Người dân TP HCM sắp được dùng wifi miễn phí

Tin vui cho người dân và du khách đến với TP Hồ Chí Minh khi chính quyền địa phương đang triển khai phủ sóng wifi miễn phí khắp thành phố. 

 


Sắp tới du khách đến với TP Hồ Chí Minh sẽ được sử dụng wifi miễn phí

 

Theo đó, doanh nghiệp đến từ Singapore đã đưa ra lời đề nghị trang bị wifi miễn phí cho thành phố để khách du lịch đến đây dễ dàng tra cứu thông tin. Dịch vụ này cũng giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang tập trung triển khai.

 

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, 'tôi đã làm việc với họ và sẽ có văn bản chính thức. Làm thí điểm hay đại trà thì sẽ tính toán. Điều này góp phần đẩy mạnh truyền thông và tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố. Hệ thống wifi có 2 cấp độ, đối với những nơi cần điểm nhấn thì tốc độ nhanh hơn để tiện lợi cho việc tra cứu'. 

 

Vào năm 2012, Hội An (Quảng Nam) đi đầu trong cả nước khi cung cấp wifi miễn phí cho toàn thành phố với 350 điểm phát sóng. Sau đó, Hạ Long và Huế cũng cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục - đào tạo qua mạng; quảng bá du lịch; giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường; quản lý giao thông đô thị... 

 

Đến năm 2013, Đà Nẵng cũng lắp đặt 320 trạm thu phát sóng wifi miễn phí tại các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

 


Phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện được phủ sóng wifi miễn phí

 

Hiện ở TP HCM chỉ mới cung cấp wifi miễn phí tại những nơi công cộng như phố đi bộ Nguyễn Huệ hoặc những bệnh viện lớn. Với nhu cầu sử dụng smartphone, máy tính bảng hay laptop lớn hiện nay ở TP HCM thì việc cung cấp dịch vụ wifi miễn phí khắp thành phố quả thật là tin vui với người dân.

 

Hoàng Quân

Theo Vnexpress

Từ khoá : HCM, wifi

TIN LIÊN QUAN

Những chợ hoa được kết nối Wifi miễn phí dịp Tết Bính thân 2016

Ngoài Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, rất nhiều thành phố, điểm tham quan tập trung đông du khách sẽ được cung cấp kết nối Wifi miễn phí, đây là một phần trong dự án S-Wifi của Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn Thông Sài Gòn.

Vũng Tàu bắt đầu được phủ sóng wifi miễn phí

Tại TP Vũng Tàu, các trạm phát sóng dịch vụ S-wifi của SPT đã được lắp đặt và chính thức phục vụ wifi miễn phí tại khu vực Bến tàu Cánh Ngầm đến công viên Bãi trước, với bán kính bắt sóng trung bình trên 100 mét.

Dùng Wifi free, người Sài Gòn chê mạng yếu, đành dùng 3G

Những ngày qua tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và sân bay Tân Sơn Nhất đã được phủ sóng wifi công cộng miễn phí cho du khách, tuy nhiên nhiều người dân chê wifi yếu, đành dùng 3G.

Top 5 phần mềm phát wifi miễn phí cực tốt

Những phần mềm phát wifi với rất nhiều ưu điểm đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Cùng tham khảo top 5 phần mềm phát wifi miễn phí tốt nhất hiện nay.

MyPublicWiFi – Phần mềm phát Wifi miễn phí trên Win 7/8

MyPublicWiFi – Phần mềm phát Wifi miễn phí trên Win 7/8 hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho người dùng.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot phần mềm phát wifi trên máy tính vô cùng ổn định và hiệu quả hiện nay.

Làm thế nào có thể sử dụng wifi ở mọi nơi bạn đi đến

Những chiếc điện thoại thông minh ngày càng trở nên thông dụng hơn và nó càng hữu dụng hơn nếu được kết nối internet, thay vì sử dụng 3G bạn sẽ phải trả tiền khá nhiều để có thể truy cập được Internet ...

Tấm bản đồ hữu ích giúp truy cập wifi miễn phí ở mọi sân bay

Thời gian tới, bạn có thể sẽ được sử dụng internet không dây miễn phí ở bất kỳ sân bay nào mà bạn tới nhờ một bản đồ tương tác cung cấp dữ liệu thường xuyên về mật khẩu truy cập wifi ở hầu hết các sân bay trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị