16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 1)

Dường như chúng ta đều biết đến cái tên Messenger chỉ là một ứng dụng nhắn bổ sung cho Facebook. Tuy nhiên, ít người biết rằng, Facebook đang có xu hướng phát triển độc lập ứng dụng này với hàng loạt tính năng hữu ích được cập nhật thường xuyên: Video Call, chat nhóm, thanh toán,...

Điều đó ngày càng khiến Messenger trở thành một ứng dụng hấp dẫn với nhiều điều thú vị chưa hẳn bạn đã biết hết. Bởi vậy, hãy cùng tác giả khám phá những mẹo nhỏ hữu ích khi sử dụng Messenger trên iPhone nhé.

 

1. Tắt toàn bộ thông báo từ Messenger hoặc tắt thông báo cho một cuộc trò chuyện cụ thể
Đôi lúc, bạn muốn được nghỉ ngơi, và không bị làm phiền bởi những thông báo ting ting từ Messenger, hãy làm theo vài bước sau đây để tắt hoàn toàn thông báo của ứng dụng đi nhé. Đầu tiên, bạn vào Settings > Application > Notifications và tìm đến 'Messenger', sau đó tắt thông báo tại mục 'Allow Notifications'.

 


 

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tắt tất cả các cuộc trò chuyện, mà chỉ muốn tắt thông báo từ một hoặc một số cuộc hội thoại nhất định? Bạn cần vào ứng dụng Messenger, trong danh sách hiện lên, bạn tìm đến cuộc trò chuyện muốn tắt thông báo và trượt nó sang trái, chọn 'Mute' và chọn thời gian tắt. Có các tùy chọn tắt trong 15 phút, 1 tiếng, 8 tiếng,.. hay cho tới khi nào bạn bật thông báo trở lại.

 


 

2. Chặn một ai đó
Đôi khi bạn không thích một người nào đó, hay bị làm phiền bởi những tin nhắn của họ. Bạn có thể chặn những tin nhắn từ người này bằng cách mở cuộc hồi thoại, sau đó bấm vào tên người đó ở đầu trang, và chọn 'Block'. Bạn cũng có tùy chọn chỉ chặn tin nhắn người đó, hoặc chặn hẳn người đó trên Facebook.

 


 

3. Nút Like lớn
Nhiều người không nhận ra mẹo nhỏ này, và thường hay thắc mắc, tại sao bạn mình lại bấm được nút Like to như thế? Nhưng cách thức thật đơn giản, bạn chỉ cần ấn giữ nút Like và thả chúng ra khi có độ to thích hợp. Âm thanh khi bạn nhấn giữ nghe cũng vui tai lắm đó.

 


 

4. Tùy chỉnh màu cuộc hội thoại, biểu tượng và đặt biệt danh cho những người khác
Đôi lúc bạn muốn phân biệt các cuộc hội thoại với nhau? Hay muốn gửi một biểu tượng khác ngoài nút Like?... hãy cùng thử những trải nghiệm mới mẻ này bằng cách nhấn vào phần tên của cuộc trò chuyện, và tùy chọn Colors, Emoji hay Nickname để thay đổi màu sắc, đổi biểu tượng và thay đổi biệt danh cho những người trong cuộc thoại.

 


 

5. Gửi kèm ảnh, video,... mà không phải thoát ra khỏi khung chat
Ngay bên trên dòng soạn tin nhắn là một hàng các biểu tượng cho phép sử dụng các tính năng tùy chọn khác. Trong đó, bạn có thể chọn biểu tượng máy ảnh để tiến hành chụp ngay một bức ảnh và gửi cho người kia. Hoặc bạn cũng có thể gửi ảnh có sẵn trong thư viện bằng biểu tượng bức tranh bên cạnh, chọn ảnh và bấm nút 'Send'.

 


 

6. Tạo các nhóm chat
Việc này khá đơn giản, bạn chỉ cần đến tab Groups, nhấn vào biểu tượng dấu '+' ở góc trên bên phải, chọn người muốn thêm vào và đặt cho hội 'chém gió' đó một cái tên, hay thâm chí là một bức ảnh đại diện, giống như đang chat với 1 người vậy.

 


 

7. Sắp xếp, ghim một nhóm trò chuyện
Mặc định, khi bạn thêm một nhóm mới, nó sẽ hiển thị ở phía cuối màn hình. Nếu bạn thường xuyên tham gia cuộc trò chuyện này, bạn có thể ghim chúng lên đầu bằng cách nhấn giữ biểu tượng nhóm và di chuyển tới vị trí thích hợp, chọn 'Pin' từ nút ba chấm.

8. Ẩn thông báo riêng tư
Mặc định, Messenger sẽ hiển thị tin nhắn trên thanh thông báo, nếu bạn không muốn người khác có thể đọc được những tin nhắn này, hãy vào Setting > Notifications và tắt tùy chọn 'Show Previews'.

 


 

16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 2)

 

Hoàng Hải

Theo IPH, Techrum.

Từ khoá : thu, gia, Facebook, Messenger, iPhone, iOS, pha

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Sau Facebook và WhatsApp, ứng dụng chat Facebook Messenger đã mới cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng.

Đã có thể sử dụng video call trên Facebook Messenger Windows 10?

Mặc dù đã có mặt trên hệ điều hành Windows 10 (PC) từ rất lâu nhưng mãi đến hôm nay thì ứng dụng Facebook Messenger mới hỗ trợ cuộc gọi thoại và gọi video.

Facebook Messenger đã cho phép gọi điện theo nhóm, tối đa là 50 người

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gọi điện theo nhóm với số lượng người tham gia tối đa là 50 người

Facebook Messenger chạm mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Trở lại vào tháng 2/2016, Facebook tuyên bố WhatsApp đã đạt hơn một tỷ người dùng mỗi tháng và bây giờ, thêm một “tài sản” khác của đế chế Facebook đạt được con số này, đó chính là Messenger.

Cách khắc phục Messenger bị thoát liên tục trên iPhone

Sáng nay 23/9, khi mở ứng dụng Messenger trên iPhone thì ứng dụng này bị thoát liên tuc và không thể nào sử dụng được. Lướt Facebook thì thấy...

Facebook Messenger sẽ sớm cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi

Facebook đã hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng tính năng Unsend (thu hồi tin nhắn) vào hồi tháng 4 năm nay nhưng công ty mạng xã hội Facebook vẫn chưa thực hiện điều này.

Đổi emoji mặc định Facebook Messenger thành emoji của iOS

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán mới biểu tượng cảm xúc (emoji) khi sử dụng Facebook Messenger thì ngay bây giờ với thủ thuật nhỏ sau đây, bạn đã có thể...

Facebook ra mắt ứng dụng Messenger Lite cho Android

Facebook vừa thông báo sẽ cho ra mắt phiên bản 'rút ngọn' của Messenger. Ứng dụng mới có tên gọi là Messenger Lite sẽ được tung ra cho những thị...

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt