là Mediatek Helio P10 - thực tế cho thấy nó vẫn cung cấp một hiệu suất tốt hằng ngày mặc với các tác vụ đa nhiệm nặng nề hay trò chơi 3D thì sẽ có phần yếu thế hơn.

 

 

Camera

Sony vẫn tiếp tục đầu tư vào khả năng chụp ảnh trên các smartphone của mình. Công nghệ máy ảnh cao cấp đều được đem lên 2 smartphone tầm trung dòng Xperia X - Series. Cụ thể, Xperia X và Xperia XA đều sử dụng ứng dụng máy ảnh mới nhất của Sony để giúp cho việc chụp nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Tính năng tự động lấy nét khi đối tượng chuyển động cũng mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn trên 2 smartphone này.


 

Tuy nhiên có sự khác biệt về các cảm biến mà Sony trang bị. Trong khi Xperia X có camera sau lên tới 23MP và camera trước 13MP thì trên Xperia XA các con số này là 13MP và 8MP.

 


Giá bán

Rõ ràng nhìn vào sự so sánh ai cũng đoán được đâu là sản phẩm có mức giá cao hơn. HIện tại, Xperia XA có giá bán 6.990.000đ trong khi đó Xperia X có giá bán là 13.990.000đ. Cả 2 cùng đang được bán tại và nếu bạn quan tâm đến bất cứ sản phẩm nào có thể truy cập vào các đường link được cung cấp dưới bài viết.

Đặt mua Sony Xperia X

Đặt mua Sony Xperia XA

Ngọc Bình

Từ khoá : Sony, Xperia

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia XA và Xperia X nhận được bản cập nhật mới

Hôm nay, Sony bất ngờ tung ra bản cập nhật mới cho bộ đôi sản phẩm Sony Xperia XA và Xperia X. Các phiên bản SIM kép cũng được hổ trợ cập nhật...

Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact lộ diện thông số kỹ thuật

Theo The Android Soul chia sẻ, Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact sẽ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9, nhằm hạn chế lại 2 viền trên và dưới vốn khá dày của các dòng điện thoại Sony. Xperia XZ2 sẽ có màn hình kích thước 6 inch và Xperia XZ2 Compact sẽ có

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật bạn cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng

Nếu bạn là một người có mức kinh tế eo hẹp nhưng muốn mua sản phẩm cao cấp của Apple với mức giá rẻ thì chọn mua iPhone cũ là một lựa chọn hợp lý.

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

TOP những website hát Karaoke Online miễn phí

Hiện giờ có rất nhiều các phần mềm và các trang web cho phép hát Karaoke miễn phí, giúp bạn có thể thỏa sức niềm đam mê ca hát của mình ngay lập tức mà không cần phải thuê phòng ca Karaoke, hoặc nhờ tới sự hỗ trợ của

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

6 thủ thuật iOS 11 cực hay giúp nâng cao trải nghiệm trên iPhone, iPad

Những năm gần đây, Apple đã phát triển hệ điều hành iOS với nhiều tính năng hơn được tích hợp bên trong. Đối với iOS 11, người dùng iPhone và iPad có thể nói là nhận về trải nghiệm 'cởi mở' nhất từng có từ khi họ sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,