Facebook Messenger không an toàn tuyệt đối như chúng ta nghĩ


Facebook luôn tự hào vì dịch vụ Messenger của họ an toàn cho người dùng nhưng có vẻ như sự thật không phải như vậy. Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện hôm nay đã cho thấy Messenger hoàn toàn có thể bị xâm nhập để chèn thêm nội dung xấu vào trước khi tin nhắn được gửi đi đến bạn bè.

Xem thêm: Facebook cấm người dùng smartphone truy cập Messenger trên nền web

Bạn có thể tưởng tượng điều này tệ hại đến mức nào khi kẻ xấu chèn link chứa virus vào đoạn chat của bạn và bạn bè của mình vẫn vô tư không biết gì. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống máy tính người dùng cũng như tạo cơ hội lây lan cho các ứng dụng xấu, đánh cắp thông tin. Theo mô tả của Check Point, kẻ xấu sẽ có cách dò tìm được message_id của nạn nhân, từ đó chèn bất kỳ nội dung chat nào mong muốn vào.

'Bằng cách khai thác lỗ hổng này, tội phạm mạng có thể thay đổi toàn bộ cuộc trò chuyện mà nạn nhân không hề nhận ra (...) Các hacker có thể thực hiện các kỹ thuật tự động hóa liên tục,' Oded Vanunu, Trưởng Sản phẩm Vulnerability Research tại Check Point cho biết trong một tuyên bố. Lỗ hổng này đã được tìm thấy hồi đầu tháng này và Facebook cũng đang bắt tay vào tìm cách khắc phục.

Trong một phát ngôn hôm thứ 3 vừa rồi, Facebook giải thích lỗ hổng này chỉ có thể khai thác trên Android và người dùng hãy an tâm vì Facebook sẽ không cho phép phát tán malware hay virus gây hại. Bạn có thể xem qua video demo lỗ hổng bên dưới.

[/i]

Xem thêm:

  • Không thích emoji mới? Bạn có thể tắt nó trên Messenger của iOS
  • 10 thủ thuật Facebook Messenger trên iPhone không phải ai cũng biết
Từ khoá : Facebook, Messenger, tuy, ngh

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Sau Facebook và WhatsApp, ứng dụng chat Facebook Messenger đã mới cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng.

Facebook Messenger sẽ sớm cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi

Facebook đã hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng tính năng Unsend (thu hồi tin nhắn) vào hồi tháng 4 năm nay nhưng công ty mạng xã hội Facebook vẫn chưa thực hiện điều này.

Facebook ra mắt ứng dụng Messenger Lite cho Android

Facebook vừa thông báo sẽ cho ra mắt phiên bản 'rút ngọn' của Messenger. Ứng dụng mới có tên gọi là Messenger Lite sẽ được tung ra cho những thị...

Cách thả bong bóng tuyệt đẹp trên Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Tuyết rơi, thả tim,... là những thứ quá bình thường rồi. Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật giúp bạn thả bong bóng trên...

Cách giúp bạn truy cập Facebook Messenger nhanh hơn

Vấn đề người dùng chat bằng Facebook Messenger gặp hiện tượng mất kết nối khá là khó chịu. Chính vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn...

Facebook Messenger hỗ trợ chat không cần kết bạn

Theo BuzzFeed, bản nâng cấp mới của Facebook Messenger sẽ cho phép người dùng kết nối, chat với nhau...

Facebook Messenger chạm mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Trở lại vào tháng 2/2016, Facebook tuyên bố WhatsApp đã đạt hơn một tỷ người dùng mỗi tháng và bây giờ, thêm một “tài sản” khác của đế chế Facebook đạt được con số này, đó chính là Messenger.

Bạn đã bao giờ thấy khung chat Facebook Messenger màu đen chưa? Hãy làm theo cách sau

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi màu Facebook Messenger thành bất cứ màu gì bạn thích, có cả màu đen huyền bí

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.