Siêu phẩm Sony Xperia X có đáng để bỏ tiền?

Sony Xperia X không phải là phiên bản cao cấp nhất của X series, Xperia X Performance mới là phiên bản mạnh mẽ đó nhưng theo nhiều nguồn thông tin thì gần như chắc chắn Sony sẽ không bán ra Xperia X Performance tại Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho việc này, Sony Việt Nam cho biết máy sẽ không bán do họ cảm thấy nó không phù hợp với thị trường, phần vì giá khá cao (699 USD ở Mỹ và 669 Euro ở thị trường Châu Âu). Thế nên 2 sản phẩm hot nhất của hãng hiện nay sẽ là Xperia XA và Xperia X. Hôm nay, mời các cũng bạn tìm hiểu xem Sony Xperia X có thật sự đáng giá.

<p>> Thông tin chi tiết và giá ban Sony Xperia X với nhiều khuyến mãi <p>> 4 điểm nhấn cực kỳ đáng giá trên Sony Xperia XA

 

1.    Thiết kế bên ngoài và màn hình:

Ngay khi vừa ra mắt Xperia X tại triển lãm MWC 2016, Sony đã nhận được khá nhiều lời chỉ trích từ phía người dùng hay thậm chí từ các Fan của mình do không thay đổi thiết kế vuông vức truyền thống và một số người cho rằng triết lý thiết kế Monolithic chỉ là cách Sony thay đổi cái tên cho Omnibalance mà thôi. Nhưng thực sự Sony đã và đang cố gắng rất nhiều để hoàn thiện hơn cho từng sản phẩm của mình. Số lượng người hâm mộ và yêu thích các sản phẩm của Sony không chỉ riêng Việt Nam mà trên thế giới là rất đông và không dễ dàng gì để Sony có được sự thành công lớn như thế. Đã từ rất lâu, các sản phẩm của Sony ngoài chất lượng thì thiết kế và tính thẩm mỹ cũng được đặt lên hàng đầu. Riêng về điện thoại từ các sản phẩm như Xperia Arc S hồi xưa cho tới dòng Xperia Z cao cấp sau này cũng vậy. Sony đã làm tốt ngay từ những bước đầu, họ đã tạo nên thương hiệu cho riêng mình thì không có gì phải thay đổi nước đi tuyệt vời đó.

 


 


 

Monolithic được hiểu nôm na là thiết kế nguyên khối với khung và mặt lưng kim loại chắc chắn tạo cảm giác liền mạnh, đồng nhất. Và Sony Xperia X được mài dũa rất đúng với triết lý đó, khi cầm máy trên tay, bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, máy ôm tay nhưng không kém phần sang trọng. Mặt lưng của Xperia X được Sony phủ lên một lớp nhám, sờ vào rất thích, không hẳn là mát rượi như kim loại nhưng mịn mịn cực kì dễ chịu. Mặt lưng này cũng sẽ không bán bẩn và dấu vân tay. Phía sau máy, ngoài cụm camera ra thì chỉ có duy nhất dòng chữ Xperia được khắc chìm, còn lại sẽ trống trơn, tạo cảm giác sạch sẽ và thích mắt hơn rất nhiều. Sony đang cái tiến và hoàn thiện hơn từng chi tiết nhỏ trên sản phẩm của mình.

 


Máy vấn giữ được cặp loa kép cho chất âm ra bên ngoài cực kì tốt.

 

Tổng thể của Sony Xperia X cho người dùng cảm nhận được sự quen thuộc vốn có. Màn hình của máy có kích thước 5” Full HD với tấm nền IPS cực kì đẹp kết hợp với công nghệ X-reality và Triluminos cho điện thoại. Sony cho rằng với màn hình có kích thước khá nhỏ như vậy thì không nhất thiết phải nâng lên 2K QuadHD vì quá tốn pin và họ đã đúng. Màn hình cong 2.5D này cho cảm giác vuốt mượt mà, có độ sáng cao khi ra nắng, góc nhìn tốt, trong trẻo và không bị ám bất cứ màu nào cả. Viền đen có bên trong máy cũng được Sony làm mỏng hết mức có thể cho ta cảm thấy màn hình và cạnh viền thật sự liền lạc, hòa vào màu của máy. Bên trên bao gồm cảm biến, loa thọai và camera trước.

 


 

Cạnh trên của máy gồm có giắc cắm tai nghe 3.5mm nằm lệch phía bên trái và mic thu âm nằm chính giữa. Giắc cắm tai nghe này tuy Sony không công bố nhưng nó cho phép bạn nghe nhạc với định dạng âm thanh Hi-res nếu có tai nghe phù hợp, thật sự là không có nhiều máy trên thị trường hỗ trợ những chức năng nho nhỏ như thế này. Còn riêng Sony, các hình thức giải trí đa phương tiện trên thiết bị di động như thế này luôn được họ chăm chút rất kỹ lưỡng.

 


 

Phía cạnh dưới của Sony Xperia X chỉ có mic thu âm thứ 2 và cổng sạc Micro USB hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm, bạn có thể dùng sạc của chính Qualcomm hay các sạc khác mà có chuẩn sạc nhanh này, vì cục sạc đi theo máy trong hộp của Xperia X sẽ không hỗ trợ sạc nhanh. Đây là một điểm khá đáng tiếc trong cách làm của Sony.

 


 


 

Bên trái sẽ có duy nhất 1 cái khấc dùng để đậy khe sim hoặc khe cắm thẻ nhớ. Năm nay, với Xperia X, bạn có thể sử dụng 2 sim hoặc là phải hi sinh 1 khe sim để lắp thẻ nhớ ngoài. Điều đó tùy thuộc vào cách sử dụng máy của bạn.

 


 

Cạnh phải của Xperia X sẽ bao gồm phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng và phím chụp hình nhanh. Chính vì là sản phẩm thuộc phân khúc trung cao cấp nên phím nguồn của Xperia X được Sony trang bị thêm cảm biến vân tay thời thượng. Cảm biến này cho khả năng đọc dấu vân tay rất nhanh, có thể sánh ngang được iPhone 6S về tốc độ và độ chính xác. Bây giờ, ngoài việc nhấn giữ nút chụp hình để khởi động camera thì ta có thể nhấp liên tục 2 lần lên nút nguồn để làm công việc đó giống như Samsung Galaxy S7/S7 Edge.

 

2.    Cấu hình và giao diện:

 


 

Chip Snapdragon 650, sáu nhân 1.8GHz đi kèm chip đồ hoạ Adreno 510 cùng với 3GB Ram không phải là những trang bị quá mạnh mẽ so với các đối thủ, nhưng máy chạy thực sự rất mượt mà và trơn tru. Xperia X đang hoạt động trên nền tảng Android 6.0.1 cùng giao diện riêng của Sony và thực sự năm nay Sony làm mảng phần mềm của họ rất tốt. Các icon được thiết kế lại mang khối tròn, từ điện thoại, tin nhắn, danh bạ cho đến camera tạo cảm giác thống nhất hơn trước rất nhiều. Màu sắc trên màn hình mặc định của Xperia X được làm cùng màu với vỏ máy, từ đó người dùng càng cảm thấy mọi thứ liền lạc hơn. Đây là những biểu hiện cho việc Sony quan tâm hơn đến trải nghiệm người dùng thay vì chạy theo cuộc đua cấu hình điện thoại đang có xu hướng bão hòa.

 


Điểm Antuu của máy chấm được vào khoảng 75.000.

 


Ở màn hình chính, khi vuốt xuống sẽ ra khu vực tìm kiếm nhanh và gợi ý của máy, Sony sẽ cho bạn biết các phầm mềm, mạng xã hội nên cài như Facebook, Zalo, Snapchat, ... rất tiện dụng để đỡ tốn thời gian của người dùng tìm hiểu.

 

3.    Camera và pin:

Nếu như các năm trước, người dùng chỉ đánh giá cao phần cứng trên camera của Sony thì bắt đầu từ Sony Xperia Z5, Sony đã cải thiện chất lượng phần mềm của máy ảnh khá nhiều. Giao diện chụp ảnh không có nhiều thay đổi trên Android 6.0.1 nhưng chất lượng thực sự rất tốt. Cân bằng trắng, dải nhạy sáng, độ chi tiết hình ảnh hay màu sắc lên rất chân thực.

 


 

Điểm qua lý thuyết thì camera sau có độ phân giải 23MP, khẩu độ f/2.0 với góc rộng 24mm. Đây có thể nói là một trong những chiếc Camera Phone có góc máy rộng nhất nhì trên thị trường mà khi chụp không bị méo ảnh ở các viền. Kèm theo đó là nhiều công nghệ và chế độ chụp khác nhau mà nổi bật là chế độ tự động lấy nét lai dự đoán Predictive Hybrid Autofocus, tức là chụp thông minh cho phép bạn chọn một người hoặc vật thể và tự động theo dõi đối tượng đó.

Máy cũng được Sony công bố là chuyển từ chế độ chờ sang chế độ chụp chỉ trong 0,6 giây. Giúp bạn không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

 


 

Chụp ảnh tự sướng trong ánh sáng yếu thật sự là một điều khá khó nhưng Xperia X với 13MP và các cảm biến xử lý tình huống ánh sáng yếu nổi tiếng của Sony sẽ mang đến những bức ảnh selfie đúng với ý muốn của bạn.

 

Mời các bạn xem qua một số ảnh chụp của Sony Xperia X:

 


Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

 


Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng.

 


 


 


 

Sony chỉ trang bị cho Xperia X viên pin 2,620mAh nhưng có trang bị nhiều công nghệ khác nhau cho máy sử dụng được lâu hơn.

Công nghệ Qnovo – theo dõi pin trong suốt quá trình sạc: Xperia X có khả năng theo dõi pin trong suốt quá trình pin sạc nhằm điều chỉnh mức sạc thích hợp nhất, vừa mang lại thời gian sạc nhanh chóng, vừa giữ được độ bền của pin. Cũng theo thông tin từ Sony, với bộ sạc nhanh UCH12, bạn sẽ chỉ tốn 10 phút để sạc và có thể sử dụng Xperia X với thời lượng lên đến 5,5 giờ đồng hồ. 

Ngoài ra còn có công nghệ kéo dài thời lượng pin Stamina, công nghệ này thực ra không hề mới, Sony chỉ phát triển cho tốt hơn mà thôi. Trải nghiệm thực tế cho thấy viên pin 2,620 mAh trên Xperia X hoàn toàn có thể đáp ứng 2 ngày sử dụng với cường độ sử dụng bình thường.

Hơi đáng tiếc một chút là máy sẽ không có khả năng chống nước, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì Xperia X ngâm được trong khoảng 2p dưới nước và sau đó vẫn hoạt động bình thường mà không gặp phải bất kì sự cố nào cả.

 


 

Tạm kết:

Với mức mà Sony đưa ra cho Xperia X13.990.000 cùng việc sở hữu cấu hình tốt, thiết kế cực kỳ đẹp cùng hàng loạt ưu điểm ấn tượng như trên, Xperia X sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong thời gian sắp tới ở phân khúc tầm trung cao cấp. Điều quan trọng nhất, Xperia X mang đến cho bạn một cảm giác rất Sony - Rất cá tính mà hiếm một smartphone nào cùng phân khúc có thể so sánh được.

 

Đặt mua Sony Xperia X

 

Hoàng Hải

 

Từ khoá : Sony, Xperia

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia X và Xperia X Performance phiên bản SIM kép sẽ có bộ nhớ 64GB

Trong danh mục sản phẩm X mới của Sony, Xperia X và Xperia X Performance sẽ là hai đại diện đầu tiên với lịch bán ra thị trường trong tương lai rất gần.

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia X Performance

Xperia X Performance được Sony tung ra thị trường hồi tháng 2/2016, đi kèm với bản Android 6.0 Marshmallow và đến tháng 11 cùng năm máy được lên đời Android 7.1 Nougat.

Sony Xperia XZ và X Performance nhận được bản cập nhật mới

Sony đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới cho bộ đôi smartphone Xperia XZ và X Performance. Bên cạnh Sony, Google và Nokia cũng đã bắt đầu phát...

Sony Xperia X Performance đã có bản cập nhật Android 7.0 chính thức

Ngày hôm nay, Sony đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat chính thức cho Xperia X Performance.

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

Sony cập nhật Android 7.1.1 cho Xperia XZ và Xperia X Performance

Sony Mobile là công ty khá nhanh chân trong việc cập nhật lên phiên bản Android mới nhất cho các điện thoại của mình. Hôm nay, họ đã phát hành Android 7.1.1 Nougat dành cho người dùng Xperia XZ và Xperia X Performance

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

THỦ THUẬT HAY

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Tổng hợp các cách reset Windows về trạng thái ban đầu

Nếu chẳng may máy tính Windows của gặp sự cố nào đó mà bạn không thể tự khắc phục thì có thể thử cách Refresh, Reset hoặc Restore lại thiết bị để khôi phục cài đặt gốc máy tính về trạng thái ban đầu. Tùy vào thiết bị

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

BlackBerry: Bạn nên downgrade xuống bản thấp hơn nếu máy không khởi động được sau khi lên 10.3.3

Sau khi tung ra bản update OS version 10.3.3 vào tháng 11 năm ngoái thì đến nay người dùng các thiết bị BlackBerry 10 đã lần lượt nhận được bản nâng cấp.

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.