16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 2)

Tiếp theo sau phần 1, thì đây là 8 thủ thuật tiếp theo cho những người chưa biết hết về Facebook Messenger.

9. Gửi tiền cho bạn bè của bạn
Tính năng này hiện mới chỉ được triển khai ở Mỹ, nhưng nếu bạn có một tài khoản ngân hàng được liên kết với Facebook, bạn hoàn toàn có thể chuyển tiền qua lại cho bạn bè, người thân mà không mất một đồng phí nào. Nếu bạn đang trong khu vực được hỗ trợ, ứng dụng sẽ có thêm biểu tượng '$' trên thanh công cụ, bạn chỉ cần chọn biểu tượng này, nhập số tiền, còn việc chuyển khoản cứ để Facebook lo.

 


 

10. Chia sẻ địa điểm
Bạn cũng có thể cho phép bạn bè biết địa điểm hiện tại của mình, bằng cách nhấn vào biểu tượng Location trên thanh công cụ.

 


 

11. Gửi ảnh GIF, Video, và nhiều thứ khác
Nếu bạn để ý, phía bên phải thanh công cụ có một nút 3 chấm, nơi đây chứa tùy chọn gửi nhiều thứ thú vị như ảnh GIF, video hay các ứng dụng liên quan tương thích với Messenger. bạn có thể tải những app này về và sử dụng, chúng được tích hợp liền mạch với Messenger.

 


 

12. Chat với Bots
Facebook đang tạo ra một tương lai mới với chatbot. Khi đó, bạn nhắn tin không phải với người khác nữa, mà là trò chuyện với máy. Bạn có thể yêu cầu xem thời tiết, gợi ý tin tức, hay đặt các chuyến bay chỉ với một vài đoạn chat đơn giản.

 


 

Tìm các con bot bằng cách search trong mesenger như tìm bạn bè, tuy nhiên các con bot sẽ có dấu sét nền xanh dương ở avatar như hình sau:
Hoặc bạn có thể tìm danh sách ở trang này: Botlist • An App Store For Bots

 


 

13. Chia sẻ nội dung từ một App bất kỳ tới Messenger
Đôi khi, bạn đang duyệt ảnh, video hay file bằng trình quản lý của điện thoại hay bất kỳ một ứng dụng nào khác, và bạn muốn gửi chúng cho bạn bè qua Facebook? Điều đó thật đơn giản. Bạn chỉ cần chọn dữ liệu cần gửi, chọn 'Share' (Chia sẻ) và tìm tới ứng dụng Messenger (nếu không nhìn thấy thì hãy tìm trong mục More phía cuối), sau đó chỉ cần nhập nội dung tin nhắn và gửi dữ liệu cho bạn bè.

 


 

14. Thực hiện gọi thoại và gọi thoại nhóm
Messenger dường như đã dần thay thế được các dịch vụ khác như Skype, Hangouts, WhatsApp với việc cung cấp tính năng gọi thoại và gọi video không chỉ với một người mà với cả một nhóm trò chuyện. Thao tác của bạn đơn giản chỉ là bấm vào biểu tượng gọi thoại hay gọi Video ở góc trên bên phải khung chat. Người dùng cũng có thể xem lại lịch sử cuộc gọi trong tab 'Calls'.

 


 

15. Dùng Facebook Messenger mà không cần đăng kí Facebook
Nếu bạn không muốn đăng kí một tài khoản Facebook, hay không muốn liên kết tới tài khoản hiện tại, bạn vẫn có thể sử dụng Messenger như bình thường. Để sử dụng ở chế độ này, khi đăng nhập, bạn hãy chọn nút 'Not on Facebook?' và đăng ký tài khoản Messenger bằng số điện thoại của mình.

 


 

16. Chơi Game cùng bạn bè
Có thể bạn chưa biết, Facebook Messenger còn cho phép chơi một số trò chơi cùng bạn bè như cờ vua, bóng rổ. Bạn chỉ cần vào thay đổi Emoji của cuộc trò chuyện thành biểu tượng cờ vua hoặc bóng rổ là đã có thể chơi ngay được rồi. Tại đây

 


16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 2)

 

 

Hoàng Hải

Theo IPH, Techrum.

Từ khoá : thu, gia, Facebook, Messenger, iPhone, iOS, pha

TIN LIÊN QUAN

Đổi emoji mặc định Facebook Messenger thành emoji của iOS

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán mới biểu tượng cảm xúc (emoji) khi sử dụng Facebook Messenger thì ngay bây giờ với thủ thuật nhỏ sau đây, bạn đã có thể...

Facebook Messenger chạm mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Trở lại vào tháng 2/2016, Facebook tuyên bố WhatsApp đã đạt hơn một tỷ người dùng mỗi tháng và bây giờ, thêm một “tài sản” khác của đế chế Facebook đạt được con số này, đó chính là Messenger.

Đã có thể sử dụng video call trên Facebook Messenger Windows 10?

Mặc dù đã có mặt trên hệ điều hành Windows 10 (PC) từ rất lâu nhưng mãi đến hôm nay thì ứng dụng Facebook Messenger mới hỗ trợ cuộc gọi thoại và gọi video.

Facebook Messenger cập nhật tính năng vừa chát vừa gọi video

Facebook Messenger vừa có một bản cập nhật mới mang lại tính năng gọi là “Instant Video” - vừa gọi video vừa chát, rất đỉnh phải không nào.

Cách gộp Facebook và Messenger lại với nhau trên iPhone

Thế giới di động - Như bạn biết, Facebook và Messenger đã tách khỏi nhau bằng 2 ứng dụng riêng biệt. Điều này vô tình làm cho người dùng mất rất nhiều thời gian...

16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 1)

16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 1)

Facebook Messenger đã cho phép gọi điện theo nhóm, tối đa là 50 người

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gọi điện theo nhóm với số lượng người tham gia tối đa là 50 người

Xuất hiện mã độc trên Messenger đánh cắp tài khoản Facebook trong tích tắc

Được biết, liên kết video giả mạo được gửi qua Facebook Messenger có dạng video và theo sau đó là liên kết bit.ly. Nếu click vào người dùng sẽ bị...

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực