Kỷ lục thế giới mới về truyền dữ liệu không dây

Với tốc độ truyền tải dữ liệu không dây lên tới 6 gigabit/giây ở khoảng cách 37km, một kỷ lục mới của thế giới vừa được thiết lập.

Đây là kết quả của dự án nghiên cứu ACCESS, viết tắt của cụm từ 'Advanced E Band Satellite Link Studies' (Nghiên cứu Đường kết nối Vệ tinh Băng tần E Cao cấp). Nhóm làm việc này bao gồm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Stuttgart và Viện Vật lý Ứng dụng Trạng thái Rắn Fraunhofer, Đức.



Nhóm đã sử dụng công nghệ transitor của Fraunhofer.

Việc truyền tải dữ liệu ở tốc độ kỷ lục được thực hiện trên băng tần E thường dùng cho phát vệ tinh và mặt đất. Nhóm đã sử dụng công nghệ transitor của Fraunhofer, giúp đạt năng lượng truyền tải lên tới 1 W, trong khi vẫn duy trì được hiệu quả khuếch đại rất cao.

Tiềm năng ứng dụng của công nghệ này là rất khả quan, nhất là về mặt chi phí. Và như vậy, chúng có thể dễ dàng triển hơn ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các công nghệ Internet hiện tại khi muốn triển khai ở những khu vực này cần phải đầu tư hạ tầng rất nhiều, và chủ yếu vẫn dựa vào truyền tải mặt đất – vệ tinh, vốn bị giới hạn về băng thông và có độ trễ cao do khoảng cách đường truyền quá xa.

Bước triển khai tiếp theo của dự án ACCESS là thiết kế các hệ thống giao tiếp thế hệ mới tích hợp công nghệ truyền dữ liệu không dây siêu nhanh này.


Cập nhật: 26/05/2016 Theo Vietnamnet
Từ khoá : truy

TIN LIÊN QUAN

Định dạng MP3 chính thức bị khai tử

Theo đó, Fraunhofer Institute – nơi MP3 ra đời đã cho biết sẽ chấm dứt việc cấp phép sáng chế sẽ chính thức ngừng cấp phép phát triển.

Mỹ truyền điện vào não binh sĩ để tăng tập trung

Nghiên cứu cho thấy những quân nhân nhận dòng điện nhẹ chạy qua não làm việc hiệu quả hơn và khả năng thực hiện đồng thời nhiều công việc tốt hơn.

Tốc độ Internet đã nhanh tới mức "không thể tin nổi" - 57Gbps

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Illinois vừa mới xác lập kỷ lục về đường truyền công nghệ mạng cáp quang, với tốc độ lên tới 57 Gbps và dữ liệu không hề bị lỗi.

Cần 'tháo nút cổ chai' để đưa Internet về nông thôn

Cho dù cơ sở hạ tầng được đầu tư, sóng 3G đã phủ kín toàn quốc nhưng tỷ lệ người dùng Internet ở nông thôn và thành thị ở Việt Nam vẫn còn một khoảng cách khá lớn.

Hệ thống hỗ trợ trực tuyến cảnh báo lũ ở Quảng Nam

Người dân trên lưu vực sông Vu Gia, tỉnh Quảng Nam sẽ nhận được những thông tin cảnh báo về lũ lụt, lũ quét nhanh hơn nhờ hệ hỗ trợ trực tuyến cảnh báo lũ tự động thông qua qua website, tin nhắn SMS.

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Thử nghiệm được tốc độ mạng 1 Terabit/giây ngay trên đường truyền internet thực tế

Trước đây, tốc độ 1,4 Terabit/s mới chỉ đạt được trong phòng thí nghiệm.

Chỉ trong 25 năm, chúng ta đã phá hủy 10% sự hoang dã trên Trái Đất

So sánh dữ liệu từ thập niên 1990, nhóm nghiên cứu phát hiện ra nhiều khu vực hoang dã trên Trái Đất đã hoàn toàn biến mất.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.