iPhone 8 Plus bị phát hiện dính lỗi "đơ" cảm ứng

iPhone 8 Plus hiện đang gặp phải một lỗi tương đối nghiêm trọng chưa rõ nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng của máy bị 'đơ'. 

Theo Softpedia, dù Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vấn đề này, nhưng có vẻ như ngày càng có nhiều thiết bị bị ảnh hưởng, xét việc có rất nhiều người dùng iPhone 8 Plus đã đăng bài viết phàn nàn trong chủ đề liên quan lỗi này trên trang Discussion của Apple. Hiện chủ đề này đã nhận được 324 bình chọn của người dùng cho biết họ cũng gặp phải vấn đề 'đơ' màn hình iPhone 8 Plus, và kha khá những người dùng khác không bình chọn nhưng cho biết họ cũng gặp vấn đề tương tự.

Được biết, lỗi nghiêm trọng mới được phát hiện này khiến màn hình iPhone 8 Plus bị 'đơ' vào những thời điểm ngẫu nhiên và chỉ còn một vài tính năng của iOS hoạt động mà thôi. Đây nhiều khả năng không phải là lỗi phần cứng, bởi chỉ sau một lần khởi động lại thì mọi thứ sẽ hoạt động lại bình thường.

Trước đó, vào ngày 26/9, một người dùng 'xui xẻo' đã lập ra chủ đề báo lỗi 'đơ' màn hình trên iPhone 8 Plus của mình, cho biết trong khi đang sử dụng thì màn hình bắt đầu không có bất kỳ phản hồi gì khi chạm vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ, đồng thời Force Touch và các thao tác vuốt cũng ngừng hoạt động.

'Điều kỳ lạ là tôi vẫn có thể truy cập được vào Control Center, Notifications, vẫn tắt màn hình được khi bấm nút nguồn và vẫn sử dụng được các nút tăng giảm âm lượng. Thậm chí tôi còn có thể thay đổi các tuỳ chọn trong Control Center như bật đèn pin, bật/tắt Bluetooth hoặc Wifi... Tuy nhiên, tôi không thể mở bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình chính, hoặc vuốt để chuyển sang các trang khác'.

Từ đó đến nay, Apple đã tung ra một vài bản cập nhật iOS, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Hầu hết người dùng iPhone 8 Plus vẫn cho biết màn hình họ bị đơ ngẫu nhiên rất nhiều lần.

Trái ngược với sự 'kín tiếng' của Apple về lỗi này, nếu khách hàng mang máy ra Apple Store, họ sẽ được đổi máy mới... và một vài người dùng thất vọng cho biết chiếc máy mới đổi về cũng sẽ gặp lỗi tương tự sau một thời gian sử dụng.

Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân nào dẫn đến lỗi kỳ lạ này, và liệu có cách nào để người dùng có thể tự tay giải quyết vấn đề này mà không cần mang máy đến Apple Store hay không. Cho đến khi Apple đưa ra một giải pháp chính thức thì nếu bạn không may dính lỗi này, chỉ cần buộc máy phải khởi động lại để tiếp tục sử dụng nhé.

Tấn Minh

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Năm 2017, Apple bỏ qua iPhone 9 mà thay vào đó là ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone “10', phiên bản kỷ niệm mười năm iPhone xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên Apple không đặt hẳn tên là “iPhone 10' mà lại là “iPhone X' với ký hiệu “X' đại diện cho

iPhone 8 và iPhone X lại gặp lỗi GPS và sẽ được sửa trong bản iOS 11.2

Gần đây, một số người dùng iPhone 8 và iPhone X tại Mỹ xác nhận gặp phải các vấn đề với tính năng GPS. Theo Softpedia, hầu hết người dùng đều phàn nàn, GPS không ổn định và cung cấp chính xác vị trí của người dùng.

Người dùng đau đầu vì iPhone X dính lỗi cuộc gọi

Một số lượng lớn người dùng dường như đang có vấn đề với iPhone X khi mà họ không thể sử dụng thiết bị như một điện thoại. Chính xác hơn, báo cáo nói rằng có vài thời điểm, chủ sở hữu smartphone đắt nhất của Apple đã không thể trả lời cuộc gọi đến.

Nhờ iPhone X, giá bán trung bình của một chiếc iPhone đạt 740 USD

Chỉ sau 3 tuần kể từ khi lên kệ, iPhone X đã chiếm 2% tổng số lượng người sử dụng iPhone. Và với hàng trăm triệu người dùng iPhone trên toàn cầu thì đây thực sự là một con số không hề nhỏ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

iPhone Xs và iPhone Xs Max có khả năng thu nhận sóng di động và sóng Wi-Fi kém

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề nói trên, dù vậy nhiều người dùng cảm thấy thất vọng bởi iPhone Xs trước đó được kì vọng sẽ mang lại tốc độ truy cập nhanh hơn trên Wi-Fi và LTE so với iPhone X, theo một thử nghiệm dữ liệu thực hiện

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.